บางกอกอารีน่า เอ๋องามหน้า ฟุตซอลชิงแชมป์โลก

Sent
สิ้นหวังแล้วกรู !!
ไม่รู้ทำกันยังไง การก่อสร้างสนามฟุตซอล บางกอกอารีน่า ที่มีโครงการตั้งแต่ปี 53 สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ฯ  แต่เพิ่งเริ่มลงนามการก่อสร้างเมื่อ 13 มกราคม 2555 ระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับผู้รับเหมา บริษัท อี เอ็ม ซี 1,239 ล้านบาท และมีระยะเวลาการก่อสร้างเพียง 250 วันเท่านั้น !!  ปล่อยปี 54 ทิ้งไปเฉย ๆ โดยไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
จนล่าสุดใกล้จะถึงวันเปิดการแข่งขัน วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 นี้แล้ว  แต่สภาพสนาม บางกอกอารีน่า ก็ยังเต็มไปด้วยโครงเหล็ก  และการเชื่อมอยู่ตลอด  แสดงให้เห็นว่าไม่มีทางส่งมอบสนามได้ทันก่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน  และถึงแม้จะดันทุรัง ส่งมองสนามให้ทันได้  แต่สภาพที่เพิ่งเสร็จ สียังส่งกลิ่น หญ้ายังไม่แทงราก  ยังไม่มีการทดสอบระบบต่าง ๆ  คนสติดีดีที่ไหนจะกล้าเข้าไปชมการแข่งขัน
และทางฟีฟ่าได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว มีมติว่าพิธีเปิด และการแข่งขันรอบแรกจะไปใช้สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก  14 พฤศจิกายน เป็นต้นไป
การก่อสร้างสนามฟุตซอล ที่เสร็จไม่ทันทั้ง ๆ ที่มีการดำเนินโครงการกันมาตั้งแต่ปี 2553 จากรัฐบาล และ กทม. ที่มาจากพรรคเดียวกัน  ส่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ  ถ้าทำกันตั้งแต่ปี 54 แม้จะมีช่วงที่มีน้ำท่วม  แต่โครงสร้างพื้นฐานก็น่าจะเสร็จบางส่วน  และไม่ต้องมาเร่งหามรุ่ง หามค่ำ กันอย่างนี้  การทำงานโดยใช้เวลาทั้ง 24 ชั่วโมง ทีมช่างจะต้องเร่งงาน เผางาน และผลัดเปลี่ยนกันทำ  จนอาจเกิดอันตรายอย่างใหญ่หลวงแก่ผู้คนที่ใช้สนามแห่งนี้ได้
โดยปกติโครงการระดับนี้จะต้องส่งมอบงานก่อนแข่งจริง 4 - 6 เดื่อน เพื่อทำการตรวจรับงาน ทดสอบระบบ  หากพบข้อผิดพลาดจะได้เข้าไปซ่อมแซม แก้ไขได้กัน  และพร้อมใช้อย่างสูงสุดในวันแข่งขันจริง  
นาน ๆ ประเทศไทยจะได้จัดงานกีฬาระดับโลกสักครั้ง  ความหวังเจ้าภาพฟุลบอลโลกคงไม่ต้องพูดถึงแล้ว  แค่รายการอย่างฟุตซอล ยังทำกันเละเทะขนาดนี้  ขายขี้หน้าชาวโลกจริง ๆ  นี่หรือผู้บริหารที่ชาวกรุงเทพ บรรจงเลือก  นึกว่าคนกรุงฉลาดว่ะ

เรื่อง : ธุลีดิน
ภาพ : Mthai
Tags