ตำรวจเก๊ อาละวาด !!

Sent
ช่วงนี้มีข่าวคนร้ายสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งแบบแต่งเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ  แล้วนำความเป็นตำรวจไปข่มขู่สุจริตชน  เพื่อหวังผลประโยชน์  มีติด ๆ กันสองข่าว ได้แก่ 
กรณีที่ 1 ผู้กองหญิงเก๊ พกปืนบุกโชว์รูม จ.ชลบุรี  มีเนื้อข่าวว่า  ร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา เดินทางไปพร้อมกับแฟนหนุ่ม ด.ต.รัชพล โรมรัน ตำรวจ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไปโวยศูนย์เชฟโรเลต ที่ทำสีรถเพี้ยนไป ตกลงกันไม่ได้ก็ชักปืนขู่ ทุบกระจกรถตนเอง  และมีผู้ถ่ายคลิปไว้เป็นข่าวดัง  ปรากฎว่า ตร.หญิง ดังกล่าวไม่มีในสารบบ  คาดว่าน่าจะเป็นพยาบาลแฟนของ ด.ต.รัชพลฯ ซึ่งกำลังเรียกตัวทั้งสองคนมาให้การ(ลิงค์ข่าว)
กรณีที่ 2 นักข่าวอ้างตัวเป็นตำรวจไถเงินร้านเกม จ.เชียงราย มีเนื้อข่าวว่า ชายฉกรรจ์หลายคนบุกร้านเกมใน จ.เชียงราย กลางดึก อ้างตัวเป็นตำรวจไถเงิน โดยมีการทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน และยิงปืนขู่  คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุและนำตัวไปดำเนินคดี  ทราบภายหลังว่า 1 ในคนร้ายเป็นผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ โดยมีคลิปจากกล้องวงจรปิดของทางร้านยืนยัน(ลิงค์ข่าว)
จากทั้งสองกรณีเป็นการปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ใช้อาวุธปืนข่มขู่  ซึ่งนับว่ากล้าหาญมาก และโง่มากด้วย ในยุคสมัยดิจิตอลนี้  การบันทึกภาพต่าง ๆ นั้นง่ายดาย และสามารถตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลได้รวดเร็วกว่าก่อนมาก  งานนี้ทางตำรวจต้องเร่งจับกุมผู้กระทำผิดทั้งสองกรณีดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อรักษาภาพลักษณ์องค์กร(ปกติก็ไม่ค่อยจะดีอยู่แล้ว)  และยังต้องประชาสัมพันธ์ทางสื่อสารมวลชนให้ทั่วถึง เพราะหากคนได้ดูเฉพาะข่าวออกใหม่ ๆ ก็จะเข้าใจผิด(ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ด่ากันมันปากไปเลยT_T)
นอกจากนี้ประชาชนทั้งหลาย หากประสบเหตุลักษณะดังกล่าวนี้ ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เข้ามาตรวจสอบด้วย  อย่างน้อยก็ยืนยันตัวตนกันได้ชัดเจนกว่า  อุ่นใจกว่าครับ  ส่วนตำรวจที่มีพฤติกรรมเลว ๆ อย่างนี้เหลือน้อยแล้วครับ  และคงไม่อุกอาจแบบนี้แน่  เพราะถูกดำเนินคดีแล้วก็ต้องออกจากราชการ ไม่คุ้มเห็น ๆ
Story by : PoliceMan