กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนวย ฟาดเบี้ยประชุม 22 ล้าน !!

Sent
0
กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 36 คน กับเบี้ยประชุม 22 ล้าน ในเวลาไม่ถึง 6 เดือน เฉลี่ยคนละ 6 แสนบาทเศษ ไม่รวมเงินเดือน ค่าตอบแทน และเบี้ยประชุมอื่น ๆ !!  แล้วผลิตภัณฑ์ที่ได้จากค่าจ้างแสนแพง  ทำไมมีแต่คนร้องยี้กันทั่วบ้านทั่วเมือง  ตกลงคนดีประเทศนี้มันยังไง ?

     มติชนออนไลน์(25 เม.ย. 58)รายงานว่า ภายหลัง กมธ.ยกร่างฯ ได้จัดทำร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกพร้อมรับฟังข้อเสนอของ สปช.ระหว่างวันที่ 20-26 เมษายนเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น โดยที่ผ่านมา กมธ.ยกร่างฯได้ใช้เวลาพิจารณาตั้งแต่ประชุมครั้งแรก วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 จนวันที่ 26 เมษายน 2558 รวมทั้งสิ้น 88 ครั้ง ได้รับเบี้ยประชุมตาม พ.ร.ฎ.เงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอื่นของผู้ดำรงตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญบางตำแหน่ง พ.ศ. 2557 มาตรา 4 โดยรวมเบี้ยประชุมทั้งคณะ 36 คน จำนวน 88 ครั้ง ได้รับเบี้ยประชุมรวมทั้งสิ้น 21,912,000 บาท ขณะที่ กมธ.ยกร่างฯยังเหลือการประชุมอีกหลายครั้งจนกว่าจะส่งร่างรัฐธรรมนูญร่างสุดท้ายให้ สปช.ลงมติไม่เกิน 6 สิงหาคมนี้(ลิงค์ข่าว)

     สรุปว่าได้กันไปคนละเกือบเจ็ดพันบาทต่อครั้ง !!  ทั้ง ๆ ที่เวลาประชุม ก็เวลาราชการนั่นแหละ  ตัวเองก็มีเงินเดือนจากตำแหน่งกันอยู่แล้ว  รวมทั้งบรรดาที่ปรึกษาต่าง ๆ อีก   อยากให้สื่อมวลชนสรุปรายได้ของบรรดาองคาพยพเผด็จการทหารไทย ว่ารับกันเหนาะ ๆ คนละเท่าไหร่ตั้งแต่รัฐประหารมา



     ประชาชนจะได้ตาสว่าง  รู้กันไปเลย  ไอ้ที่บอกว่า ข้านี้คือคนดี ข้าคือผู้เสียสละ  จริง ๆ  แล้วมารับทรัพย์กันมากน้อยเท่าไหร่  นี่ไม่นับว่าหลังจากประกาศใช้จริง  บรรดาองค์กรต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ ไร้การตรวจสอบนั้น  จะนำเอาบรรดา สนช. สปช. ทหารแก่ เข้าไปรับทรัพย์กันอีกเท่าไหร่

     แล้วร่างรัฐธรรมนวย ฉบับกระรอกแทะ ที่แพลมกันออกมาก็โดนโจมตีจากทุกฝ่าย  ทั้งเพื่อไทย ประชาธิปัตย์  นักวิชาการ  ข้าราชการ ฯลฯ  ว่าเป็นฉบับถอยหลังลงคลอง  ท้าให้ทำประชามติก็ไม่เอา ไม่กล้า  ประชามติแบบเลือกกันไปเลยระหว่างฉบับ 40 กับ ฉบับกระรอกแทะ  โดยไม่มีเงื่อนไข ถ้า 40 ชนะ พวกเอ็งคืนเงินที่ใช้ไปมาด้วย  เพราะประชาชนไม่ได้เลือกพวกเอ็งมานั่งชูคอร่างของที่ไม่มีคุณภาพ   ถ้ารัฐธรรมนวยกระรอกแทะ 58 ชนะ  เชิญนั่งแดกภาษีประชาชนในตำแหน่งที่สร้างกันขึ้นมาได้ตามใจชอบเลยครับ  จะเอาญาติเมีย ลูกหลาน มานั่งเป็นที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญหอกหักอะไรก็ตามสะดวก  ผมรู้พวกคุณไม่รู้จักหรอกครับคำว่า "อาย" 

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)