บัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูง ปี 66 สำหรับคนเงินน้อย นักศึกษา รากหญ้า

Sent
0

สำหรับคนธรรมดาเดินดินอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ  การจะเริ่มเก็บเงินมันช่างยากเย็นเข็ญใจเสียจริง ๆ ไอ้ครั้นจะฝากธนาคารด้วยบัญชีออมทรัพย์ ดอกเบี้ยต่ำเตี้ยเรี่ยดิน   บัญชีฝากประจำก็ต้องขังเงินไว้นานกว่าจะได้ดอกที่สูง  ไม่มีความคล่องตัวเอาเสียเลย  วันนี้จึงขอแนะนำบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบดิจิตอลที่ดอกเบี้ยสูงกว่าฝากประจำ  และฝากถอนได้อย่างคล่องตัว ไม่เสียค่าธรรมเนียม  ไม่ต้องมีสมุดบัญชี  จัดการด้านการเงินด้วยปลายนิ้วของคนเอง ที่ไหนก็ได้(ที่มีสัญญาณเน็ต)   มาดูกันครับ ว่าคนธรรมดาก็สามารถให้เงินทำงาน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้เราได้  ในความเสี่ยงต่ำ    มาเริ่มที่ตัวเลือกแรกกันเลยครับ

LHB You  แอพการเงินจากธนาคาร แลนด์ & เฮ้าส์ : บางคนอาจไม่รู้จักธนาคารแลนด์ & เฮ้าส์ หรือเคยได้ยิน แต่ไม่เคยเห็นสาขาเลย  นั่นไม่ใช่ปัญหาในยุคดิจิตอล  ส่วนเรื่องความมั่นคง ก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะอยู่ในเครือบริษัทแลนด์ & เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน)  หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย  เป็นเจ้าของห้าง Terminal 21  แม้จะเป็นธนาคารน้องใหม่ ขนาดเล็ก  แต่เบื้องหลังก็มั่นคงแข็งแรง ไว้ใจได้ครับ

     มาดูเงื่อนไขการฝากเงินกันครับ  หลังจากโหลดแอพ LHB You  กรอกรายละเอียดตัวเราแล้ว ไปยืนยันตัวตนผ่านทาง 7-11 เรียบร้อยแล้ว  ก็นำเงินเข้าฝากได้เลย กับดอกเบี้ยดีงาม 6% ต่อปี  จ่ายดอกเบี้ย ปีละ 2 ครั้ง คือสิ้นเดือน มิ.ย. และ ธ.ค.  โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีเงินฝากขั้นต่ำไม่น้อยกว่า่ 2,000 บาท  ส่วนเงินฝากที่เกิน 10,000 จะได้ดอกเบี้ยแค่ 0.25  เพราะฉะนั้นบัญชีนี้ก็ฝากไม่เกิน 10,000 บาทพอนะครับ  สำหรับ LHB You นี้ต้องรีบหน่อยนะครับ เห็นว่าหมดเขต 31 สิงหาคม 2566 นี้     แล้วถ้าเก็บเงินได้เกินกว่านี้ล่ะทำไง .... งั้น ไปดูบัญชีตัวต่อไปกันดีกว่า



Dime! แอพการเงินจากธนาคารเกียรตินาคินภัทร  ตัวแอพ Dime! นี้ จริง ๆ สามารถทำได้หลายอย่างในเรื่องที่เกี่ยวกับกับเงิน เช่น การลงทุนในกองทุนรวม หรือแม้แต่การซื้อหุ้นต่างประเทศ  แต่ในทีนี้เราจะใช้ในส่วนของการเก็บเงินออมทรัพย์  ซึ่ง Dime! ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 3 %  ตั้งแต่บาทแรกไปจนถึง 30,000 บาท  ส่วนที่เกินกว่า 30,000 - 100,000 บาท จะคิดดอกเบี้ยที่ 1 %   จ่ายดอกเบี้ย ปีละ 2 ครั้ง คือสิ้นเดือน มิ.ย. และ ธ.ค.

