สตอเบอรี่แลนด์ : เมื่อหัวหน้าคณะปฏิวัติอยากเลือกตั้ง

Sent

เริ่มตอนแรกของสตอเบอรี่แลนด์ เมืองแห่งความตอแหล สร้างภาพ ขอเริ่มกับกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. ผู้นำคณะปฏิวัติ กันยา 49 ผู้ที่ฉีกรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุดทิ้งไป และนำเสนอรัฐธรรมนวย ให้ประชาชนลงมติท่ามกลางกฏอัยการศึก โดยมีคำขู่สำทับว่า ถ้าไม่รับรัฐธรรมนวยของฉัน ฉันจะยัดเยียดรัฐธรรมนวยแบบไหนก็ได้ตามใจฉันนะ  แล้วเราก็ได้ใช้รัฐธรรมนวยของมันมาจนทุกวันนี้  มาบัดนี้หัวหน้าคณะปฏิวัติเกิดต่อมประชาธิปไตยกระฉูด มาเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง และเตรียมตัวลงเลือกตั้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เข้ารับการอบรมจาก กกต. ที่ตัวเองแต่งตั้งมากะมือ อ้อ..ลืมบอกไปพรรคการเมืองที่หัวหน้าคณะปฏิวัติรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็คือ พรรคมาตุภูมิ มีกลุ่มวาดะห์ สส.จาก 3 จว.ชายแดนใต้ เป็นลูกพรรค เชื่อว่าหวังกลุ่มคะแนนจากพี่น้องมุสลิมภาคใต้โดยเฉพาะ และคงไม่มีทางเห็น พล.อ.สนธิฯ มาหาเสียงแถวภาคอีสาน หรือภาคเหนือ เป็นแน่
ยังคงจำกันได้ถึงคำสารภาพเบื้องหลังการปฏิวัติ ว่าเป็นมือปืนรับจ้าง ส่วนเหตุผล 4 ข้อก็มาคิดเอาทีหลัง  เรียกว่าเป็นหุ่นเชิดให้กับอะไรสักอย่าง  พอปฏิวัติสำเร็จ แหม.... มาให้สัมพาษย์ทำนองว่า รัฐบาลเก่า(ทักษิณ)มีทุจริตกันอย่างมากมาย เห็นประเทศชาติเหลือแต่กระดูกแล้วน้ำตาไหล  แต่พอเปิดบัญชีทรัพย์สิน และบัญชีเมีย เท่านั้น สังคมก็ได้ตกตะลึง เพราะนอกจากมีหลายเมีย แบบ ลับ ลวง พราง แล้ว ยังมีการจดทะเบียนสมรสซ้อนอีกด้วย  และเมื่อนำบัญชีทรัพย์สินของทุกบ้านมารวมกัน ได้ประมาณ 100 ล้านบาท !!
จึงมีคำถามตามมามากมายว่า ไอ้ตำแหน่ง ผบ.ทบ. ทำให้ข้าราชการคนหนึ่งรวยได้ขนาดนี้เลยหรือ ? ทั้งงบลับ งบซื้ออาวุธ ที่ไม่สามารถตรวจสอบได้(แม้แต่หญิงเป็ด)  นี่ถ้าแจงบัญชีตอนนี้ได้ ประชาชนอย่างเรา ๆ คงจะหนาวสะท้านกันอีกเป็นแน่ นี่ละครับที่เขาว่า "เป็นทหาร ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด"
Tags