ทางออกกรณี คนดีมีนกเงือก

Sent
0
จากภาพข่าวกรณี นายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยปรากฎภาพของ 'นกเงือกสีน้ำตาล' ที่เป็นสัตว์สงวน เกาะเก้าอี้บ้าง เกาะแขนบ้าง  เป็นที่เลื่อมใส ศรัทธาในบุญบารมีของท่านวิกรม คนดี เป็นอย่างยิ่ง  ที่แม้แต่สัตว์สงวนหายาก ใกล้สูญพันธ์ ที่มีถิ่นอาศัยห่างไกลหลายร้อยกิโลเมตร  ยังต้องมาพึ่งใบบุญ

     แต่ในสังคมที่โง่เขลา  มีคนบางกลุ่มออกมาทักท้วงในเรื่องการครอบครองสัตว์สงวน  จนทำให้ท่านวิกรม  คนดี  ต้องลบภาพนั้นทิ้งไปจากเฟสบุ๊ค(ภาพโครตเท่ห์  เสียดายอ่ะ)  แถมยังไล่ต้อนให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินคดีอีก  ผมจึงขออนุญาตเสนอแนวทางแก้ไขปัญหานี้ให้ท่านรับไว้พิจารณา ดังนี้ขอรับ 
  • เอาไปคืน  จบเลย  เหมือนตัวอย่างกรณีคนดีทั้งหลายที่ทำกันมาก่อนหน้านี้  ตั้งแต่กรณีรุกยอดเขายายเที่ยง , เงินค่าที่ปรึกษาอุทยานฯ หลายสิบล้านบาท    ตอนแรกทำท่าจะผิด  พอเอาของกลางไปคืนเท่านั้นแหละครับ  ความเป็นคนดีของคุณก็จะกลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้ง  และจะไม่มีใครในประเทศนี้สามารถเอาผิดคุณได้อีกตลอดกาล
  • ภาพตัดต่อ  ใช่ครับ แค่ภาพในเฟส ที่ตอนนี้ก็ลบไปแล้ว   จะเอาหลักฐานอะไรมาดำเนินคดีได้  ใครเผยแพร่ก็ฟ้องเรียกค่าเสียหายมันซะเลย  ให้มันรู้มั่งว่าเล่นอยู่กะใคร
  • มันคือนกปลอม  เป็นนกงานฝีมือจากวัสดุพวกเรซิ่น อะไรประมาณนั้น  เป็นพร็อพเอาไว้ประกอบ  ทำให้ดูเท่ห์ เรียกยอดไลค์จากลูกเพจเท่านั้น  ถ่ายเล่นขำ ๆ จะเอากันให้ตายเลยรึไง
  • มันบินไปแล้วโว้ย  อยู่ ๆ กันก็มาเกาะ  พอจะกดโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้  มันก็ได้บินจากไป  เพราะไม่ได้ครอบครอง  นกเงือกจึงเป็นอิสระที่จะบินไปได้อย่างเสรี





     แนวทางข้างต้นนี้ ท่านเลือกทำเพียงข้อเดียวนะครับ อย่าเสือกเลือกหลายข้อล่ะ 55  คนในสังคมนี้มันก็จริง ๆ เลย  ทำไมไม่ไว้ใจ และศรัทธาคนดี ๆ กันบ้าง  แผ่นดินจะดีในไม่ช้า  ขอคืนคว.......

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)