เลิกแล้วหรา(ไม่มีใครจ่ายเงินแล้วสิ) ...

Sent
ประกาศเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับแกนนำม็อบพันธมิตรฯ รุ่น 1 และ รุ่น 2  เมื่อคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2556 เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ในรายการ คุยทุกเรื่องกับสนธิ สถานี ASTV  โดยมีใจความสรุปว่า

     สรุปว่า แกนนำยังมีคดีต่างๆอยู่ในศาล หากพันธมิตรออกมาชุมนุมนั้น จะต้องชุมนนุมเพื่อชัยชนะ เปลี่ยนแปลงประเทศเท่านั้น  การชุมนุมเพื่อไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์  รัฐบาลสามารถยุบสภา และเลือกตั้ง กลับมาเป็นรัฐบาลได้ใหม่
     ดังนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล จึงได้เสนอแสวงหาแนวร่วม โดยเสนอให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออก มาหยุดความไม่ชอบธรรม และเดิมพันหมดหน้าตักด้วยการเดินนำมวลมหาประชาชน  เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ต้องเปลี่ยนแปลงระดับใหญ่เท่านั้น จึงจะหยุดวิกฤตระบอบทักษิณได้ หากประชาธิปัตย์ไม่ลาออก ก็คือต้องการแค่สลับขั้วการเมือง โค่นล้มรัฐบาล ให้คนอื่นเสียสละให้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ตนได้รับอำนาจรัฐเท่านั้น  จะให้พันธมิตรฯ เสียสละออกมานำการชุมนุม เพียงแค่โค่นล้มรัฐบาล จึงไม่คุ้มค่าที่พันธมิตรฯจะร่วมมือด้วย
     ดังนั้น "พันธมิตรฯ รุ่น 1-2" จึงมีมติเอกฉันท์ ยุติบทบาทแกนนำอย่างถาวร

     จะเห็นได้ว่ากลุ่ม พธม. เริ่มถดถอยมาเรื่อย ๆ นับแต่การปิดสนามบิน  พอศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคร่วมรัฐบาล  ก็ประกาศชัยชนะ   แต่แท้จริงแล้วเป็นชัยชนะของพรรค ปชป. ที่นำเอา พธม. มาเป็นเครื่องมือขึ้นสู่อำนาจเท่านั้น(ไม่โง่จริงเป็น พธม. ไม่ได้หรอก หึ หึ เรื่องแย่งซีน ถีบหัวเพื่อน เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น นี่ไม่เคยได้ยินกันเลยรึ)  เพราะหลังจากที่ ปชป. เป็นรัฐบาล  คดีความต่าง ๆ ของ พธม. หาได้ยุติลงไม่ ยังคงเดินหน้าต่อ  แม้จะมีการเลื่อนคดีไปเรื่อย ๆ ไปเรื่อย ๆ  แต่แกนนำทุกคนล้วนมีคดีติดตัวทั้งสิ้น
     และจากนั้น แม้กลุ่ม พธม. จะพยายามตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อเข้ามาสู้ในระบบ  แต่ก็เกิดการแตกคอกันเองระหว่างแกนนำ(แบ่งเงินไม่ลงตัว ชิงการนำ ประมาณนั้น) หลักการ พธม. ที่ไม่เอาเลือกตั้ง  แฟน ๆ เลยงงว่าตกลงพวกเอ็งจะนำข้าไปทางไหน   ทำให้พรรคการเมืองใหม่ "ไม่เกิด" ในเวทีการเมือง ไม่ว่าจะในระดับ สส. , สก. , สข. หรือ อบต.
     รวมทั้งสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนหลักหดหาย  เพราะไม่มีม็อบ ไม่รู้จะจ่ายพวกมันทำหอกอะไร  หลัง ๆ จึงเห็นรายการของ ASTV เหมือนกับช่องขายตรง  มีสินค้าหลายแบบทั้ง ข้าวสาร กะปิ น้ำปลา ฯลฯ เพื่อนำมาจ่ายเป็นค่าบริหารสถานีไม่ให้จอดำ  และที่เพี้ยนหนังคือศาสดา แนะให้แดรกฉี่ตัวเอง(ดีไม่ให้ต้มน้ำโกเต็กส์)
     การทะเลาะกับ ปชป. ก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่ทำให้กลุ่มมวลชนหดหาย  เพราะจริง ๆ แล้วคนที่ฟังหรือดู ASTV  ก็คือคนที่เลือก ปชป. อยู่แล้ว  พอถึงเวลากาบัตร เขาก็กาพรรคเดิม(ก็พวกมรึงบอกไม่เอาเลือกตั้งไง 55)  จึงเห็นผู้จัดรายการของ ASTV บางคนโดดหนีไป BlueSky ช่อง ปชป.  ถ้า ตั้ว ศรันยู จะมาสมัครภารโรงที่ Asia Update หวังว่าเขาคงเมตตานะ
     จากที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่า พธม. ตกต่ำมาเรื่อย ๆ  นัดชุมนุมเรียกแฟน ๆ มาได้น้อยกว่าเก้าอี้ตลอด  แต่การประกาศดังกล่าวนั้นอย่าเพิ่งไปปักใจเชื่อเสียทีเดียว เพราะการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ของ พธม. นั้น มีได้เรื่อย ๆ  เพียงแต่ตอนนี้หมดตูด วิ่งหาทุนไม่ได้ เลยประกาศเลิก  ผลของกรรม ก็มีแค่นี้แหละ ....

     ปล. รัฐบาลเพื่อไทย ยังมีไมตรีกับ พธม. มากกว่า ปชป. เสียอีก  เพราะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม ไปถึง พธม. ด้วย  ขณะที่ ปชป. ไม่แม้แต่จะคิด NATO สมชื่อ(No Action Talk Only)
Tags