ทั่วโลกอย่างโง่ ! หลงกลประชาธิปไตย

Sent
การประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องหนึ่งสิทธิ หนึ่งเสียง  หรือเรียกร้องหาความเท่าเทียมกันในสังคม สิทธิมนุษยชน บลา บลา บลา  ล่าสุดคือที่ฮ่องกง นักศึกษาและประชาชน ร่วมกันเรียกร้องสิทธิในการเลือกตั้งผู้บริการเกาะฮ่องกงด้วยตนเอง  ไม่ยอมรับ "คนดี" ที่รัฐบาลจีน เลือกให้
     น่าสงสารบรรดาผู้คนในประเทศต่าง ๆ ที่ต้องสังเวยชีวิต เลือดเนื้อ ให้กับคำว่า ประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นที่ อียิปต์ บาห์เรน ซีเรีย ฯลฯ  คนพวกนี้ถูกล้างสมองว่าจะสามารถมีชีวิตที่ดีกว่า มีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียม  มีโอกาสในชีวิตที่ดีขึ้น ฯลฯ
     คนเหล่านี้ต้องมาดูตัวอย่างที่ประเทศไทยครับ  คนไทยได้ตาสว่างจากประชาธิปไตยแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น "สลิ่ม"(เป็นคำยกย่องสำหรับคนกลุ่มหนึ่ง เพราะแค่ รวย ดูดี มีการศึกษา ไม่พอครับ ต้อง ..... ด้วย)  เพราะสามารถมองทะลุคำลวงประชาธิปไตยได้อย่างลึกซึ้ง  และได้พบกับระบบการเมืองที่เหมาะสม  ถูกต้อง  ดีงามที่สุดในปฐพี
     นั่นคือระบบ "เผด็จการทหาร" เพราะทหารไทย เป็นบุคลากรที่สมบูรณ์แบบ เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ประชาชนทุกคนต้องการ  มากด้วยความสามารถ (บริหารประเทศไม่เห็นจะยาก แต่ข้อสอบ ป.1 ยากไปหน่อยนะ)  ทหารเป็นได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรียนอะไรมาก็สามารถ เช่น นักรัฐศาสตร์ นักกฎหมาย คุมกระทรวงต่างประเทศ , คมนาคม , ทรัพยากรฯ , พาณิชย์ , มหาดไทย , ยุติธรรม , แรงงาน , ศึกษาฯ

     หมดห่วงเรื่องการทุจริตเลือกตั้ง  เพราะตั้งแต่ยึดอำนาจมาไม่ให้การเลือกตั้งซักอย่าง(ก.ก.ต. ที่จัดเลือกตั้งง่าย ๆ ไม่สำเร็จ เสือกบินไปดูลงประชามติสก็อตแลนด์)  หมดห่วงเรื่องความขัดแย้งทางการเมือง  เพราะกดหัวฝ่ายหนึ่งเอาไว้แล้ว ห้ามแสดงออกโดยสิ้นเชิง   หมดห่วงเรื่องทุจริต เพราะไร้การตรวจสอบโดยสิ้นเชิง ขนาดจะให้แสดงบัญชีทรัพย์สิน ยังไม่ยอมเลย(เป็นคนดีนี่แมร่ง....ดีจิงจิง)



     ก่อนนี้คนไทยยังโง่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ปี 16 , 19 , 35 , 51 , 53  ทำให้ต้องสูญเสียโดยไม่จำเป็น  ปัจจุบัน สลิ่มไทย ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้การเมือง การปกครอง  ขณะที่ประชาชนหลายประเทศทั่วโลก "ยังโง่อยู่"  ขอวิงวอนให้บรรดา สลิ่ม และผู้ที่ร่วมชุมนุมกับ กปปส. รีบออกไปให้ความรู้ ความเข้าใจ กับชาวโลก ถึงความดีงามที่ท่านได้ทำไว้ให้ประเทศไทย  เริ่มจากฮ่องกง ก่อนเลยครับ  อย่าให้เขาต้องสูญเสียก่อน


Tags