Spirit of Olympic

Sent
0
คำว่า "น้ำใจนักกีฬา" ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์ว่า มีอยู่จริง มีคุณค่า และเป็นสิ่งสวยงาม ... มิใช่เป็นเพียงคำพูดสวยหรูเท่านั้น

     ในการแข่งวิ่ง 5,000 เมตรของนักกีฬาหญิง รอบคัดเลือก เมื่อการแข่งขันเริ่มไปในระยะทาง 2,000 เมตร นักวิ่งชาวนิวซีแลนด์ Nikki Hamblin วิ่งพลาดผิดจังหวะและล้มลง ทำให้นักวิ่งชาวอเมริกันอีกคน Abbey D'Agostino ล้มลงด้วย

     แต่ Abbey D'Agostino ลุกขึ้นยืนได้ก่อน แต่แทนที่เธอจะรีบวิ่งเพื่อตามนักวิ่งคนอื่นๆให้ทัน เธอกลับหันมาช่วยเพื่อนนักวิ่ง Nikki Hamblin ที่ล้มลง และเหมือนกับจะร้องไห้ เพราะพลาดโอกาสในโอลิมปิก!!!

     นักวิ่งสาวอเมริกัน เข้าไปช่วยเพื่อนนักวิ่งชาวนิวซีแลนด์ พร้อมให้กำลังใจว่า "Get up. We have to finish This."

     Nikki เห็นด้วย เพราะนี่คือ โอลิมปิก

     ทั้ง Nikki และ Abbey วิ่งคู่กันไป ตามกลุ่มเพื่อนนักกีฬาที่วิ่งรุดหน้าไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่า นักวิ่งสาวชาวอเมริกัน จะได้รับบาดเจ็บจากการล้มเมื่อสักครู่ เมื่อออกวิ่ง เธอแสดงสีหน้าเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัด

     Nikki เป็นผู้แสดงน้ำใจนักกีฬา ตอบแทนบ้าง แทนที่เธอจะรีบวิ่งให้ทันนักวิ่งคนอื่นๆ เธอกลับชะลอความเร็ว เพื่อวิ่งเป็นเพื่อน และให้กำลังใจ Abbey

     ในที่สุด ทั้งคู่ก็วิ่งเข้าเส้นชัย และมีรถเข็นมารอรับ Abbey ไปรับการรักษาพยาบาลทันที

     นักวิ่งสาวจากสองชาติ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่มาได้มิตรภาพจากลู่แข่งที่โอลิมปิก

     Nikki Hamblin พูดจากใจว่า "หากมีคนถามถึงประสบการณ์ หรือเรื่องราวของฉันในโอลิมปิกที่ Rio...เมื่อ Abbey แตะไหล่ของฉัน แล้วให้กำลังใจว่า ลุกขึ้น เราต้องวิ่งแข่งให้จบ!!!...นั่นแหละ คือเรื่องของฉันในโอลิมปิก 2016 "



* คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันรอบคัดเลือก ตัดสินให้นักวิ่งสาวทั้งสองชาติ ผ่านรอบคัดเลือกด้วยผลการตัดสินนี้ ทำให้คณะกรรมการได้รับการชื่นชมมากเป็นพิเศษ  และแม้ทั้งสองจะไม่ได้เหรียญใด ๆ ในการแข่งขัน  แต่กลับได้มิตรภาพ ทั้งนิกกิ และแอ๊บบี้ ได้แสดงและย้ำเตือนให้คนทั้งโลกได้เห็นว่า จิตวิญญาณของแข่งขันกีฬา นั้นคืออะไร


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)