ประเทศนี้มีปัญหาเพราะใคร ?

Sent
ภาพการใช้สิทธิล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดความวุ่นวายในหลายพื้นที่  ได้แสดงต่อสายตาชาวโลกให้เห็นถึงความแปลกประหลาดของการชุมนุมเรียกร้องเผด็จการในประเทศไทย  ถือเป็นโมเดลที่ต้องศึกษาเป็นอย่างยิ่ง  ว่าล้างสมองกันยังไง ผู้ชุมนุมถึงได้ยอดสละสิทธิ เสรีภาพของตนเอง และผู้อื่น ไปมอบให้กับคนอย่างนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ และแกนนำได้  
     ผู้ชุมนุมของนายสุเทพฯ  ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์  ได้ขัดขวางการเลือกตั้งในทุกรูปแบบที่จะทำได้  อาทิ  ยกพวกชายฉกรรจ์ปิดหน้าปิดตา ขวางทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง , นอนขวางหน้าหน่วย ไม่ให้ประชาชนสามารถเข้าไปใช้สิทธิได้ , ใช้ความรุนแรงกระชากตัว รั้งตัวผู้มาใช้สิทธิ  รวมถึงการข่มขู่จากคนหมู่มาก( หมาหมู่ )
     นอกจากนี้  ยังได้รับการสนับสนุนจากบรรดาข้าราชการที่เลือกข้าง เช่น ผอ.หน่วยเลือกตั้ง  ที่สั่งปิดหน่วยแต่เช้าตรู่ พร้อมทั้งหอบหีบเลือกตั้งหนี  ไม่ได้พยายามจัดการการเลือกตั้งตามหน้าที่แต่อย่างใด(ถ้างั้นอย่าเบิกเงินค่าตอบแทนคุมหน่วยนะเอ็ง)
     จากแผนที่ข้างต้น จะเห็นว่าพื้นที่ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าได้ แสดงด้วยสีแดง  ส่วนพื้นที่ที่สามารถจัดการเลือกตั้งได้เรียบร้อยดี แสดงด้วยสีฟ้า จำนวนสถานที่เลือกตั้งในเขตจำนวน 548 แห่งทั่วประเทศ มีงดการลงคะแนน 111 แห่ง  ส่วนสถานที่เลือกตั้งนอกเขต  152 แห่ง งดการลงคะแนน  64 แห่ง   จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 55,243 คน มีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนน 38,093  คน คิดเป็น 68.96 % ส่วนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด มีผู้มาลงทะเบียน 2,163,025 คน  มีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนน 113,030 คน
     และจากแผนที่ข้างต้นอีกเช่นกัน  พื้นที่ที่มีปัญหาคือกรุงเทพฯ และภาคใต้ ซึ่งเป็นเขตฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์(อย่างนี้ยังหน้าด้านบอกพรรค ปชป. กับ ม็อบสุเทพฯ ไม่เกี่ยวกันอีกหรือ)  เมื่อพรรค ปชป. ไม่ลงเลือกตั้ง  คนอื่นก็อย่าหวังว่าจะได้เลือกตั้ง  
     สรุปประเทศนี้ไม่พัฒนาทั้งด้านประชาธิปไตย เศรษฐกิจ  สังคม  การศึกษา  สาธารณูปโภค  เพราะพรรคประชาธิปัตย์  เพราะผู้คนไม่สามารถจดจำผลงานดี ๆ ของพรรคนี้ได้เลย

-->
ปล. จริง ๆ แล้วปัญหาประเทศนี้นอกจาก พรรค ปชป. แล้ว ยังมีทหาร ศาล อำมาตย์ และ ...........(คนตาสว่างรู้กันนะ)
Tags