ลงทุนทองคำออนไลน์ อยู่บ้านก็ทำได้

Sent
0

สำหรับในสภาวะเศรษฐกิจโลกผันผวน  การลงทุนในตลาดเงิน ตลาดทุน อาจไม่เพียงพอ  อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนก็คือการซื้อทองคำ   จะเห็นได้ว่ารอบปีที่ผ่านมานั้น ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นมาก  และแนวโน้มที่เงินล้นโลกแบบนี้  รัฐบาลกลางทั้ง อเมริกา และยุโรป ต่างก็พิมพ์เงินออกมาพยุงเศรษฐกิจ  ทำให้นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าราคาทองน่าจะเป็นแนวโน้มขาขึ้นในอีก 1 ปี ข้างหน้า


     วันนี้จะมาแนะนำการลงทุนในทองคำว่ามีวิธีใดบ้าง  ที่เข้ากับสถาณการณ์โควิด 19  คือไม่ต้องออกจากบ้าน ก็สามารถลงทุนได้  ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน  และไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากมาย เริ่มแค่หลักร้อย  ก็ยังได้  สะสมไปเรื่อย ๆ   จะอาศัยจังหวะซื้อในช่วงที่ราคาทองปรับลงแบบเรียลไทม์ก็ยังได้ครับ  มาดูกันครับ ว่าการลงทุนในทองคำรูปแบบใหม่นั้น มีอะไรบ้าง


     การลงทุนผ่านกองทุนทองคำ  คือการซื้อกองทุนรวมที่ลงทุนในทองคำโดยตรง  ผลตอบแทนที่ได้คือมูลค่าเงินที่เราลงไป  หากทองคำมีราคาสูงขึ้น  กองทุนที่เราซื้อก็จะราคาขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน   เวลาขายคืนกองทุน ก็จะได้เงินกลับเข้าบัญชีที่ผูกไว้กับกองทุนนั้น ๆ  ซึ่งท่านสามารถซื้อได้กับหลาย ๆ ธนาคาร หรือบริษัทนายหน้า เช่น ฟินโนมีน่า เป็นต้น


     การซื้อทองคำออนไลน์  ปัจจุบันร้านค้าทองใหญ่ ๆ มีการเปิดให้ซื้อทอง ออมทอง กันผ่านหน้าเว็บ หรือ แอพพลิเคชั่น เช่น YLG , แม่ทองสุก , ฮั่วเซ่งเฮง ฯลฯ  โดยจะซื้อเป็นครั้ง หรือ ตั้งให้ซื้อเป็นรายเดือนก็ได้  บางแห่งขั้นต่ำไม่ถึงพันบาทก็ซื้อได้  ค่อย ๆ สะสมไปเรื่อย ๆ  พอได้จำนวนหนึ่ง  เราสามารถถอนออกมาเป็นเงินสด หรือทองจริงได้เลย(มีหลายขนาด น้ำหนักให้เลือก)


     ทองคำ ถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจ   ที่นักลงทุนทุกคนควรมีติดพอร์ทเอาไว้บ้าง สัก 10 - 20 % เพื่อรักษาสมดุลให้กับพอร์ทการลงทุนของท่านในยามที่สินทรัพย์ตัวอื่นผันผวนครับ


...... Eco Man 

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)