อากาธา คริสตี้ "ช้างจำได้"

Sent
0
สำหรับท่านที่เป็นนักอ่านนิยายนักสืบรุ่นเก่าหน่อย  คงได้เคยสัมผัสกับผลงานของยอดนักเขียน อากาธา  คริสตี้  ที่ได้ฝากผลงานชุดยอดนักสืบ แอร์คูร์  ปัวโรต์ เอาไว้หลายเล่ม  ผมได้มีโอกาสรื้อตู้หนังสือเก่า และได้พบกับ "ช้างจำได้"

     ผลงานในเรื่อง "ช้างจำได้" เป็นการสืบสวนร่วมระหว่าง แอร์คูร์  ปัวโรต์ กับ เอเรียด  โอลิเวอร์ นักเขียนนิยายสืบสวนหญิง  ซึ่งการสืบสวนร่วมกันของทั้งสองนั้น  มีไม่กี่เล่มเท่านั้น  ส่วนมาก อากาธา  คริสตี้  จะเขียนผลงานสืบสวนของ ปัวโรต์ เป็นหลัก  เรื่องนี้จึงได้รสชาติที่แตกต่างออกไป

     หนังสือ "ช้างจำได้" เล่มนี้เป็นการสืบสวนเรื่องราวที่ย้อนไปในอดีตเป็นสิบปี เพื่อหาความจริงในเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้น   ปัวโรต์ และ โอลิเวอร์ ต้องออกไปสอบถามเรื่องราวในอดีตจากผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์มากมาย  ด้วยหวังว่าคนเหล่านั้นจะมีความทรงจำที่ดีเหมือนช้าง จึงเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ช้างจำได้


     หนังสือชุดนักสืบปัวโรต์ มีด้วยกันหลายสิบเล่มเลยนะครับ วันหลังจะเอามารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันครับ  แต่เล่มนี้ผมได้เจอในลังหนังสือเก่า สภาพมันเก่าสุด ๆ จริง ๆ  และเป็นเล่มที่ผมยังไม่เคยอ่านมาก่อน เลยเอามาแนะนำครับ

บทความโดย หนอนน้อย ^^

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)