เกาะนางยวน สวรรค์บนผืนโลก

Sent

เกาะนางยวน ( Koh Nang Yuan ) เป็นเกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งในจำนวน 100 เกาะ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ติดกับเกาะเต่า โดยเกาะนางยวน เป็นเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะถูกเชื่อมต่อกันด้วยหาดทรายขาว เป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามสะดุดตา  นักท่องเที่ยวที่มายังเกาะแห่งนี้ล้วนแต่หลงไหลเสน่ห์ของธรรมชาติ ทั้งความสงบเงียบ หาดทรายขาว น้ำทะเลสีมรกตใส ความงามของโลกใต้ทะเลที่สามารถสัมผัสได้ง่าย ๆ  อาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงกับคำว่า "สวรรค์"

การเดินทางมาเกาะนางยวน ต้องมาทางเรือเท่านั้นครับ อาจจะนั่งเรือเร็วจาก จ.สุราษฎร์ธานี หรือ จ.ชุมพร ก็ได้ครับ  บนเกาะนั้นมีเพียงรีสอร์ทเดียวเท่านั้น  หากไม่ต้องการพักบนเกาะก็สามารถพักที่่เกาะเต่า ที่อยู่ติดกันก็ได้  สำหรับเกาะนางยวน นั้น คิดค่าธรรมเนียมการขึ้นเกาะ 30 บาท  ห้ามนำขวดน้ำพลาสติก อาหาร กระป๋องเครื่องดื่มขึ้นเกาะ  ห้ามเก็บเปลือกหอยหรือซากปะการังออกจากเกาะ  และการดำน้ำที่เกาะนางยวนห้ามใช้ตีนกบเด็ดขาดครับ เพราะอาจทำความเสียหายกับแนวปะการังน้ำตื้นได้  อันนี้ต้องเคารพกฎ และปฏิบัติตามด้วยนะครับ  จะได้มีทะเลสวย ๆ ไว้ให้ชื่นชมกันนานเท่านาน

บางท่านอาจซื้อทัวร์ 3 วัน 2 คืน ค้างบนเกาะพร้อมอาหาร และทัวร์ดำน้ำรอบเกาะเต่า-เกาะนางยวน  ซึ่งต้องติดต่อจองกันล่วงหน้า  ถือเป็นทัวร์ที่ดี สามารถคุมค่าใช่จ่ายได้แน่นอน  แต่อาหารอาจต้องสั่งพิเศษเพราะไม่มีให้เลือกมากนัก  ส่วนนักท่องเที่ยวประเภทมาแวะ จะมีมากในช่วงตั้งแต่ 10.00 - 15.00 น. ยิ่งช่วง High Season นี่เดินกันเต็มเกาะเลย  แต่พอตกกลางคืน บนเกาะจะเงียบมาก ๆ ครับ

กิจกรรมบนเกาะนางยวน นักท่องเที่ยวสามารถอาบแดดได้ทั้งวัน แดดแรงมาก  จะนอนอาบแดดตามแนวชายหาดได้ตลอดแนว  หรือถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติก็ใส่หน้ากากดำน้ำ(Snorkel) ลงไปดำน้ำที่ชายหาดได้เลย คุณจะได้พบกับปลาทะเลหลากหลายสายพันธ์ ที่ว่ายรูปรอบ ๆ ตัวคุณ จนแทบจะสัมผัสได้เลยทีเดียว

ด้านแนวหลังเกาะนางยวน จะเป็นจุดที่ทัวร์ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น มาแวะจำนวนมาก จะมีดอกไม้ทะเล ปะการังอ่อน ปลาแปลก ๆ มากมาย

เกาะนางยวน ถือเป็นเกาะที่สวยงามติดอันดับโลก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส  ประกอบกับค่าใช้จ่ายตลอดทริปไม่มากนัก  การเดินทางก็ไม่ยากลำบาก  เรียกว่าเป็นแดนสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวก็ว่าได้ครับ

ข้อแนะนำ
     - ควรตรวจสอบสภาพอากาศ ฤดูกาล ฟ้าฝน ให้ดีครับ  ถ้ามาเจอฝนตก คงหมดสนุก และถ่ายภาพไม่สวย
     - บนเกาะเต่า มีร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ท่านสามารถซื้อมาเป็นเสบียงได้ในราคาปกติ ดีงามมาก
     - ตอนกลางคืน หาดด้านหนึ่งจะจมน้ำหายไป และจะกลับมาอีกครั้งตอนเช้าตรู่ เรียกว่าทะเลแหวกนั่นเองครับ
     - ถ้าได้นอนบนเกาะนางยวน จงใช้ช่วงเวลาทุกนาทีอย่างมีค่า ดื่มด่ำกับธรรมชาติ บรรยากาศรอบตัวครับ  ตื่นเช้า ๆ ชมพระอาทิตย์ขึ้น และบรรยากาศพระอาทิตย์ตกทะเล  สวยงามจริง ๆ
     - มีจุดชมวิวบนเกาะ ถ่ายรูปลงมาสวยงามครับ แต่ก็เดินเหนื่อยพอสมควร
     - มีกล้องถ่ายรูปแบบถ่ายได้น้ำได้ติดมาด้วยก็จะดีครับ  จะสนุกกับการดำน้ำมากขึ้นอีก
     - หาดบนเกาะนางยวน จะเป็นเศษปะการังเขากวางที่แตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ อาจเดินเท้าเปล่าลำบากหน่อย
     - เด็ก ๆ สามารถดำน้ำริมหาดได้อย่างสนุกสนาน น้ำตื้นใสเป็นแนว มีปลาชุกชุมครับ
     - การดำน้ำดูปะการัง ต้องระวังเท้ากันหน่อยนะครับ เพราะอาจเหยียบโดนปะการังเสียหาย และเท้าคุณก็จะบาดเจ็บได้

ขอบคุณบทความจาก Travel & Trip in Thailand เว็บไซต์เพื่อนบ้านครับ ^^