His Dark Materials : Season 1

Sent
0

ในที่สุดหนังสือวรรณกรรมเยาวชน ผลงานของ Philip Pullman ชุด His Dark Materials  ก็ได้ทำเป็นซีรี่ส์ หลังจากที่เคยทำเป็นภาพยนต์ไปแล้วในเล่มแรกของวรรณกรรม ในชื่อว่า The Golden Compass ที่นำแสดงโดยดาราดังอย่าง นิโคล คิดแมน , เดเนียล เคร็ก  ในครั้งนี้ทาง HBO นำกลับมาทำใหม่โดยนำเอาเล่มแรกของชุดวรรณกรรมดังกล่าวมาทำเช่นกัน  แน่นอนว่าด้วยทุนสร้าง และ CG ยุคนี้  เราจะได้เห็นความอลังการในจินตนาการไม่แพ้ Game of Thrones อย่างแน่นอน

     สำหรับหนังสือในชุด His Dark Materials นั้น ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยในชื่อว่า ธุลีปริศนา มี 3 เล่ม คือ

  1. มหันตภัยขั้วโลกเหนือ(Northern Lights)
  2. มีดนิรมิต (The Subtle Knife)
  3. สู้เส้นทางมรณะ (The Amber Spyglass)

     ถ้าใครที่ได้เคยอ่านจะทราบดีว่าเนื้อเรื่องจินตนาการสุดบรรยายจริง ๆ  จนไม่สามารถทำออกมาได้ด้วยเทคนิคภาพยนต์ในยุคก่อน  และด้วยเนื้อหาที่มากเกินกว่าจะนำมาบีบ รวบรัดเป็นภาพยนต์ในเวลา 2 ชั่วโมงได้  เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะนำมาทำเป็นซีรี่ส์  เพื่อถ่ายทอดความสวยงาม รายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วนที่สุด

     สำหรับ Season 1 ของ His Dark Materials  จะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อ ไลร่า เบลักควา ในโลกมิติคู่ขนานที่มนุษย์จะมีภูติประจำตัวกันทุกคน  ภูติเหล่านี้จะปรากฎในลักษณะของสัตว์ต่าง ๆ กันไปในแต่ละคน  ภูติประจำตัวจะมีความผูกพันธ์กันเจ้าของอย่างลึกซึ้ง  ในวัยเด็กภูติประจำตัวจะเปลี่ยนร่างได้หลากหลาย  แต่พอพ้นวัยเด็กแล้วภูติจะคงรูปในลักษณะสัตว์ชนิดใดชนิดหนึ่ง  ไม่สามารถเปลี่ยนได้อีก

     ลอร์ดแอสเรียล พ่อของไลร่า ได้ค้นพบ Dark Materials  อันเป็นที่มาของการผจญภัยครั้งนี้  เนื่องจาก Dark Materials นี้มีพลังมหาศาล  แต่ก็เกี่ยวข้องอย่างมากกับความสัมพันธ์ระหว่างคนกับภูติประจำตัว

     แต่แล้วจู่ ๆ เด็ก ๆ ก็เริ่มหายไปจากหมู่บ้าน  รวมทั้งเพื่อนของไลร่า  บางคนถูกค้นพบหลังจากหายตัวในสภาพไร้สติ  อีกทั้งยังไม่มีภูติประจำตัวอีกแล้ว   การผจญภัยจึงเริ่มต้นขึ้นเพื่อช่วยเด็ก ๆ ก่อนที่จะสายเกินไป   ไลร่า ต้องผ่าฟันอันตรายไปตามเส้นทาง ภูมิประเทศที่หลากหลาย  ได้พบสิ่งต่าง ๆ มากมาย ทั้ง แม่มด หมีสวมเกราะ  และมิตรภาพที่จะไม่มีวันลืมเลือน

     สำหรับนักแสดงใน His Dark Materials : Season 1 ที่เป็นที่คุ้นหน้ากันก็เช่น Dafne Keen(ไลร่า) ที่เคยแสดงบท ลอร่า หนูน้อยที่มีพลังของวูล์ฟเวอรีน ใน LOGAN , James McAvoy ที่รับบท โปรเฟสเซอร์เอกซ์ ใน X-MEN  เป็นต้น  กำหนดลงจอในรูปแบบสตรีมมิ่ง Fall 2019 ใครที่เป็นสมาชิก HBO ก็เตรียมรับการผจญภัยได้เลยครับ



คอหนัง

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)