ทริปเกาะกูด อาณาเล รีสอร์ท 3 วัน 2 คืน

Sent
ทริปแรกที่จะแนะนำท่านผู้อ่าน เป็นทริปที่ผมและครอบครัว ได้เดินทางไปเที่ยวเกาะกูด จ.ตราด เมื่อเมษายน 2556  ด้วยการซื้อแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน ที่อาณาเล รีสอร์ท  เพื่อเป็นการชาร์จแบตให้กับตัวเอง และพาครอบครัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยกันครับ  โดยในแพ็คเกจ จะรวมสปีดโบ๊ทไป-กลับ , อาหาร 6 มื้อ , อาหารว่าง เครื่องดื่มประเภท ชา กาแฟ โอวันติน น้ำเปล่า โซดา , พาเที่ยวน้ำตกคลองเจ้า , ดำน้ำตื้นดูปะการัง  ถือว่าให้เยอะดีครับ

          จะขออธิบายตามกำหนดการในแพ็คเกจนะครับ เริ่มจากรายงานตัวที่สำนักงาน อาณาเล รีสอร์ท ที่ อ.เมือง จ.ตราด ในเวลาประมาณ 07.30 น. ซึ่งควรจะทานข้าวเช้าไปให้เรียบร้อย  สำหรับผมก็ขับรถมาตั้งแต่เมื่อคืน แล้วหาที่พักใกล้ ๆ เพื่อที่ตอนเช้าจะได้ไม่รีบ  จากนั้นก็ฝากรถไว้ที่สำนักงาน แล้วนั่งรถตู้ที่สำนักงานเตรียมไว้ ไปที่ท่าเรือ แล้วเดินทางไปเกาะกูด ด้วยสปีดโบ๊ท ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง  ไปถึงที่รีสอร์ทแล้วไม่ผิดหวังครับ น้ำทะเลใสกิ๊ก  หาดทรายตื้น ๆ ทอดตัวยาว คลื่นลมสงบมาก ๆ  อาณาเล รีสอร์ท เปิดในช่วงปี ค.ศ.2005 ถือว่านานพอสมควร สภาพห้องอาจจะชำรุดบ้าง ไม่เนี๊ยบบ้าง  แต่ก็ถือว่าใช้ได้ครับ  ไฟฟ้าที่นี่จะใช้ไฟปั่น อาจมีปัญหาในบางช่วง ยังไงก็ช่วยกันประหยัดไฟฟ้า น้ำประปา กันหน่อย  อย่าคิดว่าจ่ายเงินแล้วต้องเปิดให้คุ้ม(เรื่องประหยัดพลังงานคงไม่ต้องให้อธิบายกันเนาะ)
     อาณาเล รีสอร์ท อยู่ทางท้ายเกาะกูด ทั้งหาดมีเพียงรีสอร์ทเดียว  หลังจากรับเครื่องดื่ม หรืออาหารว่างแล้ว ก็รอทางรีสอร์ทเก็บห้องพักนิดนึง เพราะแขกเก่าเพิ่งออก  เมื่อเข้าพักแล้วก็เจอกันอีกทีตอนอาหารเที่ยง(เป็นบุพเฟ่) จากนั้นประมาณ 13.00 น. ก็นั่งเรือเร็ว 15 นาที ไปน้ำตกคลองเจ้า(ไม้ทำท่าเรือเก่าไปหน่อย ผุพังน่ากลัว บรรดารีสอร์ทต่าง ๆ น่าจะช่วยกันซ่อมแซมหน่อย) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 800 เมตร  อากาศร้อน เล่นเอาเหงื่อตกเลย  ช่วงที่ไปนั้นหลังฝนตกพอดี ทำให้น้ำตกมีปริมาณน้ำมากพอ น่าลงเล่นจริง ๆ  น้ำเย็น ๆ ของน้ำตก ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี  เล่นกันประมาณ 15.30 น. ก็เดินกลับไปขึ้นเรือ กลับที่พัก  ทางอาณาเล มีกิจกรรมให้เลือกเล่น ในช่วงเวลาที่เหลือของวันมากมายครับ อาทิ ลงเล่นสระว่ายน้ำขนาดย่อม ที่มีสระเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย , พายเรือคายัค , ดำน้ำตื้นดูปะการังที่หาดหน้ารีสอร์ท(ตรงโขดหิน จะมีปลาหลายชนิดชุกชุมมาก ดูเพลินเลยครับ) , เล่นน้ำทะเล เป็นต้น


