Star Wars : The Force Awakens

Sent
0
นับเป็นการสานต่อมหากาพย์จักรวาลอันยาวนานของ Star Wars ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1977 กับภาคล่าสุด Star Wars : The Force Awakens อุบัติการณ์แห่งพลัง  ซึ่งได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เจ เจ อับรามส์ (J.J. Abrams) ที่ฝากผลงานไว้มากมาย อาทิ Mission: Impossible III , Star Trek Into Darkness 

     เนื้อเรื่องในภาคนี้ จะได้นักแสดงในชุดดั้งเดิมมาร่วมแสดงด้วยอย่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด (ในบท ฮัน โซโล), แคร์รี่ ฟิชเชอร์ (ในบท เจ้าหญิงเลอา) และ มาร์ค ฮามิลล์ (ในบท ลุค สกายวอล์คเกอร์)  โดยเหตุการณ์จะเกิดขึ้นหลังจาก ภาค 6 Star Wars : Return of the Jedi 30 ปี หลังจากการล่มสลายไปของสาธารณรัฐกาแลกติก จากการเข้ายึดอำนาจโดยจักรวรรดิซิธ เหล่าอัศวินเจไดและกองทัพได้ทำการฟื้นฟูรัฐกาแลกติกขึ้นมาอีกครั้ง จากการได้รับชัยชนะในการต่อต้านครั้งใหม่ แต่เหล่าจักรวรรดิยังคงกองกำลังเหลืออยู่ในที่ต่าง ๆ อีกมาก  จึงเกิดการต่อสู้ขึ้นอีกครั้ง ณ ดาวทาทูอีน  ดาวแห่งทะเลทราย(เปิดไตรภาคที่ดาวนี้ตลอดเลย 55)



     จากตัวอย่างคาดว่าตัวเอกคือนักบินฝ่ายจักรวรรดิ์ ฟิน (Finn) รับบทโดย John Boyega ที่เครื่องตกและย้ายค่ายมาอยู่กับฝ่ายต่อต้าน โดยมี เรย์ (Rey) รับบทโดย Daisy Ridley ซึ่งน่าจะเป็นบุตรสาวของเจ้าหญิงเลอา  จำได้ว่าในภาค 6 วิญญาณอาจารย์โยดา กล่าวไว้ว่า มีเจไดอีกคนเป็นผู้หญิง  ส่วนตัวร้ายสุดโหดในภาคนี้คือ คีโล เรน (Kylo Ren) รับบทโดย Adam Driver  ถือดาบแสงสีแดง   กำหนดเข้าฉาย วันที่ 17 ธันวาคม นี้  อย่าพลาดเชียวนะครับ "ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน"



อันล่างนี้คลิปรวมครับ ทั้งตัวอย่างและเบื้องหลัง ฟินสุด ๆ

ลำดับการออกฉายภาพยนต์ Star Wars ตามปี ค.ศ.
  • Star Wars   ปี 1977   Episode 4
  • The Empire Strikes Back   ปี 1980   Episode 5
  • Return of the Jedi   ปี 1983   Episode 6
  • Star Wars : The Phantom Menace   ปี 1999   Episode 1
  • Star Wars : Attack of the Clones   ปี 2002   Episode 2
  • Star Wars : Revenge of the Sith   ปี 2005   Episode 3
  • Star Wars : The Force Awakens  ปี 2015   Episode 7
  • Star Wars Episode 8  กำหนดการฉายปี 2017
  • Star Wars Episode 9  กำหนดการฉายปี 2019
     สำหรับคนรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักกับสุดยอดภาพยนต์ไซไฟระดับตำนานเรื่องนี้มากนัก  ลองไปดูภาคนี้ก่อน  คุณอาจจะต้องมนต์กลับมาหาอีก 6 ภาคก่อนหน้านี้มาดูก็ได้  ถ้าไม่เจ๋งจริง มันคงไม่อยู่มาได้จนบัดนี้  ธุรกิจและเฟรนด์ไชส์ของ Star Wars มีมากมายทั้ง Comics , Animation , เกมส์ , ของเล่น ฯลฯ ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านบาทเลยทีเดียว

ลุค สกายวอร์คเกอร์ แก่ไปจมเลยนะครับ ^^  บทบาทในไตรภาคนี้ น่าจะเป็นอาจารย์เจได ที่จะสอนพาดาวันรุ่นใหม่
คู่หูแห่งยานมิลเลเนี่ยม ฟอลคอน
มาดูโปสเตอร์สวย ๆ ที่ทยอยออกมาเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าครับ





     นอกจากนี้ในปี ค.ศ.2016  ยังจะมีเรื่องราวที่แยกออกมาอีกตอน นั่นคือ Rogue One: A Star Wars Story  ที่จะได้  Donnie Yen(อาจารย์ยิปมัน) ร่วมแสดงด้วย(ภาพจาก  https://en.wikipedia.org/wiki/Rogue_One:_A_Star_Wars_Story) จัดว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

ภาพจาก movieweb.com



by คอหนัง

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)