เกาะฟู้โกว๊ก ( Phú Quốc ) เกาะท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเวียดนาม

Sent
0

เวียดนาม หนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านอาเซี่ยน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง  ซึ่งบริษัททัวร์ต่าง ๆ ก็จัดทริปเที่ยวช่วงสั้น ๆ 3 - 4 วัน  โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ได้แก่ ล่องเรือฮาลองเบย์ , ชมนาขั้นบันได , ทะเลทรายมุยเน่ , ชมเมืองหลวงฮานอย , เที่ยวโฮจิมินห์ ฯลฯ  นอกจากจะไปกับบริษัททัวร์แล้ว ก็สามารถไปเที่ยวเองได้ง่าย ๆ เนื่องจากมีเที่ยวบินจากไทยไปลงเมืองต่าง ๆ ของเวียดนาม ให้เลือกหลายเที่ยวบิน

     บทความนี้ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงอันดับ 1 ของเวียดนาม นั่นคือ เกาะฟู้โกว๊ก ( Phú Quốc ) เกาะสวรรค์ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม เกาะฟู้โกว๊ก เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ตั้งอยู่ในอ่าวไทย โดยอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดเกียนซาง พื้นที่ 574 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรอยู่ถาวร 85,000 คน เขตการปกครองของเกาะฟู้โกว๊กนั้นประกอบด้วยเกาะใหญ่และเกาะเล็กน้อยอีก 21 เกาะ ศูนย์กลางของเกาะตั้งอยู่ที่เมืองใหญ่ที่สุดคือเซืองโดงทางชายฝั่งตะวันตก และยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะอีกด้วย เศรษฐกิจของเกาะขึ้นกับการประมง เกษตรกรรมและการท่องเที่ยว ขณะนี้กำลังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญครบวงจร  



     สำหรับการไปเที่ยวเกาะฟู้โกว๊ก  นั้น  ไม่ต้องง้อบริษัททัวร์แต่อย่างใด  คุณสามารถนั่งเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ บินตรงไปลงบนเกาะได้เลย  ด้วยระยะทางจากสุวรรณภูมิแค่ 520 กม.  นั่งเครื่องแค่ชั่วโมงกว่าก็ถึงแล้ว  หากจองโรงแรมไว้แล้ว โรงแรมบางแห่งก็มีบริการรถรับส่งสนามบิน  ไม่งั้นก็ขึ้น Taxi ที่สนามบินได้เลย(เปิดมิเตอร์ทุกคัน ไม่ต้องส่งภาษาต่อรอง)  อ้อ ที่นี่ใช้เงินดอง เท่านั้น ให้แลกเงินจากสุวรรณภูมิไปเลยดีกว่า  อัตราเงินไทย 1,000 บาท และเงิน เวียดนาม ได้ประมาณ ห้าแสนกว่าดอง นะครับ  แลกเยอะ ๆ คุณก็จะมีเงินสดเป็นฟ่อนเลยทีเดียว

     สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะฟู้โกว๊ก ที่น่าสนใจมีมากมาย อาทิ
  • ดำน้ำชมฝูงปลา ปะการังน้ำตื้น  ซึ่งมีเกาะเล็ก เกาะน้อย ทางตอนใต้อยู่มากมาย 
  • เที่ยวหาดไบ่ไต๋ หนึ่งในชายหาดที่เคยได้รับการโหวตให้ติด Top 5 ชายหาดที่มีความสวยงามที่สุดในโลก ที่นี่มีกิจกรรมทางทะเลหลายอย่าง ไม่ว่าจะ อาบแดด เล่นนํ้า ดำนํ้า และกิจกรรมทางนํ้าต่างๆ
  • ชมสถานที่ท่องเที่ยว ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมหลายแห่ง อาทิ คุกมะพร้าว โรงงานทำน้ำปลา สวนพริกไทย หมู่บ้านชาวประมงฮามนิง และ ศาลเจ้าดิงเกา
  • เที่ยววินเพิร์ลแลนด์ฟู้โกว๊ก สถานที่ท่องเที่ยว ครบวงจรของเกาะฟู้โกว๊กที่คุณสามารถใช้เวลาได้ทั้งวัน กับกิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สวนนํ้าขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่นมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีสวนสนุกกลางแจ้ง สวนสนุกในร่ม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และเที่ยวชมป่าเดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกับวินเพิร์ลซาฟารี เรียกว่าเวลาเพียงวันเดียว อาจจะไม่พอให้เที่ยวได้จนครบ
  • การชมพระอาทิตย์ตก ของเกาะฟู้โกว๊ก มีให้เลือกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น หาดไบ่ไต๋ หาดไบ่เตรือง และหาดไบ่สาว พักใกล้ที่ไหน ก็สามารถไปชมวิวอันสวยงามที่หาดนั้นๆได้เลย 
  • ช่วงค่ำเดินช้อปปิ้งตลาดกลางคืนดิงเกา ตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดของ เกาะฟู้โกว๊ก ที่มีร้านค้าเรียงรายตลอดสองข้างทางกว่า 100 ร้านรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่  พร้อมด้วยร้านอาหารที่ขายอาหารทะเลสด ๆ ในราคาไม่แพงเหมือนเมืองท่องเที่ยวบ้านเรา

     จัดทริปกันตามความสนใจได้เลยครับ  การเดินทางบนเกาะฟู้โกว๊ก จะเรียกแท็กซี่ หรือจะเช่ามอไซด์ขับเองก็ได้  รถเขาวิ่งขวา พวงมาลัยซ้าย ต้องระวังตรงนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ชินอาจเกิดอุบัติเหตุได้  ถือเป็นทริปการผจญภัยเล็ก ๆ ที่เราได้ท่องเที่ยวเอง จัดตารางการเดินทางเอง  ไม่ต้องรีบตื่น รีบเที่ยวเหมือนกับมากรุ๊ปทัวร์  มาลองใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่ฟู้โกว๊ก กันสัก 3 วัน 2 คืน สิครับ



by Traveler

     เที่ยวฟู้โกว๊ก ( Phú Quốc ) ตอนที่ 2(คลิ๊ก) 

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)