Respect My Vote !! ถึง จุดเทียนเขียนสันติภาพ

Sent
กระแสไทยอดทน ที่เริ่มไม่เอากับ กปปส. เริ่มแสดงพลังออกมาเรื่อย ๆ  จากเดิมที่คิดว่าแค่อยู่เฉย ๆ แล้วรอไปใช้สิทธิของตน เอาในวันที่ 2 กุมภา  แล้วม็อบคงละเลิกลาไปเอง  แต่ปรากฎว่าสถานการณ์การเลือกตั้งชักจะไม่แน่นอน ด้วยการออกมาอาละวาดขององค์กรอิสระที่มีความเห็นหรือมีผลการปฏิบัติไปเข้าทางม็อบ กปปส. เหมือนเป็นพวกเดียวกันออกมาเรื่อย ๆ ทั้ง กกต. , ปปช. , ตลก. , กสม. ฯลฯ  กลุ่มคนที่เคยอดทนจึงต้องแสดงออกถึง สิทธิ ที่พวกเขามีติดตัวมาแต่กำเนิด  และจะไม่ยอมให้ใครมาพรากไปจากเขา
     นับแต่วันที่นายสุเทพฯ นำม็อบ กปปส. ออกมาชุมนุมตามท้องถนน พร้อมกับเสียงนกหวีดที่ดังแสบหู คนเหล่านั้นก็ไม่ฟังเสียงของใครอีกต่อไป  เพราะเสียงนกหวีดเขาดังกว่า  กลายเป็นความได้ใจของ กปปส. บุกเข้ายึดสถานที่ทำการของหน่วยงานต่าง ๆ สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว  ด้วยลักษณะอันทพาล ใครคิดต่างจะถูกผลักไสไปฝั่งตรงข้ามทันที ถ้าโชคดีก็แค่โดนเป่านกหวีดใส่ แต่มีอีกหลายคนที่โดนรุมทำร้าย  กลายเป็นว่า กปปส. อยู่เหนือทุกสิ่ง  ทำตัวเหนือกฎหมายบ้านเมือง  เรียกร้องในสิ่งที่ไม่มีในกฎหมาย  ริดรอนสิทธิของผู้อื่น  รวมไปถึงการใช้ความรุนแรงในการชุมนุม
     การแสดงออกของคนตัวเล็ก ๆ ที่ไม่มีสีเสื้ออย่างการชูป้าย Respect My Vote  หรือการจุดเทียนเพื่อสันติภาพ นับเป็นความกล้าหาญของคนที่เคยอดทนมาโดยตลอด  และกำลังแผ่ขยายเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ  เพื่อแสดงให้ กปปส. , สื่อมวลชน และคนทั่วไป เห็นว่าคนที่คิดต่าง เห็นต่าง นั้นมีตัวตน  และคนเหล่านี้เขารักสงบ ไม่ต้องการสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ไม่ใช้ความรุนแรง
     สิทธิในการเลือกตั้ง เป็นของคนไทยทุกคน  ไม่มีใครหน้าไหนจะมาเอาสิทธินี้ไปจากคุณได้  หนึ่งเสียงของคุณ มีค่าเท่ากับหนึ่งเสียงของคนอื่น  ไม่ว่าจะเป็นขอทาน , ด็อกเตอร์ , เศรษฐีพันล้าน  ก็มีเพียง 1 เสียงเท่ากัน  นี่คือคุณค่าของประชาธิปไตย  ที่ให้คุณค่าความเป็นมนุษย์เท่ากันในความแตกต่างหลากหลาย  
     การเลือกตั้ง 2 กุมภา นี้  เชิญไปแสดงสิทธิในการมีตัวตนของท่าน ให้โลกได้รับรู้ ให้นายสุเทพฯ และพวก กปปส. ได้รับรู้
"เสียงนกหวีดคุณ ไม่ได้ดังไปกว่าเสียงกากบาทของฉัน"

บทความโดย นายรากหญ้า


-->
Tags