มวลมหาประชาอดทน VS. อันธพาลเอาแต่ใจ

Sent
เสียงประชาชน คือ เสียงสวรรค์ การยึดถือหลัก 1 สิทธิ 1 เสียง เป็นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย  ประชาชนในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก  ล้วนต่อสู้เพื่อให้ได้สิทธินั้นมา  แม้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อ หรือชีวิตก็ตาม  นั่นคือสิ่งที่ประวัติศาสตร์บอกกับเรามา
     แต่วันนี้การเคลื่อนขบวนของ กปปส. ของนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ และพวก กลับเรียกร้องในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับประชาธิปไตย นั่นคือการแช่แข็งประเทศ ไม่ให้มีการเลือกตั้ง  จัดตั้งรัฐบาลโดยการแต่งตั้ง รวมทั้งสภาประชาชนจากการแต่งตั้ง สรรหาของกลุ่มตนเอง  จนกว่าจะจัดการพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด  จึงจะยอมให้มีการเลือกตั้ง  เพื่อที่พรรค ปชป. จะได้กลับมาเป็นรัฐบาล  พูดง่าย ๆ ก็คือถ้าปล่อยให้เลือกตั้งปกติยังไง ปชป. ก็แพ้  ไม่มีทางได้เป็นรัฐบาลแน่  ต้องตัดโอกาสพรรคคู่แข่ง โดยเฉพาะคนในตระกูล ชินวัตร
     นอกจากนี้ ยังมีความเห็นจากผู้สนับสนุน กปปส. หลายคน ที่มาในแนวหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงของพวกตนมีค่ากว่าของอีกฝ่าย เพราะพวกตนเป็นพวกชนชั้นสูง มีความรู้ มีชาติตระกูล มีฐานะ ฯลฯ  จึงไม่ควรปล่อยให้ชาวบ้านที่ไร้การศึกษา ยากจน ในต่างจังหวัด ได้สิทธิในการเลือกตั้ง เพราะไม่มีวุฒิภาวะพอ
     ทั้งหมดที่อ้างมานั้น ก็เพียงเพราะคนพวกนี้ ไม่ต้องการยืนอยู่ในระดับเดียวกับคนทั่วไป  ยังคงคิดว่าตนเองเป็นกลุ่มชนชั้นนำ ชนชั้นอภิสิทธิ์  ควรเป็นผู้กำหนดทิศทางให้กับคนชั้นต่ำกว่า เป็นคนประเภทที่ว่า ผู้ดีตีนแดง เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด(ส่วนสาวกที่เดินตาม คงจะหวังว่าวันนึงจะได้เป็นผู้รากมากดีกับเขาบ้าง)  จึงไม่ต้องการระบอบประชาธิปไตย  รวมตัวกันออกมาสร้างความปั่นป่วน เดือดร้อนตามท้องถนน  โดยไม่สนใจกติกา  ไม่สนใจกฎหมาย  ไม่สนใจว่าจะละเมิดสิทธิของคนอื่นมากน้อยเพียงใด ทำตัวเป็นอันธพาลครองเมือง  เพราะเสียงของกู ยิ่งใหญ่คับฟ้า คนที่ไม่เห็นด้วยแม้จะมีจำนวนที่มากกว่าเพียงใดก็ต้องอดทนกันไป  หวังว่าจะได้แสดงออกในวันเลือกตั้ง 2 กุมภา 57
     มวลมหาประชาอดทน แม้จะอดทนมาแล้วเป็นเวลานาน  แต่ความอดทนของคนก็มีที่สิ้นสุด  เมื่อถูกกระทำอย่างต่อเนื่อง ยาวนานด้วยวิธีการที่ไม่เป็นที่ยอมรับ  และถ้าถึงขนาดจะล้มรัฐบาลที่เขาเลือกมาด้วยวิธีพิศดารทางกฎหมาย หรือการปฏิวัติ  เชื่อว่าประเทศไทยจะเกิดกลียุคถึงขั้นนองเลือดเป็นแน่  และคราวนี้จะต้องแตกหักถึงขนาดลากผู้บงการ ผู้เกี่ยวข้อง มาลงโทษให้ถึงที่สุด  ถ้ายังยืนยันจะให้เป็นอย่างนั้น  ผู้บงการก็ระวังตัวให้ดี  คราวนี้ไม่รอดแน่  

-->
หมายเหตุ ภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ นรมฯ กับมวลมหาประชาชน ที่ จ.ร้อยเอ็ด วันที่ 19 ธ.ค. 56

Tags