พลิกนรก ! แพ้ 3 - 2 แต่แชมป์ ซูซูกิคัพ 2014(คลิปไฮไลท์)

Sent
ผลการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2014 นัดที่สองรอบชิงชนะเลิศ ของทีมชาติไทย ที่นัดแรกเราเอาชนะมาเลเซียในบ้านมาได้ 2 - 0  นัดนี้ต้องไปเยือนมาเลเซีย ที่ขนกองเชียร์มาข่มเราเรือนแสน  เริ่มเกมไปได้ไม่กี่นาที ไทยก็มาเสียจุดโทษอย่างรวดเร็ว จากการเข้าปะทะกันของ นอห์ชารูล กับ สุทธินันท์  และเป็น ซาฟิก ที่สังหารไม่พลาด มาเลย์ นำก่อน 1 - 0  ในนาทีที่ 5
     ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ไทยต้องมาเสียประตูอีกครั้ง จากการทำเกมทางฝั่งขวาของนอห์ชารูล เปิดเข้ามาให้อินดราโหม่งเข้าไป มาเลยเซียนำไปเป็น 2 - 0  ทำให้ตอนนี้สกอร์รวมของทั้งสองนัดเป็น 2 - 2
     มาเลเซียมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3 - 0 จากฟรีคิกสุดสวยของซาฟิก ในนาทีที่ 58  ตอนนี้ต้องภาวนาให้ไทยได้ลูกตีไข่แตกเท่านั้น  และในนาทีที่ 82 กองเชียร์ไทยก็เฮกันลั่น เมื่อได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เป็นสารัช ที่ปั่นเข้ามุม แต่ประตูมาเลย์บินปัดไว้ได้ ลูกตกมาเข้าทางของชัปปุยส์ ที่วิ่งตามมาเก็บ ยิงด้วยซ้ายสวนทางผู้รักษาประตูที่พยายามเข้ามาบังทาง ไทยตามมาเป็น 3 - 1(สกอร์รวม 3 - 3 ไทยแชมป์ด้วยกฎยิงประตูนอกบ้าน)
     ถึงนาทีนี้เกมบีบให้มาเลยเซียต้องโหมบุก และในนาทีที่ 88 ไทยสวนเร็วขึ้นมาจากอดิศักดิ์ จ่ายบอลให้ ชนาธิป แต่งหนึ่งจังหวะก่อนยิงไกลนอกกรอบเสียบมุมสวยงาม ขยับตามมาเป็น 3 - 2 และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว  ทำให้ทีมชาติไทยได้แชมป์ AFF Suzuki Cup 2014 สมัยที่ 4 ด้วยประตูรวม 4 - 3


     ต้องนับถือใจของเด็ก "ซิโก้" ชุดนี้จริง ๆ เล่นบอลสนุก และคุมอารมณ์ได้ดี  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสุข ที่คนไทยกำลังต้องการ  ตอนนี้กระแสบอลทีมชาติไทยกลับมาแล้วครับ

Tags