เครื่องแบบตำรวจไทย โดนใจดีไซน์เนอร์

Sent
บางครั้งสิ่งที่เราเห็นกันอยู่เป็นประจำทุกวัน อาจเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรา  แต่อาจเป็นเรื่องแปลกใหม่กับคนในอีกซีกโลก  เรื่องราวที่นำมาเล่าในวันนี้เป็นเรื่อง แรงบันดาลใจของดีไซน์เนอร์ กับเครื่องแบบตำรวจไทย  มาดูกันจ้า

     Bryan Davis หนุ่มชาวนิวยอร์ก  ที่ก่อนหน้าเขามีอาชีพเป็นเซลล์ขายเครื่องถ่ายเอกสาร  รวมทั้งอาชีพอื่น ๆ อีกหลายอย่าง  จนครั้งหนึ่งเขาได้มาเที่ยวกรุงเทพฯ และถูกตำรวจเรียกเรื่องความเร็ว เขาสังเกตุเห็นว่าเครื่องแบบตำรวจเข้ารูปพอดีตัวเป็นพิเศษ  จึงได้ไปพบกับช่างตัดเครื่องแบบตำรวจและพบว่า เคล็ดลับของเสื้อเข้ารูปคือการใช้ซิปแทนกระดุม   ไบรอัน เลยเอาเสื้อต้นแบบจากเมืองไทยกลับไป และก่อตั้ง Teddy Stratford แบรนด์เสื้อของเขาเอง โดยมีสินค้าหลักคือ the Zip Fit™ shirt หรือ เสื้อซิปเข้ารูป 
     ตอนนี้ ไบรอัน ขอรับทุนสนับสนุนจากโครงการ Kick Starter และมีผู้สนใจร่วมสนับสนุนโครงการมากมาย จนสามารถผลิต the Zip Fit™ shirt พร้อมออกจำหน่ายปลายปีนี้ สนนราคาอยู่ที่ตัวละ 165 $ , 185 $ และ 225 $(แพงอ่ะ ไบรอัน) รวมทั้งมีเว็บไซต์ของ Teddy Stratford ที่จำหน่ายแบบ Online อีกด้วย


     เห็นมั๊ยคะ ใครจะคิดว่าเครื่องแบบพี่ตำรวจ ที่เห็นกันทุกวัน จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอีกมุมโลกได้  รู้จักมองโลกในแง่มุมดี ๆ เราก็จะได้เก็บเกี่ยวแต่สิ่งดี ๆ บางอย่างเอาไปใช้ต่อได้ บางอย่างแม้เอาไปใช้ไม่ได้ ก็ทำให้ยิ้มได้นะ

ไปดูโครงการของไบรอันที่ Kick Starter  หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ Teddy Stratford



หมายเหตุ โครงการKick Starter เป็นสื่อกลางในการระดมทุนของนักคิด นักประดิษฐ์ ที่มีไอเดียดี ๆ แต่ไม่มีแหล่งทุน  จึงนำไอเดียมานำเสนอในเว็บไซต์ Kick Starter และให้ผู้สนใจร่วมสนับสนุนเป็นเงิน  ผู้สนับสนุนก็จะได้สินค้าที่ผลิตออกมาเป็นรายแรก ๆ และราคาถูกกว่าท้องตลาด เป็นการตอบแทน   ดังนั้นโครงการที่จะนำมาเสนอใน Kick Starter นั้นต้องมีความเป็นไปได้สูง น่าเชื่อถือ จึงจะสามารถระดมทุนได้
     เพื่อน ๆ ถ้ามีไอเดียดี ๆ ก็อย่าเก็บไว้คนเดียว  ลองลงมือทำดู อาจจะได้เป็นเจ้าของกิจการเหมือน ไบรอัน ก็ได้นะ


บทความโดย admy