แช่แข็งประเทศไทย มันเอาอะไรคิด !?!

Sent

จากแนวความคิดของเสธคนดังแห่งปี พลเอกบุญเลิศ  แก้วประสิทธิ์  ในวาระ "แช่แข็งประเทศไทย"  ที่จะนำมวลชนคนฉลาด ๆ จากทั่วทุกสารทิศ มาชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 พฤศจิกายน  ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า  หลังจากการรวมพลังครั้งแรกที่สนามม้า มีมวลชนคนฉลาด ๆ มากันมากเกิน

ว่ากันในเรื่อง แช่แข็งประเทศไทย มีแนวความคิดประมาณว่าให้ทหารออกมาปฏิวัติ แล้วตั้ง "คนดี" มาบริหารบ้านเมือง ซัก 5 ปี  ระหว่างนั้นก็จัดการนักการเมือง - รัฐธรรมนูญ ให้สะเด็ดน้ำ  และเปิดทีวี วิทยุ รวมการเฉพาะกิจ ล้างสมองคนไทยให้ ฉลาด ๆ เหมือนพวกมัน   จนแน่ใจว่าคนไทยฉลาดล้ำโลกแล้ว จึงอนุญาตให้เลือกตั้งบรรดา "คนดี" เข้าไปบริหารบ้านเมืองกันได้

ส่วนขบวนการแนวร่วม คนฉลาด พวกนี้ก็มีตั้งแต่ เสธเอี้ย รึเสธอ้าย นี่แหละ(จำไม่ได้) , ประสงค์  คาบไปป์ , หมอตุลย์ , คนสนิทป๋าเปรมอย่าง พระจุล  และก็พวกที่แอบ ๆ อยู่ยังไม่กล้าเผยตัว  ส่วนมวลชนก็คนหน้าเดิมที่แปลงร่าง เปลี่ยนเสื้อมาหลายรอบแล้ว  จากพันธมิตร มาเป็นเสื้อหลากสี และก็มาที่สนามม้า

หลังจากได้เผยวาทะกรรมฉลาดลุ่มลึกเรื่อง แช่แข็งประเทศ , จำนวนม็อบล้านคน และ เหตุผลในการไล่รัฐบาล 3 ข้อ  ต่อมาก็มีการแถในเรื่องจำนวนลดลง 50 เปอร์เซนต์ เหลือ 5 แสนคน , แช่แข็งเพื่อเดินหน้าเหมือนพม่า  ส่วนเหตุผล 3 ข้อไล่รัฐบาลก็ไม่มีหลักฐานประกอบให้ดู  ตอนแรกเหมือนจะเล่นเรื่องจำนำข้าว ที่เสียแชมป์ส่งออก  พอตอนหลังดันได้แชมป์รายได้  ประเด็นนี้ก็เงียบไป  ไม่รู้จะเอาเหตุเอาผลอะไรได้กับคนฉลาดพวกนี้

เสธคนดัง ยังเคยให้สัมพาษณ์นักข่าวว่า "ผมไม่เคยเห็นว่าระบบประชาธิปไตยจะดีตรงไหน มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว" จึงไม่แปลกใจที่ในชีวิตราชการจะเคยก่อการปฏิวัติ และคิดคุกในฐานะกบฎ มาแล้ว

ขณะที่โลกไปไกลถึงไหนต่อไหนแล้ว  ก็ยังมีคนบางกลุ่มยังเฝ้าฝันถึงวันเก่า ๆ ที่ตนเองมีอำนาจ บารมี ที่ไม่ต้องตรวจสอบ เพราะมาพร้อมยี่ห้อ "คนดี"  ทำอะไรก็ได้ กฎหมายมีไว้ใช้กับไพร่  ไม่ใช่กับพวกกู , 3G ก็ไม่จำเป็น เพราะเดี๋ยวพวกมึงจะรู้มาก รู้มาก ปัญหามาก คำถามมาก ก็ขี้เกียจตอบ เพราะกูเป็นคนดี  ....... อย่างนี้คนไทยรับได้หรือครับ

คำถามที่สงสัยคือ "แช่แข็งประเทศไทย" เอาหัวแม่ตีนข้างไหนคิดครับ ?

ปล. ไปเยี่ยมชมแฟนเพจ รวมพลักแช่แข็งประเทศไทย กันดูครับ  ฮามาก

เรื่อง : Mr.grassroot
Tags