     อาหารเย็นตามแพ็คเกจจะเป็นบุพเฟ่อาหารทะเล  ที่จะเสิร์ฟตามโต๊ะ ซึ่งสามารถขอเติมได้ไม่อั้น ซึ่งก็ใช้ได้ครับ เล่นเอาอิ่มแปล้เลย  จากนั้นก็เข้านอน หรือจะลองยืมเบ็ดตกหมึกจากรีสอร์ท ก็ได้ เหวี่งเอาตรงท่าเรือนั่นแหละ (ลองแล้ว ตกไม่ได้เลย สงสัยทำบาปไม่ขึ้น^^)  ที่นี่จะเงียบสงบครับ ไม่มีคาราโอเกะ  ก็ไปดูละครที่ห้องแล้วก็หลับเอาแรง




          อาหารเช้าเริ่ม 07.00 น. เป็นบุพเฟ่แบบสากล  มีข้าวผัด ไส้กรอก แฮม เบคอน ไข่ดาว ขนมปัง กาแฟ และ มีข้าวต้ม หมี่ผัด เสริมให้ด้วย  ประมาณ 09.30 น. ก็ลงเรือเร็วไปดำน้ำกันที่เกาะยักษ์ เกาะกระ  ซึ่งมีสภาพใต้ท้องทะเลที่สมบูรณ์ไม่แพ้ฝั่งอันดามัน  มีดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว หอยมือเสือ ให้ดูกันละลานตา  โดยจะมีไกด์คอยสอนวิธีใช้เสื้อชูชีพ และอุปกรณ์ดำน้ำ  รวมทั้งพาว่ายชมปลารอบเกาะด้วย  ตอนที่ไปดำน้ำก็จะพบกับกรุ๊ปทัวร์จากรีสอร์ทอื่น ๆ รวมทั้งที่มาจากเกาะช้างด้วย  ต้องคอยดูเรือที่เราโดยสารมาให้ดีครับ  เดี๋ยวจะหลงกัน  อาหารเที่ยงก็แบบจานเดียว กินกันริมหาดระหว่างดำน้ำครับ  กลับมาก็ซักบ่ายสอง  มีเวลาเหลือให้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกเพียบ  ไม่ต้องกลัวหมดแรงครับ เพราะพรุ่งนี้ก็กลับแล้ว  ใช้เวลาให้คุ้ม  อ้อ ! วันนี้ทาครีมกันแดดด้วยนะครับ แล้วอย่าลืมทาด้านหลัง เพราะนอนคว่ำดูปลาหลายชั่วโมง แสบแน่ ๆ


    อาหารเย็นวันนี้ก็เหมือนเมื่อวานครับ แต่วันที่สองนี้มีโชว์พิเศษจากพนักงานรีสอร์ท คือ การควงกระบองไฟ ประกอบดนตรี  เรียกเสียงฮือฮา และความตื่นเต้นได้ดีทีเดียวครับ
     เช้าวันสุดท้ายก็ทานอาหารเช้าตามปกติ  และเก็บของเตรียมขึ้นเรือเร็วกลับฝั่งประมาณ 09.30 น.  ถือว่าเป็นทริปเที่ยวเกาะที่กำลังดีครับ  ไม่ยาวเกินไป ให้ความรู้สึกประทับใจ และโหยหานิด ๆ ว่าอยากอยู่ต่อ(แต่อยู่ต่อก็ไม่มีอะไรทำแล้ว)  แพ็คเกจคล้าย ๆ กันนี้ มีหลายรีสอร์ทครับ ก็เลือกกันตามอัธยาศรัย  ขากลับทาง จ.ตราด จ.จันทบุรี กำลังมีผลไม้ออกหลายชนิดครับ ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ระกำ ซื้อฝากคนที่บ้านได้ แต่ทุเรียนอย่าเอาไว้ในรถเด็ดขาด ^^

article by Traveller

Tags