Daihatsu Cast รถเล็กมีสไตล์(ทำไมไม่เข้าไทย?)

Sent
0

บริษัท ไดฮัทสุ เป็นผู้นำในด้านการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก  โดยที่เรารู้จักกันดีก็คือ ไดฮัทสุ มิร่า รถเล็กจิ๋ว ประหยัดน้ำมัน ที่เป็นตำนานมานับสิบปีแล้ว  หลังจากนั้น  แม้ตัวบริษัทไดฮัทสุ ญี่ปุ่น จะผลิตรถไซส์เล็กออกมาอีกหลายรุ่น  แต่ก็ไม่มีตัวแทนนำเข้าอย่างเป็นทางการ  ทำให้พวกเราต้องใช้รถค่ายเดิม ๆ ที่มีอยู่เท่านั้น 



     วันนี้ขอแนะนำ Cast รถเล็กน่ารัก มีสไตล์ จาก Daihatsu ที่เปิดตัวตั้งแต่ 2015 และเริ่มทำตลาดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในปี 2016  โดยมีด้วยกัน 3 รุ่น คือ

Daihatsu Cast Style เน้นความหรูหรา โดยมีการตกแต่งโครเมี่ยมบริเวณต่างๆ รอบคัน ขณะที่ห้องโดยสารภายในเป็นแบบทูโทน สีดำ-เบจ ช่วยเพิ่มมิติภายในให้ดูหรูหราและกว้างขวาง

Daihatsu Cast Sport  เพิ่มความเข้มด้วยการติดสปอยเลอร์สีดำแดง กระจกมองข้างและเสา C-Pillar สีแดง หลังคาสีดำ ในส่วนช่วงล่างทำการเปลี่ยนสปริงและโช็คอัพใหม่ ติดตั้งพวงมาลัย MOMO พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ 7 สปีด

Daihatsu Cast Activa ซึ่งมาในสไตล์รถอเนกประสงค์ครับ ช่วงล่างถูกปรับปรุงให้มีระยะห่างจากพื้นเพิ่มจากรุ่นอื่น 30 มิลลิเมตร เป็น 180 มิลลิเมตร รวมถึงยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ขณะหิมะตกหรือขณะขึ้นเขา ขาลุยๆ

     ในส่วนของขุมพลัง ทั้ง 3 รุ่น ลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งในแบบ NA และ Turbo(เพิ่มเงิน 120,000 เยน) ผนวกกำลังกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบขับเคลื่อนทั้งแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ ประหยัดน้ำมันสูงสุด 30 กม./ลิตรในรุ่น 2WD   ราคาจำหน่ายเริ่มที่ 1,220,400 เยน ประมาณ 370,000 บาท



     ไม่รู้ทำไม ไดฮัทสุ ประเทศไทย ถึงไม่คิดทำตลาดรถสวย ๆ น่ารัก ๆ แบบนี้บ้าง  เพราะเข้าข่าย Eco Car ที่ภาครัฐให้การสนับสนุนอยู่แล้ว  ตอนนี้แว่ว ๆ ว่ามีการร่วมทุนระหว่างไดฮัทสุ กับโตโยต้า ในชื่อ  TDEM : Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd.  บริษัทตั้งอยู่ใน จ.สมุทรปราการ พื้นที่ 480,000 ตารางเมตร ทุนจดทะเบียนบริษัท 1.3 พันล้านบาท โดยมี Toyota Motor Corporation (TMC) ถือหุ้น 100%   ก็หวังว่าจะนำเข้า หรือ ผลิตในประเทศ ให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้ใช้รถเล็ก ประหยัดน้ำมัน ราคาถูกแบบนี้บ้างนะครับ





โดย ..เทคโนนิค

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)