สภาเผด็จการ ชีวิตดี๊ดี ไม่ต้องทำงาน ผลาญเดือนละสองแสน !!

Sent
0
เป็นคนดีนี่มันดีจริง ๆ ได้ตำแหน่งโดยการสรรหา  รับเงินเดือน ค่าตอบแทนกันหลายทางก็ได้  ส่วนงานจะทำหรือไม่ทำก็ได้  ไม่มีกฎหมาย ระเบียบ หรือจริยธรรมใด ๆ ส่งผลกระเทือนต่อผิวหน้าพวกเขาได้  คนปกติอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ทำงานกันคนละ 8 ชม./วัน  แต่พวก สนช. นี่หลายคนยังเป็นข้าราชการ หรือมีหน้าที่การงานอื่น ๆ อยู่  ซึ่งก็คืองานประจำ มีเงินเดือนที่ไม่น้อยอยู่แล้ว  การเป็น สนช. แล้วไม่ทำงาน ก็เหมือน "เห็บ" ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้ประเทศ  มีแต่จะสูบงบประมาณ ผลาญงบประมาณ ไปอย่างสูญเปล่า  เห็นท่านทั้งหลายด่านักการเมืองว่าเลวอย่างนั้น อย่างนี้  แต่สิ่งที่คุณทำ มันก็คือการ "ทุจริต" ในรูปแบบหนึ่ง

     ในขณะที่ประเทศชาติต้องใช้งบประมาณแบบขาดดุลมาต่อเนื่องหลายปี เฉพาะในยุค คสช. นี่ สร้างหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น และเงินคงคลังเหลือไม่ถึงแสนล้านบาทเมื่อสิ้นปี 59   จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมี สนช. มากมายถึง 250 คน   เพราะเท่าที่เห็นส่วนมากจะมาลงคะแนนเสียงกันแค่ 200 คนเท่านั้น  ถ้าที่เหลือมันยุ่งมากนัก ก็ขอลาออกไปเองได้เลย  อย่าอยู่ให้เป็นภาระของประชาชน  จะได้นำเงินที่เหลือไปพัฒนาประเทศด้านต่าง ๆ  อาจจะได้รถถังเพิ่ม ก็ได้นะเว้ย !

     มาดูกันครับว่า สนช. คนหนึ่งมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
  • เงินเดือน 71,230 บาท .... นี่ก็เยอะแล้วนะ
  • เงินเพิ่ม 42,330 .... มันคืออะไร ทำไมต้องมี ?
  • เบี้ยประชุม .... จ่ายเงินเดือนมาประชุม ยังจะได้เบี้ยประชุมอีก อะไรกันนักกันหนา
  • ตั้งผู้เชี่ยวชาญ 1 คน เงินเดือน 24,000 บาท
  • ตั้งผู้ชำนาญการ 1 คน เงินเดือน 20,000 บาท
  • ตั้งผู้ติดตามได้ 3 คน เงินเดือนคนละ 15,000 บาท รวมเป็น 45,000 บาท

     สรุป สนช. 1 ตัว เอ๊ย 1 คน ภาษีของประชาชนช่วยจ่ายไปรวม 203,000 บาท  ไม่รวมเบี้ยประชุมอีกต่างหาก  ทำงานมาประมาณ 2 ปีเศษ  คนนึงใช้งบประมาณไป 5 ล้าน  มี 250 คน ก็ 1,250 ล้านบาท ไม่รวมเบี้ยประชุม ค่าเดินทาง ที่พัก สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ  



สำหรับรายชื่อทั้ง 7 คน ประกอบด้วย

  1. พลเรือเอก พัลลภ ตมิศานนท์ อดีตเสนาธิการทหารเรือ 
  2. นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ 
  3. นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา
  4. นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรม 
  5. พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม 
  6. พลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ 
  7. พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ

     หากประธาน สนช. อ้างว่าคนที่ขาดประชุมนั้น มีการลาทุกครั้้ง   แล้วทำไมบางคนถึงขาดประชุมเกินกว่า 80 % ของการประชุม  คนแบบนี้ สมควรถามถึง จริยธรรม ในการทำหน้าที่ ว่าเหมาะสมหรือไม่   หรือเป็นพวกเดียวกัน เครือข่ายเดียวกัน ทำอะไรก็ไม่ผิด  จะให้ประเทศมันเป็นแบบนี้หรือ

     งานนี้ 7 คนที่ถูกเปิดเผยชื่อออกมา  ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก และคืนเงินได้ที่ได้รับมาตลอด 2 ปีกว่านี้ให้กับแผ่นดิน  เพราะมันคือเงินที่คุณไม่สมควรได้รับ  เป็นการ "โกงเวลา" ของแผ่นดิน  ไม่ทำงาน แต่เสือกได้เงิน  อย่างนี้ต้องตะโกนดัง ๆ ว่า

อย่าให้คงโกงมีที่ยืน !!



...ธุลีดิน

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)