ร่วมพอเพียงกับสติ๊กเกอร์ไลน์ 7 ล้าน จาก คสช.

Sent
ออกมาให้ยลโฉมกันแล้วครับ กับฟรีสติ๊กเกอร์ไลน์ ชุด ค่านิยม 12 ประการ มูลค่า 7 ล้านบาท  คาดว่าจะเปิดให้โหลดกันฟรี ๆ เอาไปซาบซึ้งให้สมกับความเป็นไทย เร็ว ๆ นี้
     ทันทีที่เห็นรูปสติ๊กเกอร์(จริง ๆ เป็นแบบเคลื่อนไหว) ผมงี้อึ้งเลย  ยืนไว้อาลัยให้กับงบประมาณชาติ 1 นาที  บอกเลยว่ากากมาก  ออกแบบได้ห่วย  ไม่น่ารัก น่าโหลดเอาเสียเลย
     สงสัยว่าบริษัทที่รับงานด้วยวิธีพิเศษ ไม่ต้องประมูลแข่งกับใครนี่ เขาจะมีทหารเป็นหุ้นส่วน หรือที่ปรึกษารึเปล่า  ประวัติการทำงานเป็นอย่างไร ถึงได้งานนี้ไป  และกับงบ 7 ล้านนี่ คงจะออกมาบอกว่า "ไม่แพง แค่ส่วนต่างเยอะ" อีกหรือเปล่า
     ยิ่งประเด็นของความ "พอเพียง" ที่มีในสติ๊กเกอร์ นี่ย้อนแย้งกันไปใหญ่  ถามว่าถ้าจัดประกวดให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ออกแบบ มีส่วนร่วม  ให้เงินรางวัลหลักแสน  จะได้ไอเดียและแบบที่สวยกว่านี้มาก  หลากหลาย และประหยัด    แบบนี้มันเหมือนคนที่มีรถหรูในโรงรถมากมาย ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มาบอกให้ชาวบ้านพอเพียง ๆ ๆ
     คำถามมากมายที่อยากรู้คำตอบ เพราะ 7 ล้าน คือเงินภาษี ที่สามารถช่วยเหลือคนยากจน นักเรียน นักศึกษา ผู้ป่วย ฯลฯ ได้มากมาย  แต่เราไม่สามารถตรวจสอบได้(ถ้าเป็นอีปูว์ละก็...หึหึ)   แล้วผู้ที่ได้ประโยชน์คือใคร กับสติ๊กเกอร์ฟรี คนที่เข้าถึงได้คือคนที่มีสมาร์ทโฟน คนชั้นกลาง จำนวนผู้ใช้ไลน์ในประเทศไทยคือ 24 ล้านเครื่อง ไม่ใช้ 24 ล้านคน เพราะคนที่มีสมาร์ทโฟนมากกว่า 1 เครื่อง เขาก็มีไลน์ไอดีของแต่ละเครื่อง ซึ่งมีจำนวนไม่น้อย  ถ้าจะนับจำนวนคนจริง ๆ น่าจะอยู่ไม่เกิน 15 ล้านคน ที่จะมีโอกาสเข้าถึง สติ๊กเกอร์ คสช. ชุดนี้
     แต่ลายเส้นออกมาห่วยจัดอย่างนี้ ถึงฟรีก็ไม่โหลดหรอกครับ



ปล. แบบสติ๊กเกอร์ล้อเลียนท่านผู้นำ ข้างล่างนี้ ถ้ามีจริงเสียตังค์ก็โหลดครับ