ครั้งแรก !! เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก

Sent
0

หลังสิ้นเสียงนกหวีดเป่าหมดเวลาการแข่งขัน ระหว่าง สุพรรบุรี FC. เปิดบ้านพบ เชียงราย ยูไนเต็ด  ผลปรากฎว่าฝ่ายทีมเยือนอย่างเชียงราย ยูไนเต็ด สามารถบุกมาชนะไปได้ 2 - 5 (ครึ่งแรกเสมอ 1 - 1)  ส่วนผลอีกสนามคู่แข่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน เชียงใหม่ FC.  หากเอาชนะได้ก็จะได้แชมป์ไปครอง  แต่ปรากฎว่าโดนเชียงใหม่ยิงตีเสมอ 1 - 1 ในช่วงท้ายเกม

     ครบ 30 นัด ผลคะแนนของ เชียงราย ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  มีเท่ากันที่ 58 คะแนน  จากการชนะ 16 เสมอ 10 แพ้ 4 เท่ากันทั้ง 2 ทีม  ตามกติกาให้ดูการพบกันในลีกแบบเฮดทูเฮด  ปรากฎว่า เชียงราย ทำได้ดีกว่า  จึงได้แชมป์ไทยลีก ไปครองเป็นสมัยแรก  สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลลีกของไทย


     ต้องชื่นชมความเป็นมืออาชีพของฟุตบอลไทยลีก ทีมสุพรรณบุรี FC. เจ้าบ้านต้องการ 3 แต้มเท่านั้น เพื่อหนีตกชั้น จึงเล่นเต็มที่แน่นอน  ส่วนเชียงใหม่ FC. แม้จะตกชั้นไปแล้ว  แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ  ก็เล่นเต็มสูบ ไว้ลายสโมสร จนตามตีเสมอ กระชากแชมป์จากมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเลย

     มาดูจังหวะประตูตีเสมอของเชียงใหม่ กันครับ



ก่อนเกมมีดราม่าเล็กน้อย คือ ทีมบุรีรัมย์ ปฏิเสธรับถ้วยแชมป์ที่สนามเชียมใหม่  กะจะไปรับฉลองที่สนามของตัวเอง  ส่วนเชียงราย ไม่มีปัญหาจะรับถ้วยที่ไหนก็ไม่เกี่ยง  อืม ... 
Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)