สุดยอด !! แข้งสาวไทยพลิกแซง ไอวอรี่ โคสต์ คว้า 3 แต้มแรกบอลโลก

Sent
0
ภาพจาก www.fifa.com
นับเป็นข่าวดีสุด ๆ ของแฟนกีฬาไทย ที่แข้งสาวทีมชาติไทย  สามารถเก็บแต้มในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2015 ที่ประเทศแคนาดา  ซึ่งไม่ใช่แค่เก็บแต้มแรกจากการยันเสมอ  แต่เป็นการคว้าชัย เก็บ 3 แต้มประวัติศาสตร์  จากการเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก

     เช้าวันที่ 12 มิ.ย. 58  ณ สนาม แลนส์ดาวน์ สเตเดี้ยม รัฐอ็อตตาว่า ประเทศแคนาดา  ทีมชาติไทยลงสนามพบกับ ไอวอรี่ โคสต์  โดยที่นัดแรกทั้งคู่พบกับความพ่ายแพ้มาแล้ว  ไทยเราแพ้ให้กับนอร์เวย์ 0 - 4 ส่วน ไอวอรี่ โคสต์ แพ้ให้กับเยอรมันมาถึง 0 - 10 

     เริ่มเกมเพียงแค่ 4 นาที ไอวอรี่ โคสต์ ขึ้นนำก่อนจากลูกเตะมุม ที่สกัดกันไม่ขาด ชุลมุนหน้าประตู เข้าทางอังเก้ เอ็นเกสซอง จิ้มจ่อ ๆ ไอวอรี่ โคสต์ 1 - 0   ทีมชาติไทยพยายามปั้นเกมสู้ จนมาตีเสมอได้ในนาทีที่ 26 จากจังหวะสวนกลับวางบอลยาวให้อนุชศรา หลุดมาทางซ้ายและเปิดเข้ากลางให้อรทัย กระโดดแปเสียบมุมสวยงาม นับเป็นประตูแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกหญิงของทีมชาติไทย

     ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก ไอวอรี่ โคสต์ เกือบได้ประตูที่สอง จากการยิงในกรอบเขตโทษแต่ไปชนเสา  ไทยตั้งเกมบุกทางฝั่งขวาลุ้นก่อนหมดเวลา  และเป็นอรทัย คนเดิมโฉบโหม่งเช็ดคานบอลกระดอนข้ามเส้นแล้วเด้งออกมา  แต่ด้วยเทคโนโลยีโกลไลน์ ผู้ตัดสินจึงให้เป็นประตู !! ทีมชาติไทยขึ้นนำครึ่งแรก 2 - 1



     ครึ่งหลัง เกมเป็นของ ไอวอรี่ โคสต์ เป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสลุ้นหลายครั้ง  แต่ในนาทีที่ 75 อนุชศรา หลุดกับดักล้ำหน้า(กรรมการมองไม่ทัน คิดว่าบอลโดนโหม่งโดยนักเตะของ ไอวอรี่ โคสต์) เปิดบอลเข้ามา กองหลัง ไอวอรี่ โคสต์ ยืนอยู่ตั้งหลายคนแต่สกัดพลาดกันหมด บอลหลุดมาถึง ธนัสถา โหม่งเข้าไป ไทยนำ 3 - 1 !!!!  

     ไอวอรี่ โคสต์ มีลูกฮึดไล่ตามมาเป็น 3 - 2 ในนาทีที่ 88 จากจังหวะแย่งบอลและลากเดี่ยวเข้าไปยิงของ โฌเซ่ นาอี(เจ๊แกตัวใหญ่ รึนักเตะเราตัวเล็กนะ) ในช่วงเวลาที่เหลือ ไอวอรี่ โคสต์ บุกหนัก มีจังหวะซัดชนคาน และจังหวะหวาดเสียวอีกหลายครั้ง  ซึ่งเหมือนทีมชาติไทยมากับดวงจริง ๆ และเกมนี้ทดเวลาถึง 7 นาที ก่อนกรรมการจะเป่านกหวีดหมดเวลา  ทำให้แข้งสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง  ที่ไม่ใช่แค่มาร่วมหาประสบการณ์หรือเป็นไม้ประดับ เป็นทีมแจกแต้มเท่านั้น   เหลืออีกนัดกับทีมชาติเยอรมัน(อะเฮื้อ....) วันที่  16 มิถุนายน 58 นี้ เวลา 02.45 น. ช่วยกันส่งแรงใจเชียร์กันด้วยนะครับ

ดูไฮไลท์ที่นี่ครับ https://youtu.be/KQhAb0pqeo4   มันจุง ^^

ปล. เยอรมันเสมอนอร์เวย์ 1 - 1 / นัดนี้แข้งสาวไทยได้เงินอัดฉีด 6 ล้าน !!
Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)