กรุงเทพฯ รับรางวัลเมืองน่าเยือนที่สุดในเอเซีย

Sent
0
จากผลการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2558 ของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Global Destination Cities Index) กรุงเทพมหานคร ได้อันดับ 2 ของเมืองที่เป็นสุดยอดจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง  โดยอันดับ 1 คือกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ถ้านับเฉพาะในเอเซีย กรุงเทพฯ มาเป็นอันดับ 1

     ทั้งนี้ มาสเตอร์การ์ดได้มีการสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกโดยการจัดอันดับ 132 เมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ซึ่งในปี 2556 กรุงเทพมหานครได้รับอันดับหนึ่งของโลก และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นอันดับ 2 แต่ในปีนี้ กรุงลอนดอนเป็นอันดับ 1 โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนและพักค้างคืน 18.82 ล้านคน ส่วนกรุงเทพมหานครเป็นอันดับ 2 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนและพักค้างคืน 18.24 ล้านคน



     ในการเสียแชมป์นั้นเนื่องมาจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นใน กทม. เมื่อปี พ.ศ.2557 (Shutdown Bangkok) แต่ในภาพรวมแล้ว กรุงเทพฯ ยังมีเสน่ห์ที่มากพอสำหรับนักท่องเที่ยว  ทั้งวัฒนธรรม  โบราณสถาน  อาหารการกิน  สถานที่ท่องเที่ยว  และค่าครองชีพแสนถูก  ที่รองรับนักท่องเที่ยวได้ในทุกระดับ(ไม่รวมการค้าประเวณีที่ขึ้นชื่อในระดับโลก)

     สำหรับ 10 อันดับแรกนั้นน่าสังเกตุว่ามีเมืองหลวงของอาเซี่ยนถึง 3 แห่ง คือ กรุงเทพฯ(อันดับ 2) สิงคโปร์(อันดับ 7) และกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย(อันดับ 8)  ถือเป็นปีทองของการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริงครับ

ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก http://www.amazingthaitour.com/


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)