สามแสนเสียงพลเมืองเน็ต รึจะสู้ 168 เสียงคุณภาพของ คสช.

Sent
0
ผ่านเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียน คสช.  กับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ที่โหวตวาระสามไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา  มี สนช. ผู้ให้เห็นชอบ 168 เสียง ไม่เห็นชอบ 0  สมกับเป็นการปกครองยุคเผด็จการจริง ๆ สั่งซ้ายหัน ขวาหัน กดรีโมทได้เลย  พวก สนช. นี่ก็เลือกมาเองกับมือ  จะให้มีความเห็นแตกต่างไปได้อย่างไร จริงป่ะ

     แม้จะมีการเข้าชื่อคัดค้าน พ.ร.บ.คอมฯ ใน change.org กว่าสามแสนรายชื่อ  และนำไปยื่นก่อนการประชุม  แม้จะมีการแสดงความห่วงใยจากหลายภาคส่วน  ว่าตัว พ.ร.บ.คอมฯ นี้จะสร้างปัญหาในภายหน้า  เพราะมีการให้อำนาจเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ. นี้ ในการวินิจฉัย ตีความ  อย่างกว้าง และมากเกินไป   อีกทั้งโทษของ พ.ร.บ.คอมฯ นี้ก็หนักหนาสาหัส  อาจจะนำไปใช้ในทางการเมืองในอนาคตได้ง่าย ๆ




     สภาในรัฐบาลเผด็จการทหารนี้ คุยโวว่าสามารถออกกฎหมายได้รวดเร็วกว่าสภาที่มาจากการเลือกตั้งหลายเท่า  มีการออกกฎหมายไปหลายร้อยฉบับ ในเวลาเพียง 2 ปีเศษ เท่านั้น  เพราะการไม่ฟังเหตุผล ฟังความรอบด้าน  เป็นทหารและพวกที่ไม่ได้เรียนกฎหมายก็มาก   และทุกคนผ่านการเลือกสรรโดย คสช.  ซึ่งก็แน่นอนว่าใครจะกล้ามีความเห็นแตกต่าง  ไม่งั้นก็อาจเจอ ม.44 ปลดออก  อดรับเงินเดือน ค่าตอบแทน นับแสนบาท/เดือน  ดังนั้นกฎหมาย หรือ พ.ร.บ. ต่าง ๆ ก็ไหลพรวดออกมามากมายเป็นเรื่องปกติ  เพราะไม่มีฝ่ายค้าน  หรือแม้แต่การชุมนุมคัดค้านใด ๆ ได้

     รัฐบาลเผด็จการทหาร  ก็เป่านกหวีดเรียกร้องกันมาเอง , รัฐธรรมนูญ  ก็ลงมติรับกันมาเอง  คุณจะมีกี่แสน กี่ล้านเสียงก็ไร้ค่า  จะสู้เสียงคุณภาพ คนดีที่ คสช. เลือกมาได้อย่างไร  ให้มันรู้มั่ง 555

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)