เที่ยวญี่ปุ่น : ครั้งแรก .. ไปกับทัวร์ไหนดี ?

Sent
0
ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง  เพราะวัฒนธรรม  ภูมิประเทศ  สภาพอากาศ  สถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถท่องเที่ยวได้ในทุกฤดู  อีกอย่างคือไม่ต้องขอวีซ่า และค่าทัวร์ถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก  ทำให้คนไทยแห่กันไปเที่ยวญี่ปุ่นในแต่ละปีหลายแสนคน  อาจกล่าวได้ว่าไปญี่ปุ่นต้องเจอคนไทยในสถานที่ท่องเที่ยวเกือบทุกที่ก็ว่าได้

     สำหรับท่านที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก(เหมือนผม)  ขอแนะนำให้ลองไปกับทัวร์ดูก่อน  เพราะจะสะดวกกว่ามาก  แม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะ friendly กับชาวต่างชาติมาก  แต่การใช้ภาษาอังกฤษก็ยังมีจำกัด  ผมจึงลองค้นหาในกูเกิ้ล ไล่ดูในเว็บไซต์ทัวร์ต่าง ๆ รวมทั้งรีวิวในพันทิป  สุดท้ายก็ตกลงใจกับ ทัวร์เห็ด mushroom travel  เพราะในเว็บไซต์นั้นมีรายละเอียด และตัวเลือกมากกว่าของที่อื่น  ทั้งวันเที่ยว ราคาทัวร์ สถานที่  และตัวเว็บไซต์ก็ดูน่าเชื่อถือ มีเฟซบุ๊ค มีใบอนุญาตการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บลา บลา  ว่าแล้วก็จัดไป

     พอไปถึงสนามบินได้เจอกรุ๊ปทัวร์ด้วยกันและไกด์  จึงได้ทราบว่ากรุ๊ปทัวร์ผม  มาจากเอเยนซี่หลายแห่ง  จองต่างกันไป  ผมจองกับมัชรูม คนอื่นก็จองที่อื่น  แล้วมา "จอยกรุ๊ป" เที่ยวด้วยกัน   เพราะฉนั้น จองทัวร์ ก็จองกับเอเยนซี่ใดก็ได้ครับ ที่ดูแล้วน่าเชื่อถือ ประวัติดี  ก็จะไม่มีปัญหา  ส่วนความสนุกในการท่องเที่ยวนั้น ส่วนหนึ่งอยู่กับไกด์ ที่จะนำพาเราไปเที่ยวพร้อมข้อมูล + มุกตลกเล็ก ๆ น้อย ๆ   อีกส่วนก็อยู่กับคณะทัวร์ ที่ต้องเตรียมพร้อมรับประสบการณ์  พร้อมลำบากเล็กน้อยแลกกับความสนุก ตื่นตาตื่นใจ  ถ้าจะไปสบาย ก็นอนอยู่บ้านเถอะครับ  เพราะการไปท่องเที่ยวมันคือการออกไปพบโลกกว้างที่เราไม่รู้จัก  มันจะต้องเดินในระยะทางพอสมควร  ลิ้มลองอาหารแปลก ๆ  เรียนรู้วัฒนธรรม  ต้องเข้าใจตรงจุดนี้ด้วยครับ

     การเลือกโปรแกรมทัวร์ อันดับแรกก็ต้องดูความต้องการของเราว่าอยากเที่ยวแบบไหน  ช่วงเวลาไหน  งบประมาณเท่าไหร่ มีตั้งแต่สามหมื่นบาท ไปจนถึงหกหมื่น หรือถึงแสนก็มี  ระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นน่าจะประมาณ 4 - 6 วัน  นานกว่านี้คุณจะเลี่ยนอาหารญี่ปุ่น 55



     การเตรียมความพร้อมสำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น  ถ้าคุณเตรียมตัวไปดี  นำข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ไปอย่างเหมาะสม  ก็จะไม่ต้องไปซื้อหาเอาข้างหน้าให้เปลืองเงิน   สิ่งที่ควรนำติดตัวไปด้วยก็เช่น

