Google Map for smartphone

Sent
วันนี้ขอแนะนำ Application แผนที่ และนำทางด้วยระบบ จีพีเอส ซึ่งถือว่าดีที่สุดในตลาดแล้ว นั่นคือ Google Maps  เพราะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุม ระบบแผนที่ที่แม่นยำ และข้อมูลที่ครบถ้วนสุด ๆ ครับ  ว่าแล้วก็ดาวน์โหลดมาติดเครื่องสมาร์ทโฟนของคุณได้เลยครับ ฟรีครับไม่ต้องลังเล
     เปิดมาแล้วโปรแกรมก็จะระบุตำแหน่งปัจจุบันของคุณ คุณสามารถใส่จุดหมายปลายทางได้ที่ช่องด้านบน  ระบบจะสอบถามว่าคุณจะใช้เส้นทางใด โดยรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสาร เดิน  พร้อมทั้งระบุเวลาโดยประมาณ  ถ้าจุดหมายของคุณเป็นที่รู้จักในกูเกิ้ล จะมีภาพสถานที่ดังกล่าวพร้อมคำอธิบาย และข้อมูลประกอบมาให้ด้วย(ลองให้ค้นโรงแรมก็จะมีข้อมูลเว็บไซต์ พร้อมเรทติ้งโรงแรมมาให้ดูด้วย)
     หรือถ้าคุณอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง แล้วจะหาร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงแรม หรือร้านค้าใด ๆ โปรแกรมก็สามารถแนะนำสถานที่ใกล้ ๆ ให้กับคุณได้ พร้อมข้อมูลประกอบมากมาย  ในเรื่องฐานข้อมูล กูเกิ้ลถือเป็นสุดยอดอยู่แล้วครับ ในบางสถานที่ถึงกับดูสภาพการจราจร หรือ ภาพสตรีทวิว ของที่นั้น ๆ ได้เลย  
     เมื่อเลือกจุดหมายปลายทางได้แล้ว ก็ให้ระบบนำทางไปยังจุดหมายได้เลย  จะมีเสียงสุภาพสตรีภาษาไทยบอกทางให้เสร็จสรรพ เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ต่าง ๆ  นับว่าเป็นอีกผลิตภัณฑ์ดี ๆ จากกูเกิ้ล ที่ต้องมีติดเครื่องไว้ครับ
Tags