เชฟหงษ์ กับร้านอาหารไทยในนิวยอร์ค

Sent
0

มหานครนิวยอร์คถือเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจ การค้า อันดับ 1 ของโลก  ไม่ว่าธุรกิจอะไรที่นั่นจะต้องมีการแข่งขันที่สุดโหด  ธุรกิจร้านอาหารก็เช่นกัน  วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับร้านอาหารไทยในนิวยอร์คที่ชื่อว่า NGAM  อ่านว่า "งาม"  ซึ่งเจ้าของกิจการเป็นเชฟสาวสวยผู้ทิ้งอาชีพนางแบบ ไปตามฝันของตนในการเป็นเชฟอาหารไทย  และสามารถสร้างที่ทางของตนในสุดยอดมหานครอย่าง นิวยอร์ค ได้

เชฟหงษ์ ชื่อจริงคือ งามพร้อม ไทยมี  เป็นชาวเชียงใหม่  มีการศึกษาถึงระดับปริญญาโท MBA ที่เมืองไทย  เคยผ่านงานถ่ายแบบ และงานในวงการบันเทิง  เคยเป็นพนักงา่นบริษัทต่างประเทศ  แต่รู้ตัวว่านี่ไม่ใช่ตัวเธอ  จึงได้ทิ้งทุกอย่างแล้วเดินทางไปตามฝันที่นิวยอร์ค

แน่นอนว่าการเริ่มต้นนั้นยากเสมอ โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่ไม่มีประสบการณ์เป็นเชฟมาก่อนในมหานครนิวยอร์ค   ต้องไปขอทำงานในร้านอาหารชื่อดังอย่าง Spice Market ของเชฟ ฌอง-จอร์จ วอนเกอร์ริชเทน ซึ่งเป็นเชฟที่ดังมากที่นิวยอร์กและเคยอยู่ที่เมืองไทย  และวันนึงได้มีโอกาสทำผัดไท ให้กับ ฌอง-จอร์จ ได้ชิม  จนได้รับคำชมว่าอร่อยเหมือนที่เคยกินที่เมืองไทย



ต่อมาได้เปิดร้านอาหารของตนเองที่ชื่อ NGAM ในปี 2013  และในปีเดียวกันก็ได้ออกรายการ Iron Chef America  ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เธอมาก  จนทำให้ร้าน NGAM มีลูกค้าประจำ และขาจร มาอุดหนุนไม่ขาดสาย  ด้วยความที่เคยเป็นนางแบบมาก่อน และรักษารูปร่างดี  ทำให้ถูกขนานนามว่า แฟชั่นเชฟ  ส่วนที่ร้าน NGAM ก็มักจะมีคนดังแวะเวียนมาทานเสมอ

นอกจากงานในร้านแล้ว เชฟหงษ์ ยังรับจัดอาหารสำหรับงานอีเวนท์หรู ๆ ไฮโซ อีกด้วยนะครับ

เว็บไซต์ของเธอ https://www.hongthaimee.com/  และของร้าน NGAM ครับ http://www.ngamnyc.com/ เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ อีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย  ถ้าใครมีโอกาสไปนิวยอร์ค อย่าลืมไปแวะชิม แวะทักทายกันนะครับ




แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)