เลื่อนได้เรื่อย ๆ ตัดสินเมื่อไหร่ก็ได้

Sent
องค์กรอิสระของไทยทั้งหลาย รวมทั้งศาลต่าง ๆ ในประเทศนี้  บุคลากรแต่ละคนในระบบมีเงินเดือนบวกค่าตอบแทนเกินแสนด้วนกันทั้งสิ้น  แต่ผลงานของแต่ละองค์กรห่วยเป็ดมาก  ไม่ได้สร้างมาตรฐานหรือความยุติธรรม ให้เกิดขึ้นในสังคมแต่อย่างใด  องค์กรที่เป็นความหวังว่าจะยุติปัญหาต่าง ๆ ในสังคม กลับกลายเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา  แทนที่จะได้รับความศรัทธา เชื่อถือ แต่ผลงานที่ออกมากลับกลายเป็นการนำความเสื่อมมาสู่องค์กร  จนประเทศนี้ไม่เหลือองค์กรอะไรที่จะเรียกได้ว่าเป็นกลางอีกแล้ว มาไร่เรียงกันทีละองค์กรกันเลย
  • ศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรที่มีที่มาจากรัฐธรรมนูญโจร เริ่มตั้งแต่คนร่างรัฐธรรมนูญ มานั่งเป็นตุลาการ , คนจัดรายการออกทีวีบอกรับจ้าง แต่ตัวไปสอนได้เงินบอกไม่ใช่ , ยุบพรรคแบบสุกเอาเผากิน  แถลงปิดคดีเช้า ตัดสินบ่าย ไม่รู้เอาเวลาที่ไหนเขียนคำวินิจฉัยส่วนตัว และสรุป แต่พวกมันก็ทำกันได้ , เขาจะแก้รัฐธรรมนูญโจรยกฉบับ แบบมี สสร. บอกทำไม่ได้ ให้แก้รายมาตราได้ พอจะแก้รายมาตรา ก็รับวินิจฉัยบ้าบอ ตาม ม.68 ล่าสุดแก้ไขรัฐธรรมนูญเองแมร่งเลย ม.68 ในเว็บตัวเองเขียนบอกให้ยื่นผ่านอัยการสูงสุดแท้ ๆ แต่พอ ส.ส. จะแก้รัฐธรรมนูญ บอกใครยื่นก็ได้
  • วุฒิสภาสายลากตั้ง โยงกันนัวไปหมด เอาเครือข่ายรัฐประหารมานั่ง เพื่อกันถอดถอนองค์กรอิสระทั้งหลาย มีโจรปล้นรัฐธรรมนูญตั้งมา  แล้วไอ้พวกนี้ก็มีที่มาจากองค์กรอิสระเลือกมา
  • กกต. เห็นบอกว่า ยุคใหม่ โปร่งใส  แต่ทำคดีพรรคประชาธิปัตย์ขาดอายุความมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่พรรคอื่นจับยุบไปแล้วหลายครั้ง  ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งที่ส่วนใหญ่ก็เป็นศาลเก่าทั้งนั้น  จะไม่รู้เรื่องอายุความได้อย่างไร  ก็ยังคงหน้าด้านรับตำแหน่ง รับเงินเดือน กันต่อไป
  • ศาลปกครอง  คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของที่นี่เป็นอนันต์  ไม่มีกำหนดสิ้นสุด อย่างกรณีนายอภิสิทธิ์ ถูกถอดยศ ทั้ง ๆ ที่พยานเอกสาร พยานบุคคล เป็นที่ประจักษ์
  • กรรมการสิทธิมนุษยชน  เป็นกลุ่มคนที่ไม่เข้าใจเรื่องสิทธิมนุษยชน เหมือนที่คนทั้งโลกเขาเข้าใจกัน ล่าสุด ผลการสอบกรณีสลายการชุมนุมปี 53 ที่มีคนตายเกือบร้อยศพ บอกว่าผู้ชุมนุมละเมิดสิทธิคนอื่นที่ชุมนุมเกะกะ  ส่วนกรณีสลายการชุมนุมด้วยทหารพร้อมอาวุธครบมือ ใช้กระสุนจริงเป็นหมื่น เป็นแสนนัด  ยังอ้างชายชุดดำอยู่ได้  ถ้ามีจริงทหารไทยนับหมื่นที่ล้อมอยู่ ทำไมยิงไม่โดนชายชุดดำสักคนเลย
  • ผู้ตรวจการรัฐสภา ไม่รู้จะมีให้เปลืองทำไม เห็นรับเรื่อง เทคแอ๊กชั่นเฉพาะการร้องเรียนฝ่ายรัฐบาลเพื่อไทย
  • อัยการ และศาลอาญา ทำคดีที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปี 53 ล่าช้า  ทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องติดคุกเป็นปี  สุดท้ายยกฟ้องไปแล้วหลายคดี เช่น เผาห้างเซ็นทรัล , ผู้หญิงยิงฮอ , อาร์พีจี ยิงวัดพระแก้ว ฯลฯ ทำไมถึงไม่ให้ประกันตัว ทั้ง ๆ ที่หลักฐานไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย  ทีคดีค้ายาบ้า ได้ประกันแล้ว ประกันอีก ไม่ว่าจะจับกี่ครั้ง  รวมทั้งคดีที่เกี่ยวกับพันธมิตรยึดสนามบิน เลื่อนได้เรื่อย ๆ ไม่มีกำหนด  ไม่รู้จะได้ขึ้นศาลชาตินี้มั๊ย
     ทั้งหมดนี้กินเงินเดือนละเป็นแสน ทำงานแบบไม่มีกำหนด ไม่มีการตรวจสอบ อิสระเสรีเหนืออื่นใด  ไม่ยึดโยงกับประชาชน แต่ยึดโยงกับโจรปล้นรัฐธรรมนูญ(เว้นศาลอาญา อัยการ)  คนพวกนี้ยังคงลอยหน้าลอยตา ตัดสินคนอื่นได้อย่างไม่แยแสเสียงของประชาชน  ถึงเวลาต้องโละองค์กรกากเดนเผด็จการ  อวดอ้างความดี เหล่านี้ให้หมดไป   ปฏิเสธอำนาจขององค์กรเหล่านี้ และแก้รัฐธรรมนูญให้มีที่มาที่บริสุทธิ์จากประชาชนอย่างแท้จริง
Tags