เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน สนุกกำลังดี

Sent
0
แนะนำทริปสั้น ๆ 2 วัน 1 คืน สำหรับการเติมพลังวันหยุดที่มีเวลาจำกัด และไม่ลำบากในการเดินทางมากนัก  แน่นอนว่าหนึ่งในสุดยอดที่หมายที่ได้รับความนิยม ก็คือ พัทยา  เมืองที่มีทุกอย่างทั้ง ทะเล  อาหารหลากหลาย  แหล่งผจญภัย  วัฒนธรรม  ฯลฯ  จึงขอจัดทริปแนะนำการท่องเที่ยวพัทยากันดูค่ะ  จะได้จัดเวลาให้คุ้มค่าที่สุด

วันที่หนึ่ง
     ออกเดินทางแต่เช้า เพื่อจะได้ไปถึงที่พัทยาในเวลาสัก 10.00 - 11.00 น.  ที่แรกที่แนะนำคือ "เมืองจำลอง"  เข้าไปชมสถานที่ดัง ๆ ทั้งหลายทั่วโลกในแบบฉบับย่อส่วน  แน่นอนว่าสถานที่เหล่านั้น ในชีวิตนี้เราอาจจะไปได้ไม่หมด  งั้นคุณมาถูกที่แล้วล่ะ 55  ค่าเข้าชมก็ไม่แพงนะท่านละ 120 บาท(เด็ก 60 บาท) เท่านั้น  อันนี้ก็ใช้เวลาถ่ายรูปเซลฟี่กันสักชั่วโมงก็พอแระ

     ประมาณเกือบเที่ยงก็ต้องไปที่นี่เลยค่ะ "ตลาดน้ำไทย 4 ภาค"  เพราะนอกจากจะได้ชมการใช้ชีวิตในลำน้ำแบบวิถีไทยโบราณแล้ว  ยังได้อิ่มอร่อยกับอาหารไทยหลากหลาย ในบรรยากาศการริมน้ำ และราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่  เสร็จแล้วยังได้เดินชม & ช็อป สินค้าแฮนด์เมด หลากหลาย  ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด

กัปตันแจ๊ค สแปโร่ว มาเล่นดนตรีให้ฟังด้วย

     จากนั้นไปต่อกันที่ "mimosa" เมืองสุดชิค  ไปนั่งดื่มกาแฟ พร้อมบรรยากาศสไตล์ฝรั่งเศส  ที่นี่มีอะไรให้เที่ยวชมมากมาย(ค่าเข้าชม 150 บาท เด็ก 75 บาท)  มีคาบาเร่โชว์สุดอลังการ(รอบ 15.00 และ 17.00 น.)  มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะจริง ๆ เรียกว่าเมมโมรีอาจเต็มได้เลย   มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไอศครีม ร้านขายเสื้อผ้า ของที่ระลึก ฯลฯ  มี อควาเรี่ยมสัตว์น้ำแปลก ๆ , ให้อาหารปลาฉลาม - นกแก้ว , ถ่ายภาพ 3 มิติ ฯลฯ



     บ่ายแก่ ๆ แดดร่มลมตก ก็ไปต่อกันที่ไร่องุ่น "Silver Lake" ของดารารุ่นใหญ่ สุพรรณษา  เนื่องภิรมย์  บนเนื้อที่ 1,200 ไร่  ชมไร่องุ่นหลากหลายพันธุ์  การจัดสวนสวย ๆ (ถ่ายรูปอีกล่ะ 55)  ซื้อแพ็คเกจทัวร์ไร่เพียง 120 บาท จะมีรถกอล์ฟพาชมสถานที่(ออกทุก 15 นาที) และโรงงานผลิตน้ำองุ่น พร้อมรับน้ำองุ่นเย็น ๆ คนละขวดไว้ดับกระหาย  ถ้าสนใจชมโรงงานผลติไวน์ และชิมไวน์ ก็ซื้ออีกแพ็คเกจนึงซึ่งแพงกว่าเยอะ  นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทางไร่ซิลเวอร์ เลค ให้ได้เลือกซื้อกัน อาทิ องุ่น , น้ำองุ่น , ลูกเกต ฯลฯ

     ถ้ายังเดินไหวอาจแวะ "เขาชีจรรย์" ที่อยู่ติด ๆ กัน สักการะ "พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา" พระพุทธรูปแกะสลักในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็ได้ค้า

     ยามเย็น ก็เดินย่ำทะเล ชมพระอาทิตย์ตก(มาทะเล ก็ให้ถูกน้ำทะเลซะหน่อยนิ) แล้วแวะทานอาหารแถว ๆ ถนนเลียบชายหาดนั่นแหละ  อาจเข้าไปทานในห้างก็ได้  เพราะอีกเดี๋ยวจะต่อกันที่ถนนคนเดินพัทยา

     ค่ำคืนที่พัทยาก็ต้อง "Walking Street"  ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปลายถนนเลียบชายหาดพัทยาบริเวณพัทยาใต้ ไปบรรจบกับถนนพัทยาสายสาม บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย  มีอะไรให้เดินชมมากมาย มีบาร์เบียร์  ร้านอาหารนานาชาติ  มีการแสดงโชว์มากมาย ทั้งคาบาเร่ ชกมวย ดนตรีสด รูดเสา และขายของที่ระลึก แต่ผู้หญิงคงต้องระวังหน่อย  เพราะฝรั่งมักเข้าใจผิดจะซื้อบริการทางเพศ( T_T ) Walking Street นี้เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 - 02.00 น.  แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยก็ไปช่วงค่ำ ๆ แล้วกันจร้า

