ระบอบคนดี การปกครองแบบใหม่ ไทยแลนด์โอนลี่

Sent
หลังจากล้มลุกคลุกคลานอยู่นานกับระบอบประชาธิปไตย จนต้องมีการปฏิวัติรัฐประหารกันบ่อยติดอันดับโลก เหล่าคนดีศรีสยาม จึงได้คิดค้นระบอบการปกครองแบบใหม่ขึ้นมาในโลกมนุษย์  เชื่อว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุดในโลก  ไม่เหมือนใคร และจะทำให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจของโลกในไม่ช้า

     นับแต่ปี 2475 ที่ประชาชนโง่ ๆ ไร้การศึกษา และต่ำต้อยของประเทศ ได้รู้จักและสัมผัสกับประชาธิปไตย จริงบ้าง ปลอมบ้าง  ก็อยู่กันมาได้ จนกระทั่งการมาถึงของ ไอ้แม้ว ที่ทำให้ประชาชนรับรู้ว่า การเมืองนั้นมีผลต่อชีวิตพวกเขาจริง ๆ เมื่อนโยบายสุดหวือหวาที่ประกาศตอนหาเสียง  สามารถนำมาใช้ได้จริง  แต่กระนั้นก็สร้างความ อิจฉา ริษยา หมั่นไส้ ให้กับบรรดา elite ที่เคยเสวยสุขเข้าถึงทรัพยากรกันในกลุ่มแคบ ๆ  กลับถูกไอ้แม้ว นำทรัพยากรไปแบ่งปันให้กับประชากรสวะ ในโครงการต่าง ๆ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค , บ้านเอื้ออาทร , แปลงสินทรัพย์เป็นทุน , กองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ  ทำให้ประชาชนชักจะลืมตาอ้าปาก เผยอหน้า ชูคอ ขึ้นมาเทียบชั้นกับผู้ดีเก่า  ไม่แบมือรอถุงยังชีพ ของบริจาคกันอีกต่อไป  แถมยังเสือกเทอดทูนบูชาไอ้แม้วจนเกินงาม


     บรรดาคนดีรัตนโกสินทร์ จึงต้องออกแรงมาพิทักษ์พื้นที่ยืนในสังคม ไล่ไอ้แม้วออกจากประเทศ และส่งให้ไพร่กลับไปยังที่อันเหมาะสม คือการหมอบคลานดังเดิม  โดยใช้บริการของเครือข่ายทั้งหมดที่มี ทั้ง ทหาร ศาล องค์กรอิสระ พรรคการเมือง กลุ่มการเมือง สื่อ  และก็ทำได้สำเร็จในปี 49 แต่ไอ้แม้วมันตายยาก กลับมาชนะเลือกตั้งได้อีก จนมาถึงยุคอีปูว์  เครือข่ายดังกล่าวก็ต้องออกแรงกันอีกครั้ง และสำเร็จได้ในปี 57 ที่ผ่านมา  คราวนี้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าต้อง ไม่เสียของ เด็ดขาด

     ต่อไปจะเป็นระบอบการปกครองใหม่ ที่จะใช้ปกครองชนชั้นต่ำในประเทศนี้ นั่นคือ ระบอบคนดี  ที่จะใช้การแต่งตั้งเป็นหลัก  โดยเป็นการขยายเครือข่ายไล่แม้ว ให้อยู่ในองค์กรต่าง ๆ ทุกระดับ ทุกองค์กร เรียกว่า แม้จะชนะเลือกตั้งในระบอบใหม่นี้ได้ เอ็งก็บริหารประเทศไม่ได้แน่ ๆ

     ผลงานของระบอบคนดี ที่พอมองเห็นกันในอดีตเช่น ไปทำถนนลูกรังให้หมดก่อนค่อยทำรถไฟความเร็วสูง , ตัดสินแบบสุกเอาเผากิน , ชัทดาวน์กรุงเทพฯ ฯลฯ  คงพอมองเห็นอนาคตกันแล้วนะครับ ว่าประเทศไทยจะมุ่งหน้าไปทิศทางไหน

     แล้วทำไงคุณถึงจะเข้าไปอยู่ในระบอบคนดีนี้ได้  คุณคงต้องเริ่มจากการรับใช้บรรดาคนดีในระบอบนี้อย่างซื่อสัตย์ แล้วหวังว่าวันหนึ่งจะได้เลื่อนขั้นเป็น คนดี กับเขาบ้าง  อย่างการให้รางวัลการันตี หรือกล่าวชมในโอกาสต่าง ๆ  ชมกันไปชมกันมา มอบรางวัลไขว้กันไปมาของคนดีสาขาต่าง ๆ  เดี๋ยวก็จะเป็นคนดีในระบอบเอง  จากนั้นคุณจะสามารถเข้าถึงศูนย์อำนาจและทรัพยากรได้เหนือกว่าคนทั่วไปแน่นอน

     คุณล่ะอยากเป็นคนดีในระบอบนี้หรือยัง ?