รู้ก่อนโหลด iOS7

Sent
เปิดให้ดาวน์โหลดกันได้แล้ว สำหรับ iOS 7 ที่ได้ออกเวอร์ชั่น beta มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา  ซึ่ง iOS 7  นี้จะมาพร้อมกับ iPhone 5s ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้  ก่อนที่จะโหลดอัพเดท มาดูกันก่อนครับว่า อุปกรณ์ใดบ้างที่รองรับ iOS 7 ได้บ้าง มีดังนี้ครับ
- iPhone 4
- iPhone 4S
- iPhone 5
- iPhone 5C
- iPhone 5S
- iPod Touch Gen 5 (16GB, 32GB, 64GB)
- iPad mini
- iPad 2
- iPad 3
- iPad 4 (iPad with Retina display)
     ซึ่งก่อนที่จะทำการดาวน์โหลด และอัพเดทเป็น iOS 7  คุณควรจะทำการ back up ข้อมูลก่อนเสมอครับ(เผื่อไว้) เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่มีในเครื่อง  ต่อไปมาดูกันว่าข้อดีของ iOS 7 กันดีกว่า ว่าควรจะโหลดและอัพเดทกันหรือไม่ 
  1. ตัวหนังสือไทยใหม่ ดูทันสมัยขึ้น(ไม่มีหัว) บาง ๆ ยาว ๆ  ก็แล้วแต่คนชอบนะครับ
  2. ปรับแต่งการแสดงผลหน้าจอ  มีหลายส่วนครับ เช่น การ slide ปลดล็อค จะไม่มีแถบให้เลื่อน จะเป็นตัวหนังสือแล้วใช้นิ้วปาดจากซ้ายไปขวา ส่วนไหนของจอก็ได้ , แสดงระดับสัญญาณจากขีด 5 ขีด เป็นจุด 5 จุด , สถานะแบตฯ ใหญ่ขึ้นนิดนึง , แสดงผลตอนชาร์จแบตฯ จะเป็นรูปแบตฯ บนพื้นหลังรูปภาพ(Lock screen)
  3. อนิเมชั่น อนิเมชั่น และ อนิเมชั่น  คือในทุก ๆ หน้าจอ จะมีการแสดงผลแบบอนิเมชั่น เกือบทุกจุด  ทำให้ดูสดใหม่  , ภาพพื้นหลังเคลื่อนไหวได้ , ไอคอนนาฬากาที่เคลื่อนไหวได้(เข็มเดินตามจริง)
  4. Notification Center และ Control Center  ทำได้โดยการปาดนิ้ว  ในส่วนของ Notification Center(การแจ้งเตือนต่าง ๆ) ใช้การปาดจากบนลงล่าง  จะแสดงการเตือนพวกสภาพอากาศ การนัดหมาย หรือการแจ้งเตือนจากแอพต่าง ๆ    ส่วนของ Control Center คือฟีเจอร์ใหม่ใช้สำหรับ ปิด-เปิด โหมด AirPlane , WiFi , BT เป้นต้น รวมทั้งการล็อคการหมุนหน้าจอ ปรับแสงสว่าง
  5. ไอคอน เปลี่ยนใหม่หมด ดูแล้วเน้นสีสัน ไม่ได้เน้นแสงเงา ความสมจริง หรือมีมิติ
  6. ความสามารถในการค้นหา และ keyboard ใหม่  ในการค้นหาจะมีการเดาคำคล้ายกูเกิ้ล เพื่อความรวดเร็ว  ส่วนคีย์บอร์ดเป็นแบบโปร่งแสงสบายตา ในภาษาไทย ตัวสระจะมีสัญลักษณ์ให้ดูง่ายขึ้น
  7. Multitasking ใหม่ กดปุ่มโฮม 2 ครั้งติด จะแสดงไอคอนและตัวอย่างแอพที่เปิดอยู่ ถ้าต้องการปิดก็ลากขึ้นบนทิ้งไป จะเป็นการปิดแอพนั้น ๆ ครับ
  8. กล้องเจ๋งขึ้น ... เยอะ อาจจะไม่ต้องโหลดแอพถ่ายรูปอีกแล้ว เพราะ iOS 7 มีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย เช่น พาโนรามา , ถ่ายแบบ 1 : 1 , ใส่ฟิลเตอร์ ฯลฯ น่าจะถูกใจสาว ๆ ที่ชอบถ่ายรูปนะ
  9. ฟีเจอร์ใหม่ AirDrop on iOS : คือเทคโนโลยี รับ-ส่ง ไฟล์ผ่านระบบไร้สาย พวก WiFi, Bluetooth  ระหว่าง iOS Device ด้วยกัน โดยไม่ต้องพึ่งพาสัญญาณอินเตอร์เน็ตและ Cloud Storage ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้อุปกรณ์ไอโอเอสสามารถส่งไฟล์ภาพหาเพื่อนได้ง่ายขึ้น หากแต่ยังจำกัดอยู่เพียงแค่อุปกรณ์ที่จะส่งไฟล์หากันต้องเป็นอุปกรณ์ประเภทเดียวกันเท่านั้น
  10. Siri ใหม่ เสียงพูดฟังง่ายขึ้น ปรับแต่งหน้าตาไปด้วย
  11. การจัดกลุ่มรูปภาพ ให้ดูง่ายขึ้น
  12. ท่องเน็ตกับ Safari ใหม่ ที่แสดงผลได้ถูกต้องยิ่งขึ้น เต็มจอทั้งแนวตั้งและแนวนอน , แท็ปแบบ 3 มิติ
  13. แสดงผลอากาศ สวยขึ้น ภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวได้ เช่น ฝนตก , หิมะ ฯลฯ
     ทั้งหมดนี้ก็เป็นฟีเจอร์หลัก ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลง  จะเห็นได้ว่าน่าสนใจมาก ๆ  แต่ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็ตามไปดูที่เว็บของแอ๊ปเปิ้ลได้ที่นี่ครับ ส่วนตัวผมเองถ้าจะให้ฟันธง ... โหลดโลด !!



Tags