     สำหรับโรงแรมก็หาเอาตามเน็ตนี่แหละ  จองออนไลน์  ยิ่งถ้าช่วงวันหยุดจะหาโรงแรมยากมาก  เพื่อความสะดวกอย่าให้ไกลจากที่เที่ยวเรามากนัก  ไม่ต้องเลือกแพง ๆ ก็ได้ เพราะเอาไว้นอนอย่างเดียว  เน้นเที่ยวมากกว่า  ขอแค่มีอาหารเช้าก็พอ  ก่อนนอนอย่าลืมชาร์จกล้อง และมือถือ ด้วยล่ะ ^^

ปล. เส้นทางก็จัดให้อยู่ใกล้ ๆ กัน  เรียงกันไปตามลำดับเลยนะ  ถ้าไปได้ตามเวลาก็จะไปได้ครบทุกที่  ดูตามแผนที่เลย

วันที่สอง
     อาหารเช้าก็ฝากท้องไว้กับโรงแรมดีกว่า  สะดวกกว่า  จากนั้นก็เช็คเอาท์แล้วไปถ่ายรูป 3 มิติ กันที่ Art Paradise ไปช่วงเช้าคนน้อยหน่อย ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท  เปิดตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น.  มีภาพ 3 มิติให้ได้ถ่ายรูปกันเป็นร้อย ^^  ออกแอ๊คชั่นกันให้เต็มที่ไปเลย

     อาหารเที่ยงก็เลือกเอาตามที่ชอบเองนะ  กินให้เรียบร้อย เพราะจุดหมายต่อไปนั้นคือ "Cartoon Network Amazone"  ค่าเข้า ผญ. 1,290 เด็ก 890 บาท  เปิดตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น. ทุกวัน  ที่นี่ไม่อนุญาตให้นำอาหาร และเครื่องดื่มเข้าไปนะจ๊ะ  ในนี้บอกก่อนเลยนะ แพงทุกอย่าง ต้องทำใจ น้ำอัดลมแก้วละ 60 บาท ข้าวกะเพราไข่ดาว 220 บาท เช่าล็อคเกอร์เก็บของ 300 บาท  เช้าเต้นท์พร้อมพัดลม 1,600 บาท(ไม่เอาก็ได้)

     สำหรับที่ "Cartoon Network Amazone" นี้เพิ่งเปิดบริการไม่นาน  คนเยอะมั่ก  มีเครื่องเล่นสนุก ๆ มากมาย  เพื่อให้คุ้มกันเงินที่จ่ายไป เราจะเล่นกันจนหมดแรง หรือเค้าจะไล่ 55  แนะนำให้เล่นให้หมดทุกอย่าง  เริ่มจากเบา ๆ สวนน้ำ Cartoonival เข้ามาอยู่ทางขวามือ ซึ่งจะเห็นเหล่าตัวการ์ตูนอย่างเบ็นเท็น ตอนเด็ก  พาวเวอร์พัพ เกิร์ล  พออาหารเริ่มย่อย ก็ไปลุยกันกับ Ominverse Zone ที่มีเครื่องเล่นสุดเสียว ให้เล่นเพียบ  แต่งานนี้ต้องขึ้นบันไดหลายรอบเลย เล่นเอาหอบแฮ่ก ๆ  บางอย่างต้องเล่น 2 คนบ้าง 4 คนบ้าง

     พอเล่นกันหนำใจแล้ว(ขึ้นกระไดไม่ไหวแร๊ว)  จะมาลอง เซิร์ฟบอร์ด หรือ นอนห่วงยางแช่น้ำเล่นในคลองน้ำวน ก่อนก็ได้  ถ้าหิวก็แวะทานของว่างและน้ำดื่มที่ศูนย์อาหาร  จ่ายโดยใช้สายรัดข้อมือที่เติมเงินได้   ในระหว่างนี้อาจมีการแสดงบนเวทีในโซนทะเลเทียม และมีขบวนพาเรดตัวการ์ตูนดัง ๆ มากมาย  ออกมาให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก(ประมาณ 4 - 5 โมงเย็นนะ)



     ปิดท้ายด้วยการเล่นน้ำที่โซนทะเลเทียม และรอพบกับ MegaWave ที่อาจจะซัดคุณตกห่วงยางได้  โดยจะมาเป็นระยะ ประมาณ 20 - 25 นาที  ตรงนี้ก็ระวังถูกซัดไปกระแทกกับคนอื่นด้วยนะจ๊ะ(โดนมาแระ เจ็บชิบ)  โต้คลื่นกันสนุกสนานปิดท้ายก่อนกลับไปใช้ชีวิตปกติอันน่าเบื่อ   เหลือแรงขับรถกลับกันด้วยนะคะ

ปล. ช่วงที่ไปนี่ มีการทำถนนเป็นระยะ(ไปทีไร กี่ปี ๆ ก็มีทำถนนอ่ะ)  อาจต้องเผื่อเวลา และขับด้วยความระมัดระวังด้วยน้า

เที่ยวเกาะล้าน(คลิ๊ก) อีกหนึ่งทางเลือกที่พัทยา สำหรับผู้ที่ชอบความเงียบสงบ และใกล้ชิดธรรมชาติ

Cutie Cat (^_^)

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)