นักตบสาวไทยย้ำแค้นญี่ปุ่น ซิวแชมป์เอเซีย !!

Sent
นักตบลูกยางสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์แชมป์เอเซีย ด้วยการเอาชนะ ญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศ  ด้วยคะแนน 25-22 , 25-18 และ 25-17 คว้าแชมป์วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2009  
     ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 17 ที่ สนาม ชาติชายฮอลล์จังหวัดนครราชสีมา  นัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย อันดับ 16 ของโลกแชมป์เมื่อปี 2009 พบกับ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 ของโลก คู่ปรับที่เคยพบกับมาแล้วในรอบคัดเลือกรอบที่ 2 ซึ่งไทยชนะมาได้ 3 ต่อ 1 เซ็ต โดยในแม็ตช์นี้ ไทยเอาชนะไปได้ 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-22 , 25-18 และ 25-17
     ในทัวร์นาเม้นท์นี้ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม นุศรา ต้อมคำ คว้าตำแหน่งเซตเตอร์ยอดเยี่ยมไปครอง ส่วนอรอุมา สิทธิรักษ์ ที่คาดว่าจะได้รับตำแหน่งผู้ที่ทำคะแนนสูงสุด กลับโดนคิม จองคุง จากเกาหลีใต้ แซงและคว้าตำแหน่งนี้ไปได้ ขณะที่ ซูติง ตัวตีทำแต้มของจีน คว้าตำแหน่งตัวตียอดเยี่ยม และตัวรับอิสระยอดเยี่ยม คิม แฮรัน จากเกาหลีใต้ คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง 
     อย่างไรก็ตามนักตบสาวไทยนั้นสามารถคว้าโควต้าในทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น การได้สิทธิ์ลงเล่นในวอลเลย์บอลเอวีซีคัพ ปี 2014 จากการเป็น 1 ใน 8 ทีม รวมถึงได้สิทธิ์เล่น วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 จากการเข้ารอบรองชนะเลิศ อีกทั้งไปเล่นในรายการเวิลด์แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ
     นับว่าเป็นพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่องกับวงการวอลเลย์บอลหญิงของไทย ที่สร้างกระแสได้น่อเนื่องยาวนาน  และในวันนี้นักตบสาวก็สร้างความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง
Tags