ช้างศึกคึก ยำอินโด 6 - 0

Sent
ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ลงเล่นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ อินโดนีเซีย เพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม E โดยทั้งสองทีมชนะมาแล้ว 2 นัด มี 6 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสีย ทีมอินโดฯ ดีกว่า  หากไทยต้องการเป็นที่ 1 ของสาย ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น
     ไทยได้ประตูนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก การทำเกมขึ้นทางฝั่งขวาของ ชาริล ชัปปุยส์ ก่อนเลี้ยงจี้เข้ามาในกรอบเขตโทษ และเปิดเข้ากลางให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา วิ่งมาแปเต็มแรงเสียบมุม  แต่จากการดีใจ ทำให้ ชนานันท์ฯ ได้รับบาดเจ็บที่เข่า และต้องเปลี่ยนตัวออกไป(เวร)
     ถัดมานาทีที่ 16 ไทยได้ประตูนำอีก จาก อดิศักดิ์ ไกรษร(เพิ่งลงแทนชนานันท์ฯ)  จบครึ่งแรกไทยนำ 2 - 0  เริ่มเกมในครึ่งหลังนาทีที่ 56 ไทยหนีห่างเป็น 3 - 0 จาก ชนาธิป(เมสซี่ เจ) ที่ยิงสวนลูกชกของผู้รักษาประตูอินโดฯ เข้าไป
     นาทีที่ 76 ชนาธิปฯ  เปิดบอลเข้าไปเสาสอง และเป็น เกริกฤทธิ์ วิ่งเข้ามาซัดแบบเผาขน ไม่พลาด ไทยนำ 4 - 0 ยังไม่พอแค่นั้น นาทีที่ 81 ไทย ได้ประตูนำห่างเป็น 5-0 จากจังหวะวางบอลยาวตรงกลางสนามน้ำหนักเป๊ะเวอร์ ให้กับ  ภิญโญ หลุดเข้าไปตัวต่อตัว กับผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย ก่อนจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งเข้าเสาสอง ไม่พลาด  
     ประตูปิดท้าย นาทีที่ 90 จากจังหวะจ่ายทะลุช่องเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ  อดิศักดิ์ ยิงสวนตัวผู้รักษาประตูอินโดฯ เข้าไป จบเกม ไทยชนะอินโด 6 - 0 ด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดยอด 
     รวม 3 นัดในรอบแรกไทยยิงได้ 11 ไม่เสียประตูเลย  รอบ 16 ทีม ไทยจะพบกับของแข็ง ทีมชาติจีน ในวันที่ 25 ก.ย. เวลา 15.00 น.
Tags