หยุดข้อความพุช ! โจรขโมยเงินคุณทุกเดือน

Sent
0
ปัจจุบันค่ายโทรศัพท์มือถือมีหลากหลายสารพัดวิธีหากิน เพื่อดูดเงินของคุณด้วยแคมเปญต่าง ๆ ที่ทำให้คุณงง  ถ้านั่นยังสร้างความร่ำรวยให้ไม่พอ  ยังมีอีกวิธีโกงเงินอีกแบบที่จะมาบอกกล่าวกัน หลายท่านคงเคยได้รับ "ข้อความพุช" ที่เป็น sms  ส่งข้อความมาสั้น ๆ พร้อมลิงค์   บางคนที่ได้ก็คง งง ๆ  ว่ามัน sms อะไร  ส่วนมากก็ไม่ได้สนใจ ลบทิ้งไปก็คิดว่าจบ

     แต่คุณรู้หรือไม่ ข้อความพุช เหล่านี้มันคิดเงินคุณระหว่าง 8 - 25 บาท ต่อข้อความเลยทีเดียว ! และหลายท่าน ได้รับข้อความพุชทุกวัน !  ลองคิดดูนะครับ ว่าในแต่ละเดือนคุณต้องเสียเงินไปฟรี ๆ กับข้อความพุช เดือนนึงก็หลายร้อย  ยกตัวอย่างผมเอง  ได้รับข้อความพุชทุกวัน ๆ ละ 1 ข้อความ ๆ ละ 9 บาท ตกเป็นเงินก็เดือนละ 270 บาท  ปีนึงก็ประมาณสามพันบาทเศษ  กินเงินเราเงียบ ๆ โดยที่เราไม่รู้ตัวเลย

     ลองโทรไปสอบถามทางศูนย์บริการว่าผมได้ไปสมัครบริการห่าเหวอะไรตอนไหน  เขาบอกว่าสมัครริงโทน  ผมบอกว่าไม่เคยสมัคร คุณมีหลักฐานไหม  .... เงียบครับ  ผมเลยยืนยันให้ยกเลิก(ก็ไม่รู้จะเถียงกับคอลเซ็นเตอร์ทำไม) 



     คิดดูนะครับ คนตัวเล็ก ๆ จะมีเวลา ทุนทรัพย์ไปต่อสู้กับบริษัทขนาดใหญ่ได้อย่างไร   แค่รู้เร็ว ยกเลิกเร็ว  ก็ถือว่าดีแล้ว  เป็นบทเรียนเลยครับ  ถ้าใครยังมี "ข้อความพุช" เข้ามาในเครื่องอยู่ ก็รีบยกเลิกซะให้ไวเลยครับ  โทรไปที่ศูนย์บริการของค่ายมือถือตนเอง หรือโทรไปที่ *137 ซึ่งเป็นเบอร์ที่สำนักงาน กสทช. จับมือผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 รายเปิดช่องทางยกเลิกบริการ SMS  โทรฟรีทุกเครือข่าย หยุดข้อความ sms กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร

     แสบจริง ๆ นะครับ  อย่างนี้มันเหมือนปลิง ที่คอยดูดเลือดคุณไปทุกวัน ๆ  รู้แล้วก็แชร์ต่อด้วยครับ เชื่อว่ายังมีคนไม่รู้อีกมาก

by  เทคโนนิค
Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)