ไทยเฉือนสิงคโปร์ 1 - 0 เข้าชิง !!

Sent
เกมฟุตบอลชายซีเกมส์รอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย แชมป์ 13 สมัย ทีมอันดับ 1 กลุ่มบี พบกับ สิงคโปร์ ทีมอันดับ 2 กลุ่มเอ  ณ สนามเซย่าร์ทริรี่ โดยสถิติการเจอกัน 14 ครั้งที่ผ่านมาในซีเกมส์ ไทย ชนะ 8 เสมอ 4 และแพ้ 2 ครั้ง  เกมนี้ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จัดทีมในระบบ 4-3-3 โดยได้ ธีราทร บุญมาทัน, ประวีณวัช บุญยงค์ และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กลับมาจากโทษแบน พร้อมลงสนามทันที ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ยืนเป็นหน้าเป้าคอยปิดสกอร์
     โดยรวมไทยครองเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย และสร้างโอกาสได้มากกว่าสิงคโปร์  แต่จังหวะยังขาด ๆ เกิน ๆ กันอยู่  ในนาที 23 ไทยมาได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อ ชาริล ชัปปุยส์ ไปถูกผู้เล่นสิงคโปร์ ทำฟาวล์ และเป็น ประวีณวัช บุญยงค์ ดาวเตะจากทีม บีอีซี เทโรศาสน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทย ขึ้นนำ 1-0  และเป็นประตูชัยในเกมนี้
     ทำให้ทีมชาติไทยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ที่เอาชนะการดวลจุดโทษกับ มาเลเซีย แชมป์เก่าไป 5 ประตูต่อ 4 หลังเสมอในเวลา 1-1 ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ (หมายเหตุ ในรอบแบ่งกลุ่ม ไทยเอาชนะอินโดนิเซีย 4-1) ถือเป็นการเข้าชิงครั้งแรก หลังซีเกมส์ 2 ครั้งที่่ผ่านมาไทยตกรอบแรก  ขอให้แฟนบอลชาวไทยส่งแรงใจร่วมเชียร์ด้วยครับ
Tags