เลือกตั้งผู้ว่า กทม. ทราบแล้วเปลี่ยน !!

Sent
พ้นโค้งสุดท้าย เข้าทางตรงแล้วสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ตัวแทนจาก 2 พรรค ใหญ่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด  ส่วนผู้สมัครอิสระคงยากที่จะสอดแทรกเข้ามาในระดับที่ใกล้เคียงได้
          เริ่มจากแชมป์เก่าจากพรรคประชาธิปัตย์ จำใจส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ลงสมัครอีกรอบ พร้อมด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีส ที่คน กทม. ไม่อาจลืมเลือน อาทิ 
  • เหตุการณ์น้ำท่วมปี 54 ที่ตั้งแง่กับรัฐบาล ไม่ยอมให้น้ำระบายผ่าน กทม. และกลายเป็นคนต่างจังหวัดที่รับเคราะห์แทนเต็ม ๆ แต่สุดท้ายน้ำก็ยังท่วม กทม. บางส่วนอยู่ดี
  • กล้องดัมมี่ ที่ชาว pantip.com จับได้ว่ามีแต่กล่อง ไม่มีกล้อง  อยู่หลายจุดของ กทม. ทั้ง ๆ ที่ใต้กล่องเปล่านั้นมีโปสเตอร์ "ทั้งชีวิตเราดูแล"  ประเด็นอยู่ที่ว่าเขียนโครงการติดกล้องดัมมี่ได้ยังไง  ถ้าใครเคยเขียนโครงการภาครัฐจะรู้ว่าไม่มีทางเป็นไปได้  เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
  • อุโมงค์ยักษ์  ระบายน้ำ ไม่รู้ว่าสร้างไว้ทำไม  บางคนเรียกอุโมงค์ล่องหน เพราะไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน ไม่ได้มีส่วนช่วยระบายน้ำปี 54 แต่อย่างใด พอซักไซร้ไล่เรียง กลายเป็นน้ำมาไม่ถึงอุโมงค์
  • สนามฟุตซอลบางกอกอารีน่า  อันนี้สุด ๆ ครับ เพราะขายหน้าไปทั่วโลก  สร้างเสร็จไม่ทันกำหนด(ทีงี้ไม่พูดเรื่องการบริหารสัญญา)  พยายามยัดเยียดให้ฟีฟ่ารับ  พอฟีฟ่ามาตรวจแล้วไม่รับ(เพราะไม่ปลอดภัย และทุเรศลูกกะตา)  ยังมีหน้าจะฟ้องฟีฟ่า  บอกสร้างให้คนกรุงเทพฯ ไม่ได้สร้างให้ฟีฟ่า  คงลืมไปว่าเงินที่สร้างเป็นงบประเทศครับ ไม่ใช่งบส่วนตัว หรือ งบ กทม.
          เอาเบาะ ๆ แค่นี้ก็ไม่น่าจะให้โอกาส "ทำแล้ว จะทำต่อ" เพราะถ้าให้ทำต่อน่าจะฉิบหายมากกว่านี้  ส่วนพรรคเพื่อไทย ที่ส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หน้าใหม่ไฟแรง ลงชิงตำแหน่ง  ที่ชูนโยบาย บริหาร กทม. แบบไร้รอยต่อ กับรัฐบาล  เพราะยังไม่ได้โอกาส จึงยังไม่มีข้อผิดพลาด  แต่ถ้าจะมองไปข้างหน้า น่าจะมีจุดเด่นหลายประการ อาทิ
  • โครงข่ายขนส่งมวลชน เพราะ กทม. มีข้อจำกัดหลายอย่างในการบริหารการขนส่งมวลชน  ทั้ง รถไฟฟ้า , รถเมล์ , เรือ , รถไฟ ฯลฯ ไม่ได้อยู่ในความดูแลของ กทม.  หากได้ผู้ว่า กทม. พรรคเดียวกับรัฐบาล น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น
  • ปัญหาการจราจร น่าจะดีขึ้นบ้างจากเหตุผลข้างบน ประกอบกับ พล.ต.อ.พงศพัศฯ เป็นถึงรอง ผบ.ตร. น่าจะคุยกับฝ่ายตำรวจได้ราบรื่นในการจัดการต่าง ๆ
  • ปัญหายาเสพติด  การที่ได้ อดีตเลขาธิการ ป.ป.ส.  น่าจะมองภาพการจัดการปัญหา และชุมชนเสี่ยงได้ทะลุ  ร่วมมือกับหน่วยงานทั้ง ป.ป.ส. และตำรวจได้ดีกว่า
  • การเป็นคนติดดิน เรียนเก่ง(ได้ทุน) ไม่ใช่ประเภทคุณชาย คุณหนู ผู้ดีตีนแดง  รู้จักความลำบาก  เข้าใจผู้อื่น  บุคลิกภาพที่เป็นมิตร  ทำงานได้ทุกเวลา(ถูกปลุกกลางดึกได้ ไม่งอแง) ฯลฯ
  • นโยบายอื่น ๆ ก็น่าสนใจ ตามไปพิจารณาได้ที่  http://www.facebook.com/Pongsapatbkk
          การหาเสียงของทั้งสองตัวเต็งนั้นยอดเยี่ยม เป็นสุภาพบุรุษ ไม่มีการกล่าวหา สาดโคลนใส่กัน  แต่บรรดาลูกหาบของพรรคเก่าแก่ กลับเล่นวิชามารกันเต็มเหนี่ยว ด้วยเรื่องเท็จล้วน ๆ เช่น ข้อหาลักขโมยตอนไปเรียนเมืองนอก , เปลี่ยนชื่อขอติดยศนายพล , เกี่ยวข้องโครงการ 396 โรงพักที่สร้างไม่เสร็จ , ใช้ภาพตัดต่อสร้างความเกลียดชัง , ใช้วาทะกรรมสร้างความกลัว ฯลฯ
          3 มีนาคม คือวันที่คนกรุงเทพฯ จะใช้สิทธิตนเองในการประกาศอิสระ เหนือความกลัว เหนือวาทะกรรมทางการเมือง  กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้ากับทางเลือกใหม่  อนาคตใหม่ ..