ฉลาดแต่เรื่องโง่ ๆ

Sent
"
ผมก็ดูไม่ออกครับว่าที่อยู่ในประเทศมา 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ไปทำอะไรบ้าง เมื่อเช้าเห็นแว้บๆ มีข่าวไปทำอะไร โครงการอะไร Smart Lady แปลว่าอะไร ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจทั้งหมดหรอกครับ เหมือนกับว่าจะประกวดใช่มั้ย หา Smart Lady แปลว่าอะไร Smart lady นี่ผมถามอภิมงคลแล้ว แปลว่าผู้หญิงฉลาด แต่นี่ผมก็ถามว่า อ้าว แล้วถ้าทำโครงการนี้เนี่ย ทำไมต้องทำ ทำไมต้องหาผู้หญิงฉลาด ทำไมต้องประกวดผู้หญิงฉลาด เพราะว่าเขาบอกว่า ถ้าแข่งขันหาอีโง่ ไม่มีใครไปแข่งได้  " - คำปราศรัยของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รายละเอียดจาก เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์
     ก็เป็นอีกครั้งสำหรับอดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นนายกฯ ได้โดยไม่ต้องชนะเลือกตั้ง  พูดจาดูถูกคนอื่น  และไม่รู้เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว ที่บรรดาพลพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สนับสนุน สร้างวาทะกรรมดูถูก ใส่ร้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก
     จะเห็นได้ว่่าช่วงหลัง ๆ มานี่ เนื้อหาในการตรวจสอบรัฐบาล จากฝ่ายค้านดูจะไม่มีสาระอะไร ที่จะจับต้องเอาไปขยายผลได้เลย  กลายเป็นว่า มีแต่เรื่องจิกกัดไร้สาระ ตั้งแต่การแต่งตัว การกินอาหาร พูดผิดคำสองคำ จนถึงความถ่อยระดับ "อีโง่" สอดคล้องกับพฤติกรรม ถ่อย เถื่อน ทราม ที่เกิดขึ้นในสภา  ก็ไม่รู้ว่าบรรดานักการเมืองรุ่นใหญ่เห็นดีเห็นงามไปได้อย่างไร  ทั้งที่เคยบอกว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา
     ในเมื่อพฤติกรรมต่ำทรามทยอยออกมาจากปาก และการกระทำ ของฝ่ายค้าน  แสดงให้เห็นว่า พรรคฝ่ายค้าน ไม่มีสมอง หรือสติปัญญาพอ ที่จะต่อสู้กับรัฐบาลในเรื่องเนื้อหา นโยบาย การตรวจสอบ  เป็นการอับจนอย่างแท้จริง  การเที่ยวด่าผู้นำประเทศตัวเองว่าโง่ ต้องส่องกระจกดูตัวเองด้วย ว่าการเลือกตั้งปี 54 ที่ผ่านมา คนฉลาด ๆ จากพรรคฉลาด ๆ แพ้คนโง่ ได้อย่างไร
"ตกลงใครโง่กันแน่วะ 5 5 5"


อ้างอิง1  http://cms.democrat.or.th/th/news-activity/article/detail.php?ID=16308
อ้างอิง 2 http://thaienews.blogspot.com/2013/09/1-smart-lady-smart-lady-smart-lady-red.html
Tags