     สำหรับ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด(มหาชน) ถือเป็นธนาคารขนาดกลาง ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์คือ KKP  เป็นหนึ่งในบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไม่กี่ราย ที่เหลือรอดจากวิกฤติต้มยำกุ้งปี 2540  เรื่องความมั่นคง ก็มั่นใจได้เช่นกัน  .....  มาดูแอพสุดท้ายที่จะแนะนำกันครับ

True Money x KKP  โหลดแอพทรูมันนี่ และเปิดบัญชีออมทรัพย์ในแอพ จะได้รับดอกเบี้ยที่ 2 % ในวงเงินไม่เกิน 50,000 บาท ส่วนที่เกินจะได้ดอกที่ 1.55 %  นอกจากนี้ถ้าตั้งฝากเงินอัตโนมัติ จะได้ดอกเบี้ยเพิ่มอีก 2 %  หรือถ้าใช้จ่ายผ่านแอพ True Money กับร้านค้าที่มีป้าย True Money  ก็จะได้รับเงินคืน 1 % เข้าบัญชีด้วย  เช่น ไปซื้อของที่ Makro , Lotus's , 7-11 เป็นต้น  ก็ถือว่าสะดวกดี ได้ลด 1% ด้วย  ตอนนี้แอพ True Money เป็นแอพที่ใช้บ่อยสุด ๆ แล้ว ยิ่งมีน้อง Lisa เป็นพรีเซนเตอร์ด้วยนะ   และในแอพ True Money ยังมีลูกเล่นทางการเงินและอื่น ๆ อีกมากมาย ลองไปศึกษากันดูได้ครับ   ความมั่นคงก็ระดับ True + KKP เชื่อใจได้เลย

     จะเห็นได้ว่าเราสามารถเก็บเงินกับ LHB You ดอก 6% จำนวน 10,000 บาท และมาเก็บกับ Dime! ดอก 3 % ได้อีก  30,000 บาท  แล้วก็มาเก็บต่อกับ True Money รวมถึงการใช้จ่ายทั่วไปได้อีก 50,000 กับดอก 2%  ก็ถือว่าไม่น้อยแล้วนะครับ กับการเก็บเงินในบัญชีออมทรัพย์ดิจิตอล  ที่มีความคล่องตัว  สามารถนำมาใช้ยามฉุกเฉินได้  ทั้ง 3 แบบนี้เราสามารถดูดอกเบี้ยสะสมรายวันได้ด้วย เป็นกำลังใจในการเก็บเงิน 

     ส่วนที่เกินจากนี้ และเราอยากจะนำไปเก็บ หรือลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมากกว่านี้ก็ค่อยศึกษาอีกที  ย้ำนะครับว่าเรื่องการเงิน การลงทุนต้องศึกษาก่อนทุกครั้ง  ไม่งั้นตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแน่นอน  ไอ้ที่อวดผลตอบแทนมาก ๆ นะ  ตีไปว่าโกงไว้ก่อนเลย  ถ้าดีจริง มันมาไม่ถึงเราหรอกครับ  พวกคนรวยเก็บหมดแล้ว  ในเมื่อเรากำหนดกติกาไม่ได้  ก็ต้องเล่น ต้องใช้ชีวิตไปตามเครื่องมือที่เรามีนี่แหละ  หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ บ้างนะครับ  ไว้คราวหน้าค่อยมาคุยเรื่องการลงทุนกันบ้าง  ตอนนี้เก็บเงินไปก่อนน๊า ......

หมายเหตุสำคัญ !!  รายละเอียดข้างต้นนี้ เป็นเพียงนำจุดเด่นของแต่ละแอพมาฝากกัน เพื่อน ๆ ต้องศึกษารายละเอียดในตัวแอพเพิ่มเติมกันด้วยนะครับ เพื่อรักษาสิทธิและการใช้งานอย่างถูกต้อง  และบางแอพ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ภายหลัง เพราะโลกการเงินมันไม่หยุดนิ่งนะครับ

by EcoMan 

บทความที่เกี่ยวข้อง "ออมหุ้น รับปันผลที่มากกว่าเงินฝาก"  

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)