khaomangai.com ข้าวมันไก่ของ "น้อง" ที่ USA

Sent
1
เรื่องราวของ "น้อง" สาวไทยที่ไปเสี่ยงโชคที่อเมริกา  จากลูกจ้างร้านอาหาร สู่ธุรกิจเล็ก ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างมั่นคง   "น้อง" นำเสนออาหารจานเดียวยอดนิยมของไทยอย่าง "ข้าวมันไก่" ในแผงอาหารข้างทาง  ที่ พอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน  เธอสามารถสร้างชื่อเสียงจากรสชาติที่เข้าถึงคนอเมริกัน ซอสที่ลงตัว และราคาเบา ๆ  ถือเป็นหนึ่งใน Street Foods ชั้นนำของพอร์ตแลนด์

     ในปัจจุบัน "น้อง" นอกจากจะมีสาขาแผงอาหารเพิ่มแล้ว ยังมีร้านอาหารเป็นของตนเองอีกด้วย  พร้อมทั้งเพิ่มเมนูใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เช่น Chicken Lollipop , Stir fried Kale with Nong’s sauce , Grill marinade tuna with Nong’s sauce เป็นต้น   และที่สำคัญเธอคิดสูตร และผลิตซอส เป็นของตนเอง  จนเป็นสินค้าที่นิยม จึงจับใส่ขวดแก้วและสามารถวางจำหน่ายในร้านค้าได้อีกด้วย

     "น้อง" ยังเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ ข้าวมันไก่ดอทคอม  รวมทั้งแนะนำและโฆษณา สินค้าไปด้วยในตัว  ยัง ครับ ยังมีบริการส่งข้าวมันไก่เดลิเวอรี่ อีกนะเนี่ย  ถือเป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ ที่น่าศึกษาจริง ๆ  จากกรุงเทพมาอเมริกาในปี 2003 สู่แผงข้าวมันไก่เล็ก ๆ ในปี 2009 และไปสู่ร้านอาหารและผลิตภัณฑ์ซอสของตนเอง

     จากภาพใน instagram เห็นว่า ข้าวมันไก่ ร้าน "น้อง" เหมือนกับที่ขายในไทย  ถ้ามีโอกาสอยากไปลองความอร่อยดูเหมือนกัน  ติดที่ว่าไกลไปหน่อย 55  ถ้าคนไทยผ่านไปก็ไปอุดหนุดและบอกต่อกันด้วยนะครับ



     นับว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับทุกคน  แม้ว่าวันนี้คุณยังไม่เห็นทางออก  หมดกำลังใจ  จงนอนพักสักตื่น แล้วลุกขึ้นสู้ใหม่ในวันพรุ่งนี้  หนทางและโอกาสยังมีเสมอ สำหรับคนที่ไม่ละทิ้งความพยายาม



เยี่ยมชมเว็บไซต์ http://khaomangai.com/
ขอบคุณภาพประกอบจาก flavorverse.com

First give, then receive: Nong Poonsukwattana at TEDxPortland ได้ขึ้นเวที เล่าประสบการณ์ ที่ UNIVERSITY OF OREGON ด้วย  เท่ห์มาก






แสดงความคิดเห็น

1ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น