Grilled Cheese & Bologna Sausage Sandwich

Sent
วันนี้พาทุกท่านเข้าครัวกับเมนูอาหารง่าย ๆ ที่ทำได้ใน 10 นาที นั่นคือ Grilled Cheese & Bologna Sausage Sandwich หรือแปลเป็นไทยว่า แซนวิชชีสย่างใส่ไส้กรอกโบโลน่า(ชื่อยาวจัง 55)  รับรองว่าอร่อยเด็ด ทำเสร็จในสิบนาที  ท่านสามารถจะทำทานเป็นอาหารเช้า หรือเอาไว้ทานกับกาแฟยามบ่ายก็เข้าที
     วัตถุดิบที่ต้องใช้ สำหรับ 1 ชุด ก็มีไม่มากครับ แค่
     1.ขนมปังแผ่น 2 แผ่น(ใช้โฮลวีทนะ อร่อยมั่ก)
     2.ไส้กรอกโบโลน่า 1 แผ่น(มีพริกด้วย ยิ่งอร่อย)
     3.ชีสแผ่น 1 ชิ้น
     4.กระทะเทฟล่อน
     เริ่มง่าย ๆ แค่ตั้งกระทะไฟกลางถึงอ่อน(ไฟกลางก็แรงไปหน่อย ลดลงมานิดนึง)เตรียมไว้ จะใส่เนยหรือน้ำมันพืชลงไปนิดหน่อยก็ได้ แต่ผมไม่ใช้ทั้งสองอย่าง กลัวเลี่ยน  จากนั้นมาเตรียมวัตถุดิบที่โต๊ะ โดยเอาขนมปังวางล่างสุด วางชีส และไส้กรอกตามไป เอาขนมปังอีกแผ่นปิดด้านบน แล้วนำไปทอดในกระทะ  พอให้ขนมปังเกรียมเล็กน้อยก็กลับด้านย่างกับกระทะให้เกรียมอีกด้าน เท่านี้แผ่นชีสก็จะเริ่มละลายเยิ้มน่าทาน ก็เอาขึ้นมาหั่นเสิร์ฟได้เลย ดูดีทีเดียว
     พอกัดทานจะได้รสสัมผัสของขนมปังที่ผิวนอกกรอบ  ได้รถเค็มมันของชีส และความนุ่มของไส้กรอก นับว่าได้สารอาหารและพลังงานพอสมควรเลยครับ



     ถ้ากระทะใหญ่พอสามารถทำพร้อมกันได้ถึง 3 ชุดเลยทีเดียว   เป็นไอเดียที่นำมาฝากกันครับ  เมนูนี้คนทอดไขไม่เป็นยังทำได้เลย 55   และสามารถนำไปประยุกต์ใส่วัตถุดิบอย่างอื่นแทนโบโลน่า ได้มากมาย เช่น ปูอัด , เนื้อไก่สุกฉีก , แฮม ฯลฯ  หรือทำเป็นอาชีพเสริมก็ได้ เช่น ขายในร้านกาแฟสด ทำให้ลูกค้าทานใหม่ ๆ ร้อน ๆ หรือ ห่อเป็นแซนวิชขาย ก็ได้ครับ

Tags