  • ปลั๊กไฟแบบญี่ปุ่น คือเดือยเสียบแบบแบนขนานกัน 1 คู่  ระบบไฟญี่ปุ่นเป็นแบบ 110 volt  ดังนั้นการชาร์จไฟในอุปกรณ์ต่าง ๆ จะใช้เวลานานกว่าปกติมาก  จะให้ดีก็เป็นปลั๊กที่แยกช่องเสียบอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างด้วยก็จะดีมาก
  • สายชาร์จโทรศัพท์ กล้อง ฯลฯ และแบตสำรอง
  • ร่มพับได้ เผื่อวันฝนตก แดดออก
  • พริกป่น  อันนี้ช่วยได้ดีเลยครับ  ทำให้เจริญอาหาร ^^
  • โรมมิ่งไวไฟ  หรือ pocket wifi  ไม่มีอาจจะลงแดงได้ 55
  • กระเป๋าใบใหญ่สักหน่อยเผื่อซื้อของกลับ ขาไปก็ไม่ต้องยัดเสื้อผ้ามาเยอะ กางเกงใส่ซ้ำได้ ขึ้นเครื่องทั้ง ไป-กลับ ดูน้ำหนักกระเป๋าด้วยนะครับ
  • แลกเงินเยน ติดกระเป๋าไปด้วยนะครับ  แม้ท่านจะไม่ได้ตั้งใจซื้อของอะไรแพง ๆ  แต่ต้องมีติดตัวไว้ด้วย เพราะบางมื้อ โปรแกรมทัวร์ให้อิสระทานอาหารเอง  หรืออาจเจอของถูกใจที่อยากได้  ถ้าเหลือค่อยมาแลกตอนขากลับก็ได้ครับ(เขารับแลกเฉพาะธนบัตรนะครับ ใช้เหรียญให้หมด)

     ทัวร์ญี่ปุ่นส่วนมากจะนัดมาพบที่สนามบินช่วงดึก  แบบว่าออกบินแล้วไปถึงญี่ปุ่นเช้า เที่ยวต่อกันเลย  ต้องตรวจดูกับทัวร์ว่าอาหารเช้าจะเป็นอย่างไร  ของผมทานบนเครื่องตอนเช้า แต่ไกด์ก็มีของว่างให้ทานแก้หิวด้วย  วันแรกคงต้องอึดกันหน่อย  เพราะนอนบนเครื่องอาจไม่หลับสนิทเท่าไหร่   สำหรับทัวร์ที่บินกับ แอร์ เอเซีย x  เขามีอัพเกรดไปนั่งโซนเงียบสงบ เพิ่ม 500 บาทที่หน้าเคาท์เตอร์เช็คอิน  โซนนี้จะปิดไฟเกือบตลอดเส้นทาง  ไม่มีเด็กร้อง  หรือจะอัพไปแบบบิซิเนส เก้าอี้ปรับนอนได้ ก็จ่ายเพิ่มประมาณ 7,000 บาท(ราคานี่ผมจำมานะ ต้องเช็คที่เคาท์เตอร์อีกที)  เวลานั่งเครื่องบินไม่เกิน 6 ชั่วโมง  พอไหวครับ


    ตอนหน้าจะเล่าประสบการณ์ประทับใจและภาพประกอบสวย ๆ กับการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกนะครับ  โปรดติดตาม ^^

     สรุป ผมไปกับ mushroom travel ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ  ถือเป็นทัวร์ที่ราบรื่น สนุก คุ้มค่า ครับ  การเดินทางตามโปรแกรมทัวร์ จะมีจุดให้ไปเที่ยวชมหลายแห่ง  คุณต้องทำอะไรเร็วนิดนึงนะครับ  จะได้เยี่ยมชมในสถานที่ต่าง ๆ ตามโปรแกรมได้ครบถ้วน

by Traveler

บทความที่เกี่ยวข้อง

     เที่ยวญี่ปุ่น : ภูเขาไฟฟูจิ + ศูนย์แผ่นดินไหว
     เที่ยวญี่ปุ่น : พระใหญ่ไดบุทสึ + พิพิธภัณฑ์ราเม็ง
     เที่ยวญี่ปุ่น : สัมผัสมรดกโลก หมู่บ้านชิราคาวาโกะ 

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)