ผจญภัยล่องแก่ง แม่เรวา

Sent
สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ที่ชอบสัมผัสธรรมชาติ และรักการผจญภัย  ในแบบป่าเขาและลำน้ำ เชิญมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งมีกิจกรรมล่องแก่ง ในลำน้ำแม่เรวา ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์  หรือจะนั่งแช่น้ำเย็น ๆ สบาย ๆ ก็ได้ครับ
          สถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติของ จ.นครสวรรค์ ดังกล่าวตั้งอยู่ในเขต ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์  ห่างจากตัวเมืองประมาณ 90 กม. (ตามแผนที่ครับ)  มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ กัน 2 จุดครับ คือ แก่งเกาะใหญ่ อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.แม่เล่ย์  เป็นสถานที่สำหรับเล่นน้ำ พักผ่อนกับครอบครัว  มีร้านค้า ร้านอาหารไว้บริการ  อีกจุดคือ ลานนกยูง อยู่ในความรับผิดชอบของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
          ส่วนผู้ที่ต้องการล่องแก่ง หรือพายเรือแคนนู ก็สามารถติดต่อซื้อทัวร์ได้ตามรายทางระหว่างแก่งเกาะใหญ่ กับ ลานนกยูง ครับ  ระดับความยากของแก่งแม่เรวาไม่มากนักครับ  นั่งรถย้อนขึ้นไปจากลานนกยูง 8 กม.  เริ่มล่องจากทางตรงที่กระแสน้ำเรียบ ปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สิ้นสุดที่ ลานนกยูง
          ในหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ แม่เรวา มีบ้านพักไว้บริการ 2 หลัง ๆ ละ 3 ห้องนอน(พักได้ประมาณ หลังละ 10 คน จองผ่านเว็บไซต์อุทยานแห่งชาติ)  หรือจะกางเต็นท์ ก็มีพื้นที่กว้างขวาง  จะเอาเต็นท์ไปเอง หรือเช่ากับทางอุทยานก็ได้  นอกจากนี้ยังไม่รีสอร์ท โฮมสเตย์ ของเอกชน อีกมากมายไว้บริการท่าน
          ทริปแม่เรวา อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ นี้ สามารถเที่ยวแบบเช้าไป เย็นกลับ หรือจะนอนพักซักคืน ก็ได้ครับ  ไม่ไกลเกินไป  ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การล่องแก่งเป็นช่วงปลายหน้าฝน  ที่มีปริมาณน้ำมากพอ ถ้าช่วงกลางฤดูฝนจะน้ำมากเกิน อาจเกิดอันตรายได้  ส่วนช่วงหน้าแล้ง ก็เล่นน้ำกันได้ตลอดครับ น้ำไม่มีแห้ง(ถ้าจะล่องแก่งควรมาในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. ของแต่ละปี เพราะจะมีปริมาณน้ำมากเพียงพอครับ"
          เส้นทางจากตัวเมืองนครสวรรค์ มุ่งหน้า จ.กำแพงเพชร  เมื่อถึง ต.หนองเบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ให้เลี้ยวขวาตามถนนสาย 1072 มุ่งหน้า อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์  เมื่อถึง อ.ลาดยาว ก็เลี้ยวขวาไปตามถนนสาย 1072 ไปถึงสี่แยกเขาชนกัน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์   จากแยกเขาชนกันให้ตรงเข้าไปประมาณ 15 กม. ครับ

ขอบคุณบทความจาก NakhonsawanPost