ดาราสลิ่ม-กปปส. เฮลั่น ได้จ่ายภาษีช่วยชาติ

Sent
นับเป็นข่าวดีของประชาชนคนไทยที่ สนช.ผู้ทรงเกียรติและตรวจสอบไม่ได้ ได้ผ่านกฎหมาย พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากรฯ ที่โดยหลักการของกฎหมายการอุดช่องโหว่ของการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งบุคคล เช่น นักแสดง หรือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่บริหารการเสียภาษีจากรายได้ตัวเองโดยตั้งเป็นคณะบุคคลขึ้นมาหลายคณะเพื่อกระจายรายได้ให้เสียภาษีในฐานที่ต่ำลง(เพิ่งรู้ คนดี ๆ เขาเลี่ยงภาษีกันอย่างนี้นี่เอง) และจะประกาศใช้ในปีภาษี 2558 นี้
     สรุปคือ ต่อไปไอ้วิธีการเลี่ยงภาษี เอาเปรียบประเทศชาติ ประชาชนคนสุจริต  จะไม่สามารถทำได้(หรือทำได้ยากขึ้น ถ้ามันยังจะทำกันอีกอ่ะนะ)  ทำให้ประมาณการกันว่าจะสามารถจัดเก็บรายได้เพิ่มขึ้นถึง 9,000 ล้านบาท ... เหยดแหม่ !!
     นี่น่าจะเป็นกฎหมายในฝันของบรรดาดาราสลิ่ม กปปส. ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง   เพราะมันมีการทุจริตโกงภาษีกันอย่างมโหฬารอย่างนี้นี่เอง  พวกเขาถึงทนไม่ได้  ออกมาปิดกรุงเทพฯ ยึดถนน สถานที่ราชการ ต่าง ๆ นานา  เพราะเขาต้องการให้มีการจ่ายภาษีอย่างถูกต้องนี่เอง  ต่อไปเงินที่ได้จากการแสดง หรือโฆษณาต่าง ๆ ก็สามารถบอกกล่าวกันแบบสาธารณะได้แล้ว ไม่ต้องปิดบัง ซ่อนเร้น กระมิดกระเมี้ยน ดัดจริตหรือตอแหล กันอีกต่อไป   เพราะดาราคนดีเหล่านี้ชอบความโปร่งใส ตรวจสอบได้


     ต่อไปภาษีของเขาที่เสียไปนั้นจะได้รับการดูแลอย่างดีจากรัฐบาลเผด็จการ(ภาษีปี 58 เสียต้นปี 59 ซึ่งตอนนั้นคาดว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง)  เม็ดเงินดังกล่าวน่าจะพอแค่จ่ายเป็นค่าตอบแทน , เบี้ยประชุม สนช. และกรรมาธิการต่าง ๆ ได้
     ยังเหลือกฎหมายที่ดิน และมรดก ซึ่งถ้าผ่านออกมา น่าจะทำให้เก็บภาษีเพิ่มขึ้นได้อีกมาก  คนจนอย่างผมชอบจริง ๆ ครับ