เมื่อเหล่าผู้กล้าลุกขึ้นสู้ .. เผด็จการจงพินาศ !! Mocking Jay Part 2

Sent
0
ปลายปีนี้เตรียมพบกับมหากาพย์ภาพยนต์ที่ทั่วโลกรอคอย The Hunger Games: Mockingjay - Part 2  สู่บทสรุปของการต่อสู้ระหว่างผู้ถูกกดขี่ กับเผด็จการ ในคราบคนดี  เหล่าผู้กล้าจะสู้เพื่ออนาคตที่เท่าเทียมกันได้หรือไม่  หรือจะก้มหน้าเป็นทาสตลอดไป

     เมื่อ แคทนิส  เอเวอร์ดีน (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) รับอาสาเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้ของเหล่าเขตปกครองต่าง ๆ  และต้องนำทีมบุกเข้าไปช่วยพีต้า(จอช ฮัทเชอร์สัน) ที่ถูกทรมาณโดยประธานาธิบดีสโนว์  ในภาคนี้ แคทนิส จะต้องบุกเข้าไปจัดการสโนว์ ที่เตรียมพร้อมด้วยเล่ห์กลสารพัด  บทสรุปเรื่องราวไตรภาคนี้จะเป็นเช่นไร พ.ย. 58 นี้ พบกันที่โรงภาพยนต์ครับ




     การกดขี่ด้วยอำนาจที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะใช้ปืน หรือกฎหมาย(กฎที่เผด็จการเขียนให้คนปฏิบัติ)  ประชาชนผู้ต้องการเสรีภาพ ความเสมอภาค และความยุติธรรมตามสมควร  สิ่งเหล่านี้ไม่เคยได้มาด้วยการร้องขอ  แต่เกิดจากการรวมตัวกันลุกขึ้นต่อสู้ แลกมาด้วยเลือด เนื้อทั้งนั้น  ประวัติศาสตร์มันสอนเรามาอย่างนั้น  น่าแปลกที่เผด็จการไม่เคยจำ

     คนที่ได้ผลประโยชน์จากเผด็จการ  ย่อมมองไม่เห็นความเดือดร้อนของผู้ถูกกดขี่  ลองดูความเป็นอยู่ของคนในเมืองหลวง Capital กับเขตปกครองต่าง ๆ ดู  ก็จะเห็นถึงความแตกต่าง  พวก Capital อยู่กันอย่างหรูหรา สะดวกสบาย  มีทุกสิ่งพร้อมที่ต้องการ  กรีดกราย สำอางไปวัน ๆ  บริโภคทรัพยากรจากเขตปกครองต่าง ๆ อย่างฟุ่มเฟือย  และปล่อยให้คนนอกเมืองหลวงอดอยาก ทำงานรับใช้จนตาย  เรื่องแบบนี้ดูเหมือนจะไม่ได้เกิดขึ้นแต่เฉพาะในภาพยนต์  เราอาจสามารถมองเห็นได้ในชีวิตจริง

     พฤจิกายนนี้ ร่วมชูสามนิ้ว ต่อสู้เพื่อเสรีภาพ เสมอภาค ภารดรภาพ ไปด้วยกันกับ Mocking Jay Part 2 ทุกโรงภาพยนต์
Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)