เมื่อคนโกง คุ้มคลั่ง นำม็อบล้มล้างการปกครอง

Sent
น่าแปลกใจมากกับท่าทีของ "คนฉลาด" ใน กทม. ที่เดินตามการกำหนดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  คนที่ครั้งหนึ่งทำเอานายหัวชวน ต้องยุบสภา จากกรณี สปก. 4-01 รวมทั้งมีเรื่องราวสารพัดโกงในสมัยที่พรรค ปชป. เป็นรัฐบาล  รวมทั้งท่าทีในการประกาศในที่ชุมนุมอีกหลายประการ  ขอรวบรวมมาเป็นข้อสังเกตุกันสักหน่อย
     - จากประท้วง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เปลี่ยนเป็น ไล่รัฐบาล และมาเป็น ไม่เอาระบอบทักษิณ ล่าสุด ขอเปลี่ยนแปลงการปกครอง  เรียกว่าไม่ถึงเดือนมีการเปลี่ยนประเด็นไปเรื่อย ๆ หลายประเด็น  จนหาที่สุดมิได้
     - ทักษิณโกง รัฐบาลโกง จากปากคนโกง  นายสุเทพฯ เป็นผู้รับผิดชอบในหลาย ๆ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ตั้งแต่ สปก. 4-01 , สร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่ไม่เสร็จสักแห่ง และกรณีครอบครองที่ดินเขาแพง ที่กำลังดำเนินคดีกับนายแชน เทือกสุบรรณ บุตรนายสุเทพฯ อยู่ในเวลานี้ นอกจากนี้ในรัฐบาล ปชป. ยังมีข้อกล่าวหาอีกเพียบที่เกี่ยวข้องกับการโกง เช่น งบคุรุภัณฑ์อาชีวะไทยเข้มแข็ง , โฮปเวล , ปลากระป๋องเน่า , น้ำมันปาล์ม , ชั่งไข่ , เสาธง ฯลฯ 
     - ยกระดับ อารยะขัดขืน  จำไม่ได้ว่าประกาศยกระดับกันไปแล้วกี่รอบ ถ้ายกครั้งนึง สูง 1 เมตร ตอนนี้เวทีน่าจะอยู่ประมาณทางด่วน  ส่วนที่บอกให้ประชาชน ข้าราชการหยุดงาน งดจ่ายภาษี  ก็กลายเป็นว่าคนไม่เอาด้วย  หลายภาคส่วนออกมาคัดค้าน เลยต้องหยุดไป
     - การยึดสถานที่ราชการ ข่มขู่ข้าราชการ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ฯลฯ อันนี้ผิดกฎหมายหลายข้อหา พี่น้องประชาชนก็คิดเอาเองครับ ว่าจะทำไปทำไม  ทำแล้วได้อะไร ถ้าหน่วยงานรัฐทำหน้าที่ไม่ได้ ใครที่เดือดร้อน
     - การเปลี่ยนแปลงการปกครอง ที่ไม่เป็นไปในระบอบประชาธิปไตย ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็น "กบฎ" นายสุเทพฯ ประกาศชัดว่าจะล้มรัฐบาล แล้วจัดตั้งสภาประชาชน แล้วเลือกคนดีมาปกครองบ้านเมือง  ข้อนี้ปัญญาอ่อนสุด ๆ สภาประชาชนก็พวกของ ปชป.  คนดีก็เลือกมาจากพวกพ้องตัวเองอีก  เลือกตั้งก็ไม่เอา แต่จะอ้างตัวเองว่ามีประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย
     ก็เห็นกองเชียร์พรรค ปชป. บางคนเคยดูถูกคนเสื้อแดง คนเลือกพรรคเพื่อไทย ว่า โง่ ไม่มีสมอง ไร้การศึกษา  ลองตอบข้อสังเกตุข้างต้นนี้ดู แบบคนฉลาด ๆ แล้วมองในอนาคตว่าถ้าล้มรัฐบาลเลือกตั้ง และก็ไม่เอาการเลือกตั้ง คุณจะเอาการปกครองแบบไหน
Tags