เที่ยวเกาะล้าน น้ำใส เกาะสวย

Sent
ถ้าต้องการเที่ยวทะเลสวย ๆ แต่มีเวลาไม่มาก ไม่อยากไปไกล ขอแนะนำ "เกาะล้าน" พัทยา  สำหรับคนที่ไม่เคยไปคงนึกไม่ถึงว่าฝั่งพัทยาที่แสนจะวุ่นวาย พลุกพล่าน  จะมีเกาะเล็ก ๆ ที่สวยงาม เงียบสงบ อยู่ใกล้ ๆ
     การเดินทางมาเกาะล้าน ไม่ยากครับ ขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย มีเรือไป-กลับ ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าตรู่ ถึงเย็น ๆ  เกาะล้าน มีระยะห่างจากฝั่งพัทยาแค่ประมาณ 7 กม.  ใช้เวลา 30 - 40 นาที ก็จะถึงท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน  ซึ่งเป็นท่าเรือหลังของเกาะ ขึ้นไปก็จะพบ เซเว่นฯ และมีร้านค้าขายของที่ระลึกมากมาย มีเอกลักษณ์ น่าซื้อฝากตอนขากลับครับ
     บนเกาะล้านมีรีสอร์ท ที่พัก มากมายครับ มีทั้งแบบติดทะเล อยู่กลางทะเล หรือถัดเข้าไป  มีหลายระดับราคาให้เลือก ลองค้นหาในเน็ทดูก่อนได้ครับ
     ชายหาดที่ขึ้นชื่อของเกาะล้าน คือ หาดตาแหวน ซึ่งเป็นหาดที่ใหญ่ที่สุด ยาวประมาณ 700 เมตร  มีทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสกิ๊ก จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่สุด  ช่วงกลางวันจะมีเรือนำนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำเพียบครับ  มีเก้าอี้พับให้เช่า นั่งทานอาหาร พักผ่อนกันได้  หาดนี้มีช่วงน้ำตื้นอยู่มาก ทำให้เล่นน้ำกันได้อย่างสบายใจครับ  หรือถ้ามาเป็นหมู่คณะก็เช่าบานาน่าโบ๊ทเล่นกันได้อีก
     ถ้าอยากได้หาดที่สงบสุด ๆ แนะนำ หาดตายาย ซึ่งอยู่ตอนเหนือสุดของเกาะ เป็นหาดขนาดเล็ก แค่ 200 เมตร  ริมหาดทั้งสองด้านมีโขดหิน ตรงโขดหินนี้มีปลาตัวเล็ก ๆ หลายชนิดอาศัยอยู่ มาดำดูปลาตรงนี้ก็เพลินดีครับ   ตรงนี้มีป้ายห้ามส่งเสียงดังด้วย น่าจะถูกใจคนชอบความสงบ เพราะเห็นมีชาวต่างชาติมานอนอ่านหนังสือสบายอารมณ์
     การเดินทางบนเกาะล้าน จะมีรถโดยสารกระบะสองแถว และการยืมรถจักรยานยนต์ครับ(ขี่ยากหน่อยเพราะขึ้นเขาลงเขาตลอด)  ส่วนอาหารก็มีให้เลือกทั้งอาหารทะเล อาหารตามสั่ง อาหารอีสาน หรือ จะกินอาหารเซเว่นฯ ก็ได้ครับ
     หากคุณได้นอนเกาะล้าน โดยเฉพาะรีสอร์ทติดทะเลแถวท่าเรือหน้าบ้าน  จะได้เห็นวิวพัทยายามค่ำคืน  แสงสีของเมืองที่ไม่ยอมหลับไหล  สวยไปอีกแบบครับ  ยิ่งถ้าสั่งอาหาร หรือขอเตาย่าง จากรีสอร์ท มาย่างอาหารทะเล  ตั้งวงเสวนากันด้วย  คลาสสิกครับ ^^
     ทริปเกาะล้าน พัทยา นี้ถ้าไม่มีเวลาก็มาเช้ากลับเย็นได้  แต่อยากให้นอนบนเกาะซักคืน  ตื่นมาชมวิวยามเช้า สบาย ๆ แล้วค่อยกลับไปสู้งานครับ  ใครยังไม่เคยมา วางแผนกันได้เลยครับ ....

Post by Traveler
Pic from www.travelandtripinthailand.blogspot.com
-->
Tags