6 ศพ วัดปทุม : กว่าที่ความจริงจะปรากฎ

Sent

ในที่สุดศาลอาญากรุงเทพใต้ ก็ได้มีคำสั่งชี้มูลคดี 6 ศพ วัดปทุมวนาราม ว่าเกิดจากกระสุนของเจ้าหน้าที่ และทั้ง 6 ศพ ไม่มีคราบเขม่าดินปืนติดตัว  อีกทั้งไม่มีชายชุดดำในวัดปทุมฯ  ซึ่งคำสั่งดังกล่าวเกิดจากการไต่สวนชี้มูลที่ทั้งฝ่าย DSI ผู้ร้อง และฝ่าย ศอฉ. คู่กรณี ได้นำพยานหลักฐานเข้าแสดงต่อศาล
     คดีนี้นับว่าเป็นอีกครั้งที่ศาลยุติธรรม(ไม่ใช่ศาลการเมืองที่คณะโจรปฏิบัติแต่งตั้ง) ได้แสดงให้เห็นว่า  เมื่อใช้กระบวนการยุติธรรมปกติ  เขาวัดกันที่พยานหลักฐาน ไม่ใช่ฝีปาก  เพราะคงยังจำกันได้ว่าก่อนหน้านี้ ได้มีความพยายามจากพรรค ปชป. สร้างวาทะกรรมต่าง ๆ ให้เกิดความสับสน อาทิ

  • "ไม่มีทหารบนรางรถไฟฟ้า หน้าวัดปทุมฯ"  พอเจอคลิปที่ ตร. ถ่ายไว้ ก็เถียงไม่ออก
  • "ในวัดปทุมฯ มีชายชุดดำยิงใส่เจ้าหน้าที่บนรางรถไฟฟ้า"  ตกลงตอนนี้มีทหารบนรางรถไฟฟ้าแล้ว
  • "ผู้เสียชีวิตถูกชายชุดดำที่หลบอยู่ในวัดยิง"  น่าแปลกที่ตลอดทั้งเหตุการณ์ ทหารไทยที่ล้อมกรุงนับหมื่นนาย ยิงไม่ถูกชายชุดดำสักคน หรือแม้แต่จะมีการจับกุมดำเนินคดีก็ไม่มี
  • "พบอาวุธมากมายซุกซ่อนในวัดปทุมฯ" ก็เป็นการพบหลังจากเหตุการณ์หลายวัน และอาวุธที่พบก็ยังไม่เคยได้ใช้งานเลย(ไม่มีเขม่า)
     ทั้งหมดทั้งปวงเหล่านี้คือ วาทะกรรมยาพิษที่หลุดออกจากปากคน ปชป. เพื่อกล่อมสาวกสลิ่มให้หลงเชื่อ  พวกนี้ไม่มีตรรกะอยู่แล้ว  คิดตรองด้วยเหตุผลไม่เป็น  แต่กับการพิจารณาคดี ต้องนำหลักฐานมาวัดกัน  นอกจากนี้พยานในที่เกิดเหตุยังมีช่างภาพต่างประเทศ ก็ยืนยันว่าทหารยิงลงมาจากรางรถไฟฟ้าจริง  และไม่มีชายชุดดำ !
     ไม่รู้ว่าชาตินี้จะได้เห็น อภิสิทธิ์ฯ , สุเทพฯ และ แก๊งค์พันธมิตร ขึ้นศาลพิจารณาความผิดมั๊ย  เพราะที่ผ่านมา "เส้นใหญ่" เสียจนกลไกตุลาการ องค์กรอิสระ เสื่อมศรัทธาจากประชาชน  ในขณะที่คนเสื้อแดงถูกจับติดคุกมาตั้งแต่เกิดเหตุปี 53 หลายคดีศาลยกฟ้อง เพราะหลักฐานปัญญาอ่อน  แต่คนอีกฝั่งกลับลอยหน้า ลอยตา อยู่อย่างสบายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  คำที่ว่า "ความยุติธรรมที่ล่าช้า มันคือความอยุติธรรม" เห็นได้ที่ประเทศไทยที่เดียว Thailand Only
     ขอแสดงความยินดีในเบื้องต้น กับบรรดาญาติผู้เสียชีวิต ที่เรียกร้องความยุติธรรม  แต่การต่อสู้ยังอีกยาวไกล  และไม่ง่ายเลย  ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยใจจริง